Mất bản quyền cúp C1, cộng đồng lo PES sắp bị FIFA “nuốt chửng”

Sau một thập kỷ, PES chuẩn bị nói lời chia tay với bản quyền giải đấu Champions League danh giá.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa thông báo rằng mối hợp tác tài trợ kéo dài 10 năm giữa Konami và họ sẽ kết thúc sau trận chung kết Champions League sắp tới diễn ra tại Kiev.

Cộng đồng lo PES sắp bị FIFA

Bình luận về việc kết thúc sự hợp tác lâu dài này, ông Guy-Laurent Epstein – giám đốc tiếp thị của UEFA Events SA – cho biết:

“Konami là đối tác bản quyền vô cùng ăn ý của UEFA Champions League và UEFA Europa League, với các hương hiệu của chúng tôi được xuất hiện trong trò chơi và góp mặt ở các hệ thống giải đấu thể thao điện tử được tổ chức bởi Konami,

Cộng đồng lo PES sắp bị FIFA

“Đây thật sự là mối hợp tác hai bên cùng có lợi. UEFA muốn cảm ơn Konami vì sự nhiệt huyết và hỗ trợ to lớn của họ dành cho UEFA trong suốt một thập kỷ qua. Chúng tôi rất mong muốn tiếp tục làm việc với Konami ở lĩnh vực bóng đá quốc gia của UEFA.”

Bên phía Konami, ông Jonas Lygaard – giám đốc phát triển thương hiệu cho biết:

“Giấy phép bản quyền UEFA Champions League đã cho chúng tôi một nền tảng để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và cung cấp cho người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá này ngay từ đầu.

Cộng đồng lo PES sắp bị FIFA

Tuy nhiên, năm nay chúng tôi quyết định chuyển trọng tâm sang các lĩnh vực khác. Công ty sẽ tiếp tục tìm ra những cách thức mới để UEFA và Konami có thể tiếp tục làm việc cùng nhau vì mối quan hệ của chúng tôi vẫn rất tốt đẹp”.

Mặc cho những lời có cánh của cả hai tổ chức/doanh nghiệp dành cho nhau, cộng đồng yêu thích game bóng đá cảm thấy lo lắng thay cho PES.

Cộng đồng lo PES sắp bị FIFA
Những dòng bình luận tỏ ra quan ngại về tương lai PES trước sự thống trị của FIFA sau khi hết hạn bản quyền cúp C1.

Trong khi series FIFA đang ngày càng trở nên lớn mạnh và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn qua từng năm, thì series PES lại bị hạn chế rất nhiều ở mặt bản quyền thương hiệu. Nay, cả giấy phép giải đấu Champions League cũng sắp kết thúc; không rõ Konami sẽ làm gì để giúp series thay đổi tình thế ở các phiên bản sắp tới.

Theo Dsogaming