Bring to Light – game kinh dị biết “đọc” nhịp tim của người chơi để tìm cách hù dọa

Bring to Light sử dụng chính… nhịp tim người chơi để đánh giá mức độ sợ hãi của họ và tự động điều chỉnh độ kinh dị cho phù hợp.

Thể loại game kinh dị luôn là “mảnh đất lành” cho các thiết bị thực tế ảo phát huy hết thế mạnh vốn có của mình và Bring to Light, một trò chơi kinh dị mới vừa ra mắt, có cách thức đặc biệt để làm cho quá trình trải nghiệm càng trở nên đáng sợ hơn.

Bring to Light - tựa game kinh dị biết

Cụ thể thì nó sử dụng chính… nhịp tim người chơi để đánh giá mức độ sợ hãi của họ và tự động điều chỉnh sự kinh dị cho phù hợp.

Bring to Light - tựa game kinh dị biết

Bối cảnh diễn ra sau tai nạn tàu điện ngầm, bạn là người sống sót duy nhất và phải đi lang thang trong những đường hầm sâu thẳm quanh co hòng tìm ra lối thoát. Nhưng càng khám phá, bạn càng nhận ra có nhiều điều bí ẩn hơn có liên quan đến thảm họa này… và các sinh vật ẩn nấp trong bóng tối đang dõi theo từng cử động của bạn.

Bring to Light - tựa game kinh dị biết

Theo lãnh đạo hãng phát triển Red Meat Games, ông Keith Makse, nếu người chơi cảm thấy thoải mái với nhịp tim ổn định thì trò chơi sẽ trở nên đáng sợ hơn.

“Khi nhịp tim chậm lại, đó là lúc chúng tôi biết mình nên tăng mức độ hù dọa, với ‘những thứ’ bò lổm ngổm, hoặc trượt từ phía trên xuống, hoặc cửa rung lên bần bật khi bạn đi qua. Nó thực sự phản ứng rất nhanh với nhịp tim của bạn,” Makse giải thích.

Tuy nhiên, nếu nhịp tim của bạn đập quá nhanh thì Bring to Light sẽ tự biết rằng đã đến lúc phải tiết chế lại. “Chúng tôi là những người tốt,” Makse nói. “Sẽ không để bạn bị đau tim đâu.”

Bring to Light - tựa game kinh dị biết

Nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm thợ máy này thì có chút trở ngại. Bởi bạn sẽ cần phải mua một màn hình nhịp tim riêng. Theo thông báo trên Steam, game chỉ hỗ trợ hai loại: màn hình Scosche Rhythm và màn hình Polar H10.

Bring to Light - tựa game kinh dị biết

YÊU CẦU HỆ THỐNG:

TỐI THIỂU:

Hệ điều hành: Windows 7 – 64bit
Bộ xử lý: 2+ Lõi, ví dụ: Intel Core i3
Bộ nhớ: RAM 4 GB
Card đồ họa chuyên dụng với  VRAM 1GB trở lên
DirectX 11
Dung lượng: 6 GB ổ cứng trống

ĐỀ XUẤT:

Hệ điều hành: Windows 10 – 64bit
Bộ xử lý: 4+ Lõi, ví dụ: Intel Core i7
Bộ nhớ: RAM 8 GB
Card đồ họa chuyên dụng với  VRAM 2GB trở lên
DirectX 11

Theo CogConnected