Mê tải skin, 50 nghìn game thủ Minecraft dính ngay mã độc xóa sạch ổ cứng

Theo báo cáo từ nhà cung cấp phần mềm chống virus Avast cho hay, có khoảng 50.000 tài khoản Minecraft vừa bị nhiễm malware format ổ cứng

Trước sự nổi lên mạnh mẽ của phong trào Battle Royale, Minecraft vẫn là một trong những trò chơi phổ biến nhất trên thế giới, với sự tự do trong quá trình chế tạo và xây dựng nên tuyệt tác của riêng bạn. Nhưng đôi khi, khát khao khẳng định sực độc đáo của bản thân trong thế  giới có vô vàn điều thú vị đó, có thể kết thúc bằng việc bạn rước về một… phần mềm độc hại mà không hề hay biết.

Mới đây, có khoảng 50.000 tài khoản Minecraft đã bị nhiễm “phần mềm độc hại được thiết kế để format lại ổ cứng và tiến hành xóa sổ toàn bộ dữ liệu lưu trữ cũng như các chương trình hệ thống”, theo báo cáo từ nhà cung cấp phần mềm chống virus Avast cho hay.

Vừa xài skin, 50 nghìn game thủ Minecraft dính ngay mã độc format ổ cứng
Các skin Minecraft bị báo cáo chứa malware.

Các skin cũng khá điển hình, bao gồm một bộ đồ màu vàng kèm mặt nạ, và một chiếc áo choàng màu xanh. Trong 10 ngày qua, phần mềm chống vi-rút của Avast đã chặn thành công 14.500 lượt lây nhiễm mã độc vào máy tính của người dùng.

Điều đáng nói là bất kỳ ai trong số 74 triệu người chơi của Minecraft cũng có thể tải xuống các skin này trên website của Minecraft. Một khi hoàn tất download, phần mềm độc hại đính kèm sẽ tiến hành format ổ cứng của người dùng và xóa sạch dữ liệu sao lưu.

Người dùng bị nhiễm mã độc cũng nhận được các tin nhắn trong tài khoản Minecraft, châm chọc sự bất cẩn vì đã để cỗ máy của mình dính virus.

Microsoft nhanh chóng đưa ra động thái đối phó, cho biết các skin này đã bị gỡ bỏ hoàn toàn.

“Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này và đưa ra các biện pháp bổ sung nhằm bảo vệ cộng đồng của chúng tôi,” phát ngôn viên của công ty trả lời trước báo giới.

Theo PCGamesN