Sau 2 tháng thăng hoa, No Man’s Sky lại bắt đầu “hiện nguyên hình”

Theo phản hồi gần đây của một số người chơi, No Man’s Sky đang có dấu hiệu tụt dốc vì lỗi (bug) và vẫn thiếu hụt về mặt nội dung.

Sau khởi đầu như mơ với hơn 212k người chơi đồng thời vào tháng 8 năm 2016, No Man’s Sky nhanh chóng tụt dốc không phanh vì thiếu vắng chiều sâu cần thiết và chứng kiến khung cảnh ảm đạm suốt nhiều tháng sau đó.

Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man's Sky vẫn quyết định không

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, hãng Hello Games đã thu hút lại sự chú ý của cộng đồng game thủ thông qua bản cập nhật NEXT, bổ sung tính năng multiplayer mà nhiều người mong muốn. Cụ thể, sau khi phát hành bản update, lượng người chơi No Man’s Sky đã tăng đột biến… 1305.65% từ 1,035 người chơi trung bình ở tháng 6 lên 14,554.2 người ở tháng 7. Con số này tiếp tục nhảy lên 28,083 ở tháng tiếp theo và khiến cho nhà sản xuất rất hài lòng.

Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man's Sky vẫn quyết định không

Tuy nhiên, sang tháng 9, tựa game phiêu lưu vũ trụ bắt đầu có dấu hiệu đi xuống khi mất đến 78.95% lượng người chơi trung bình của tháng 8 và xuống chỉ còn… 5,911 người. Đà giảm tiếp tục ở tháng 10 vừa qua khi có đến gần 1 nửa người chơi đã không vào lại No Man’s Sky.

Sau 2 tháng thăng hoa, No Man's Sky lại bắt đầu

Với lượng người chơi trung bình chỉ vào mức 3k và đỉnh điểm cũng chỉ 6k2, tựa game đang có xu hướng dần trở lại với tình trạng ảm đạm trước khi tung ra cập nhật NEXT.

Theo phản hồi gần đây của một số người chơi, nguyên nhân tụt dốc trở lại của No Man’s Sky đến từ những lỗi (bug) vẫn chưa được khắc phục và quan trọng nhất là vẫn thiếu hụt về mặt nội dung.

Sau 2 tháng thăng hoa, No Man's Sky lại bắt đầu

“Tôi đã chơi trò này kể khi phát hành nhưng giống như thời điểm ban đầu, nó còn rất nhiều lỗi gây phiền nhiễu. Tôi thật sự không thể đếm xuể mình đã gửi bao nhiêu báo cáo lỗi với ảnh chụp màn hình gửi đến Hello Games nhưng chúng vẫn cứ tồn tại.” – Game thủ có nick “Strontium Dog” cho biết.

Sau 2 tháng thăng hoa, No Man's Sky lại bắt đầu

“Một trò chơi thật khủng khiếp, dở dang và chưa hoàn thành, ngay cả với tất cả các bản cập nhật gần đây nhất. (Chỉ có thể tưởng tượng nó còn tệ đến mức nào khi lần đầu tiên được phát hành – bởi tôi chỉ mua sau khi nhà sản xuất tung ra một số cập nhật và các bài đánh giá bắt đầu trở nên tích cực hơn)

Trò chơi trống rỗng, vô hồn và nhàm chán với hành đống lỗi. Tôi đã chi tiền cho nó ở một đợt giảm giá và sau khoảng 20 giờ chơi, đã cảm thấy rất hối tiếc. Hãy tiết kiệm tiền cho mình và tìm kiếm một trò nào đó tốt hơn.” – tài khoản Sonic cũng chia sẻ cùng suy nghĩ.

Sau 2 tháng thăng hoa, No Man's Sky lại bắt đầu

Các bài đánh giá thời gian gần đây của No Man’s Sky trên Steam đã trở về mức Mixed với chỉ 66% đánh giá tích cực. Điều này càng cho thất rõ cộng đồng đang thực sự thấy không hài lòng với chất lượng hiện tại của trò chơi.