Sẽ ra sao khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng? - PC/Console

Đôi khi bạn sẽ nghĩ rằng mấy cái game kinh dị này hẳn có thù hằn gì với mình, khi nó đưa ra những lựa chọn đúng kiểu dồn chúng ta tới chỗ chết.

Vũ khí trong game kinh dị tất nhiên là để giúp cho người chơi sống sót, nhưng trong một vài trường hợp thì chúng vô cùng quái dị, tới mức mà chỉ việc cầm nó lên tay thôi là bạn đã cảm thấy cuộc sống đang dần rời xa mình rồi.

Khi các nhà phát hành tạo ra những đồ chỉ để troll game thủ tới bến – P.1
Đôi khi các lập trình viên và nhà phát hành game nảy ra nhiều ý tưởng kì lạ, với mục đích duy nhất nhằm troll game thủ một cách vô cùng ức chế.

Gold and Silver Pipes (Silent Hill 3)

Có thể bạn không biết nhưng Silent Hill là một trong những seri game kinh dị có nhiều trò đùa quái đản cùng bí mật bựa lòi nhất, nhưng với tiết mục ống nước vàng – ống nước bạc trong Silent Hill 3 thì mới gọi là đỉnh cao. Ai cũng biết ống nước là cái vũ khí đúng kiểu để cầm trong cơn tuyệt vọng của bất kì game thủ nào, nói đùa chứ nó còn vô dụng hơn cả con dao găm trong Resident Evil nữa, nhưng Heather trong Silent Hill 3 mới là người căm thù thứ này nhất.

Khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùngKhi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng

Sau khi bạn đã hoàn thành Silent Hill 3 một lần và quay trở lại cống ngầm, chúng ta sẽ có cơ hội gặp được nàng tiên dưới cống (Sewer Fairy) – vâng đồng bào hoàn toàn không nghe lầm đâu các đại hiệp tạo ra game thực sự nhét nó vào đấy. À mà khoan đã trước khi gặp được nàng thì Heather phải làm thử thách nhỏ, đó là giết toàn bộ kẻ địch dưới cống bằng Hairdryer (máy sấy tóc)… ờ thì đằng nào cũng vô lý rồi thì vô lý cho trót đi.

Sẽ ra sao khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng?Sẽ ra sao khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng?

Sau khi đã hoàn thành hết mấy cái nhảm nhí này, người chơi sẽ được lựa chọn ném cái ống nước trong tay xuống cống, từ đó nàng tiên sẽ hiện lên với 3 câu hỏi mà tôi đoán rằng ai cũng biết rồi. Nếu như Heather thành thật trả lời mình chỉ đánh rơi cái ống nước sắt xuống nước, thì cô sẽ được ban tặng hẳn hai cái ống nước khác bằng vàng và bằng bạc, nghe cũng thật sự là ngầu lòi nhỉ.

Không đâu thưa quý zị, vì thực tế hai cái ống nước vàng cùng bạc kia hoàn toàn chẳng có một cái tác dụng gì, nó không hề có tác dụng hay tăng sát thương gì cả mà chỉ thuần túy để làm đẹp cũng như trophy kèm theo. Chà cứ thử tưởng tượng vũ khí tối thượng sau khi hoàn thành game là một cặp đôi ống nước mà xem, quả là trên cả tuyệt vọng ấy chứ.

Xà phòng cục – DUSK

Có thể nhiều người không biết tới cái tên DUSK, nhưng thực tế đây là một game kinh dị hành động bắn súng góc nhìn thứ nhất rất hay, khi nó lấy phong cách của những game bắn súng thập niên 90, kết hợp với không khí u ám cùng rất nhiều máu me đỏ chói cả màn hình. Có thể coi DUSK là một game DOOM với mức độ bạo lực kinh hoàng hơn, nơi mà cứ bước ra ngoài màn hình là chúng ta phải giết toàn bộ thứ hiện ra trước mặt.

Khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùngKhi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng

Trong cái thế giới khùng điên và nguy hiểm đó, hiển nhiên game thủ phải được trang bị đủ loại vũ khí chuyên dụng để sống sót, bạn hẳn phải nghĩ DUSK sẽ cho mình một món gì đó thật mạnh đúng không, xin giới thiệu vũ khí tối thượng trong game đó là… xà phòng cục. Tôi xin nói luôn xà phòng này là theo đúng nghĩa đen đấy chứ không phải súng tên là “xà phòng” đâu, bạn thực sự sẽ dùng cái món này để đập lộn với mấy con quái máu me đầy người cao 4, 5 mét đang lao vào tính xé xác mình.

" alt=""

Trong cái tình thế tuyệt vọng đó bạn bỗng nhiên lia con chuột trong vô thức và đột nhiên “bùm một cái”, con quái kia đã biến thành một đống hổ lốn máu me be bét, với thủ phạm là bánh xà phòng mà chúng ta vừa ném. À thực sự thì trong DUSK xà phòng đúng nghĩa chẳng khác gì lựu đạn, bạn có thể ném nó vào bất kì thằng ngu nào dám xớ rớ và nó sẽ nổ tung như bom, biến mọi thứ trong tầm trở thành một mớ hỗn độn.

Thậm chí để tôn vinh món vũ khí tối thượng này, DUSK còn có hẳn một trophy bắt người chơi phải tìm kiếm toàn bộ các bánh xà phòng ở mọi level. Nói chung là hãy thử nghĩ tới việc bạn vào game và giao phó tính mạng mình cho “vũ khí mạnh mẽ nhất”, để rồi nhận ra đó là một cục xà phòng nằm chỏng chơ trong phòng vệ sinh. Dù với bất cứ lý do nào thì tôi cũng không đây là ý kiến hay ho cho lắm đâu, chưa kể nó còn ném một lần là xong nữa chứ.

Bị bóc phốt liên tục, Genshin Impact vẫn thành công lớnBị bóc phốt liên tục, Genshin Impact vẫn thành công lớn
Bị bóc phốt liên tục, Genshin Impact vẫn thành công lớn
Số liệu cho thấy chỉ trong 4 ngày đầu mở cửa đã có đến 17 triệu lượt tải Genshin Impact trên nền tảng di động, chưa tính các nền tảng khác.

Súng “vừa dài vừa to” – Shadows Of The Damned

Shadows Of The Damned là định nghĩa của mấy cái game kinh dị dạng bựa nhân, khi mà mọi thứ trong cái game này vừa nói tục chửi thề, vừa có những trò đùa kiểu người lớn mà nghe xong là muốn điếc cả não. Nhưng từng đó thứ vẫn không thể sánh bằng màn giới thiệu bá đạo dưới đây, nói dễ hiểu thì nhân vật chính trong game Garcia Hotspur có đồng đội thân thiết là Johnson – một cái đầu lâu biết nói cùng khả năng biến hình. Johnson giúp đỡ Garcia rất nhiều khi nó có thể biến thành súng lục, shotgun và thậm chí là cả mô tô nữa.

Khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùngKhi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng

Giờ thì tên cúng cơm của Johnson là Boner hay “The Boner” – nghe là đã thấy không được lành mạnh rồi đúng không. Nhưng nếu bạn có thể khiến cho khẩu “súng” của mình dài và to hơn thì sao, vì trong cái trailer Shadow of the Damned: Enlarge Your Johnson game sẽ thực sự khiến chúng ta phải suy nghĩ, khi nó dùng toàn những cụm từ thú vị. Bạn thấy thế nào khi nó chiếu cảnh Garcia cầm “súng” từ dưới háng hướng lên trên, sau đó từ từ dài và to ra một cách đột biến.

" alt=""

Cầm cây Johnson vừa to vừa dài và thọng nó thẳng vào mõm đối thủ, sức mạnh khiến kẻ đối diện phải quỳ xuống trong nể phục cùng há hốc mồm ra chờ đợi và cuối cùng là giọng nữ “em không biết cái Johnson của anh lại làm được nhiều thứ như vậy đó”. Có trời mới biết cái “Johnson” ở đây là cái khỉ gió gì, vì tôi hoàn toàn không thích thú lắm việc khẩu súng của mình đã biết nói xong còn dài rồi to ra theo phương thẳng đứng đâu.

Sức mạnh của Johnson quả thực vô cùng khủng khiếp, khi chúng ta còn có thể nâng cấp cho nó khiến nó tiếp tục dài và to ra càng lúc càng tuyệt vời (may phước nó chưa đòi mọc gai). Nói chung thì việc chúng ta bị mắc kẹt với cái khẩu súng biết nói, đã thế còn có thể to ra một cách bất thường cùng những lời giới thiệu sặc mùi “cổ tích” trên pỏn húp làm tôi thấy không được khỏe khoắn cho lắm, cứ nghĩ tới việc mình đang cầm trên tay loài quỷ giống như một con… à mà thôi nghỉ khỏe đi cho rồi.

Súng phun lửa – Dead Space

Như tôi đã nói trong một bài viết khác thì súng phun lửa là các vũ khí tệ hại nhất trong bất kì game kinh dị nào, Dead Space làm nó khốn khổ khốn nạn hơn với khẩu PFM-100 Hydrazine Torch Flamethrower (hay thường gọi tắt là Flamethrower). Trong số các thể loại tuyệt vọng mà con người có thể nghĩ ra được, thì cầm thứ này đi chiến đấu với đám Necromorphs có lẽ nên được xếp ở top đầu.

Khi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùngKhi game kinh dị quyết tâm dồn con người ta tới đường cùng

Bạn sẽ nguyền rủa nhà phát hành bất cứ lúc nào có thể mỗi khi móc cái món đồ này ra, tầm bắn ngắn ngủn và sát thương theo thời gian thực sự là thứ biến trở nên hoàn toàn phế vật. Điểm độc đáo của Flamethrower là nó sẽ bắt chúng ta đi sát lại gần con mồi, phun lửa nó như lấy đèn khò mà nướng thịt trước khi nhận ra mình đã bị xiên lủng cụ nó họng. Bạn thấy đấy đám Nercomorphs không biết đau và trong trường hợp có thằng ngu nào đó tiến lại gần, thì chúng lại chả hào hứng quá mà bay ra ôm hắn nhiệt tình.

" alt=""

Và đó vẫn chưa phải là thứ tệ nhất, do sát thương của Flamethrower là theo thời gian nên nếu không cẩn thận, thì ngay cả bản thân người bắn cũng bị văng miểng khi đám Nercomorphs lao lại gần. Thật không còn lựa chọn khủng khiếp nào hơn một cái vũ khí tầm gần, sát thương yếu và sở hữu khả năng nướng chín người sử dụng. Phải dùng niềm tin còn hơn cả Yugi rút ra 5 mảnh thần sức mạnh cùng lúc thì bạn mới có thể cầm cái thứ chết tiệt này trên tay, cũng như cầu khấn tất cả thần thánh mà mình biết để không chết giãy đành đạch như một con lợn thui.

Flamethrower đúng kiểu là thứ vũ khí sinh ra để khiến cuộc đời chúng ta khổ sở, như kiểu Dead Space hẵng vẫn là chưa đủ khó và đám Nercomorphs vẫn còn chưa đủ mạnh, cho nên nó phải tạo ra thứ dồn game thủ vào chỗ chết chắc thì mới chịu. Tất cả các bình luận về Flamethrower đều theo hướng siêu tiêu cực, cũng như tôi đã sử dụng nó một lần và sẽ không bao giờ có lần thứ hai cả đâu.