Sẽ thế nào nếu bạn vô tình tìm được private key của 127 BTC đã bị “lãng quên” từ 2011?

Một sinh viên vừa tiết lộ rằng mình đã vô tình tìm thấy private key có "lịch sử" từ năm 2011. Chúng là chìa khóa để mở ra "kho tàng" trị giá lên đến 4 triệu USD ở thời điểm hiện tại.

Cụ thể, nhân vật này cho biết trong năm 2011 hoặc 2012, người này đã chơi một game có tên Dark Orbit trên một máy tính Dell. Để có thể sử dụng không gian cao cấp và đạn cấp cao thì người chơi cần có Uridium để mua sản phẩm, và tất nhiên Uridium cần được mua bằng tiền thật. 

Sẽ thế nào nếu bạn vô tình tìm được private key của 127 BTC đã bị “lãng quên” từ 2011? - Ảnh 1.

 Nhưng vì khi ấy còn là những đứa trẻ nên người này đã tìm cách kiếm kiếm Uridium free. Trong lúc ấy thì người này tìm được một trang web (không nhớ rõ tên), tại đây cho phép người dùng mua Uridium bằng Bitcoin. Và để kiếm được Bitcoin thì người dùng chỉ cần thông qua "khảo sát, xem video và hoàn thành nhiệm vụ ngẫu nhiên".

Với cách này, nhân vật trong bài viết đã kiếm được 127 BTC nhưng có lẽ đây chỉ là chiêu trò quảng cáo nên số BTC này không thể mua Uridium. Từ đó mà "kho tàng" đã bị lãng quên.

Trong kỳ nghỉ vừa qua, do nhìn thấy chiếc máy tính cũ "tuổi thơ" nên người này đã lấy ra sử dụng:

"Tôi đang xem qua chiếc máy tính Dell cũ mà tôi từng sử dụng để chơi trò chơi trên đó thì truy cập vào một thư mục .txt có nhãn "Keys"… Tôi hoàn toàn không nói nên lời"

Sẽ thế nào nếu bạn vô tình tìm được private key của 127 BTC đã bị “lãng quên” từ 2011? - Ảnh 2.

Và kho tàng bị chôn vùi gần 10 năm một lần nữa thấy được ánh sáng.

Sẽ thế nào nếu bạn vô tình tìm được private key của 127 BTC đã bị “lãng quên” từ 2011? - Ảnh 3.

Anh chàng lên kế hoạch để "xử lý" chỗ 127 BTC vô tình tìm lại được...

Bạn có thể đọc đầy đủ câu chuyện tại đây.

Theo Reddit biên dịch Bells