Sau 17 năm, căn phòng bí ấn rùng rợn trong Silent Hill 2 lại bất ngờ được game thủ khám phá

Vô tình một số game thủ đã khám phá ra một mini map được giấu kín suốt 17 năm ở một vị trí khó mà thấy được trong SIlent Hill 2

Tuy được ra mắt hơn 1 thập kỉ, thế nhưng Silent Hill 2 vẫn ẩn chứ rất nhiều bí mật chờ đợi game thủ khai phá nó. Suốt vài năm trở lại đây, khi có vẻ Silent 2 đã hết các bí ẩn để nhiều người tìm kiếm, thì vô tình một số game thủ đã khám phá ra một mini map được giấu kín suốt 17 năm ở một vị trí khó mà thấy được

Sau 17 năm, căn phòng bí ấn rùng rợn trong Silent Hill 2 lại bất ngờ được game thủ khám phá - Ảnh 1.

Chỉ một số ít người chơi còn tiếp tục gắn bó với SL2 mới tìm ra được bản đồ nhỏ cùng với một tính năng là lưu lại ở bất kì nơi nào. Người dùng twitter punk7890 đã đăng tải khám phá của mình lên mạng xã hội của mình vào ngày 13 vừa rồi, đã đề cập nhiều tới một nơi có tên “The Cutting Room Floor” mà để vào được nơi đó, bạn phải đáp ứng một số điều kiện cũng như biết trình tự “bấm nút” thì mới có thể mở khóa một bản đồ siêu nhỏ này. Cụ thể, các tùy chọn trên gần như chỉ được dành cho phiên bản PS2 của tựa game này. Cả 2 tính năng ẩn được đề cập ở trên chỉ có thể xuất hiện sau khi bạn xóa đi hoàn toàn phần “Dog Ending” của tựa game thông qua việc tinh chỉnh bên trong trò chơi. Điều này có nghĩa là khả năng một người chơi ngẫu nhiên phát hiện và thực hiện điều kiện đó là vô cùng thấp.

Silent Hill 2

Ý tưởng về việc tìm kiếm một bản đồ thủ nhỏ này đã được dấy lên trong cộng đồng silent hill 2 kể từ 2015 và dâng lên thành một trào lưu. Thế nhưng việc tìm kiếm nó gần như là một điều không tưởng với chỉ vài nút bấm trên console. Một bài đăng từ năm 2015 cho hay, để có thể vào được mini map đó, bạn cần phải thông thạo một chút về coding dể cho thể truy cập vào trình sửa chữa trong bộ nhớ của Silent Hill 2 và sửa chữa một vài chi tiết. Có thể nói đây là một ý tưởng hay, nhưng chẳng dễ dàng chút nào bởi đa số gamer không phải là coder chuyên nghiệp. Thế nhưng chỉ sau 3 năm, punk7890 đã hoàn thành việc giải mã và sửa đổi chương trình. Từ dây anh ta đã có thể truy cập và khám phá một khu vực rất nhỏ này.

Quả thật Silent Hill 2 không chỉ đơn thuần là một tựa game kinh dị từ 2001 mà còn là tựa game thách thức sự tò mò và kiên nhẫn của người chơi với những bí ẩn cần được giải đáp. Và biết đâu sau căn phòng này, chúng ta có thể có nhiều căn phòng bí ẩn hơn nữa chờ những gamer tài nắng khám phá.