Nếu nhắc đến thể loại MMORPG (nhập vai trực tuyến nhiều người chơi), Series Warcraft có thể được coi là tượng đài trong dòng game này.
Warcraft về bản chất là sự kết hợp giữa thể loại MMORPG và chiến lược thời gian thực. Trong khi World of Warcraft vẫn đang là trọng tâm của Blizzard, thì công ty đang mở rộng một nhánh game khác cho các fan hâm mộ thể loại RTS (chiến lược thời gian thưc). Tuy nhiên, trong buổi lễ khai mạc của Blizzcon 2018, Blizzard đã chính thức tiết lộ rằng sẽ có một phiên bản remastered của Warcraft 3: Reign of Chaos.
Dự án mới có tên gọi là Warcraft 3: Reforged. Một đoạn phim ngắn giới thiệu về game mô tả cảnh 2 người lính của đơn vị Horde và Alliance đang có xung đột thì những quả thiên thạch bắt đầu rơi xuống, bỗng chốc hóa thành một kẻ thù mới to khổng lồ. Tựa game sẽ được phát hành vào năm sau, những những người đến tham dự sự kiện Blizzcon sẽ đều được thưởng thức bản demo. Nhìn chung, sau khi có một thời gian được trải nghiệm demo của tựa game, phải nói rằng, đồ họa, nhân vật, gameplay,… đã được làm lại, hoàn thiện rất nhiều. Trong một video giới thiệu khác, nó cho thấy các hoạt ảnh và nhân vật được tu sửa, những bản đồ và phần chơi chiến dịch được làm lại. Đồng thời, tựa game remastered này cũng hỗ trợ cải thiện UI, kiến tạo thế giới và chuẩn đồ họa 4K.
Warcraft 3: Reforged - Gameplay Trailer - BlizzCon 2018
Nói về lịch sử của Warcraft, phần thứ 3 là phần mới nhất trong series này. Nó ban đầu được phát hành vào năm 2002, 2 năm sau khi phát hành World of Warcraft, và trở thành tựa game hấp dẫn nhất thời bấy giờ. Qua thời gian, tựa game dần đạt được rất nhiều thành công, và cho đến bây giờ, vẫn còn có rất nhiều người còn chơi nó. Thêm vào đó, bản mở rộng Frozen Throne được phát hành vào 2003 tiếp tục giúp tựa game trụ vững với nội dung rất phong phú và các phần chơi được cải thiện mạnh mẽ. Ngoài ra, World of Warcraft cũng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tựa game khác của Blizzard như Heroes of the Storm. Mặc dù có sự hiện diện của chất RTS, thế nhưng những tựa game sau đó không đạt được nhiều kì vọng như những gì Warcraft đã làm.
Tóm chung, Blizzard chưa bao giờ từ bỏ các tựa game chiến lược thời gian thực hoàn toàn, như tựa game Starcraft 2 ra mắt vào 2010 và tiếp tục được mở rộng trong những năm sau đó. Thế nhưng việc công bố phiên bản remaster của Warcraft cho thấy sự quay trở lại của “ông tổ thực sự” của dòng game RTS sau hơn 15 vắng bóng.