Sekiro có thể "cù hành" cả triệu game thủ, nhưng với gosu này thì chỉ cần 24 phút là phá đảo

Mặc dù có sử dụng một bug nhỏ để rút ngắn thời gian phá đảo, tuy nhiên đây vẫn là thành tích rất đáng ngưỡng mộ của game thủ Sekiro

Speedrun – môt khái niệm không còn xa lạ nhằm ám chỉ đến việc làm thế nào để hoàn thành tựa game nhanh nhất có thể, đang ngày càng phổ biến và nhanh chóng tìm được những tay chơi thực thu. Ngoài việc tốc biến bằng những kỹ năng và kinh nghiệm được rèn giũa của mình, nhiều người chọn cách sử dụng các bug nhỏ nhằm đật được các lợi thế nhất định. Và Sekiro: Shadow Die Twice cũng tương tự như vậy.

Sekiro có thể cù hành cả triệu game thủ, nhưng với gosu này thì chỉ cần 24 phút là phá đảo - Ảnh 1.

Rất ít người chơi hiện nay có thể nghĩ rằng việc tốc chiến trong Sekiro là có thể xảy ra bởi cái độ khó đến phần không tưởng của nó. Thế nhưng gần đây đã có một game thủ với tên gọi Any% đã hoàn thành được cả tựa game với thời gian chỉ vỏn vẹn 24 phút 37 giây ngày tại thời điêm tựa game ra mắt, dưới sự giám sáng bởi Distortion 2. Gamer này chia sẻ rằng một số bí kíp để vượt qua tựa game bao gồm việc chết đúng nơi để tránh con trăn khổng lồ hoặc sử dụng một số vật phẩm để tiêu diệt nhanh các tên trùm AI. Một trong số những bug nhẹ của game là cho phép người chơi có thể "bơi" nhanh qua biển không khí vượt qua các khu vực rộng lớn để đến các khu vực không thể tiếp cận khác.

Sekiro Speedrun in 24:37

Sự xuất hiện của bug này giờ đây là điều không thể thiếu trong việc tốc biến trong Sekiro, đặt biệt là trong phần chơi của Any%, khi anh ta cố gấng hoàn thành game càng sớm bằng mọi giá có thể. Tất nhiên việc tốc biến sẽ khiến anh ta bỏ nhiều tên trùm và di chuyển nhanh hơn, đồng thời mang đến bad ending cho người chơi. Việc bay lượn diễn ra khi người chơi xoay xở để thoát khỏi giới hạn của môi trường, thông qua cả việc tìm kiếm các khu vực nơi có thể băng qua những kẻ hở trong thế giới mở hoặc liên tục lưu và tải lại để vượt qua các chướng ngại khi được tải vào game. Người chơi có thể vượt qua các giới hạn đó mà vẫn giữ tốc độ và sư cơ động khi "bơi".

Sekiro có thể cù hành cả triệu game thủ, nhưng với gosu này thì chỉ cần 24 phút là phá đảo - Ảnh 3.

Thủ thuật này có rất nhiều ứng dụng. Thế giới trong Sekiro là sự kết nối giữa các bản đồ nhỏ và vừa. Nếu bạn ra khỏi ría bản đồ và đi đúng hướng, bạn có thể đi đến nơi mà bạn phải mất một hành trình rất dài để tới. Đây là cách mà những speedrunner dùng để tốc biến và bỏ qua một số phần nhất định của trò chơi. Giờ đây, với việc bay lượng trong không trung, bạn có thể "bơi" vòng quanh các vật cản để tiếp cận các khu vực xa hơn một cách dễ dàng. Bản thân Any% dùng nó để tránh các tên boss như Guardian Ape và lướt vào khu vực Folding Screen Monkey và bay quanh để tiêu diệt chúng nhanh chóng.

Sekiro có thể cù hành cả triệu game thủ, nhưng với gosu này thì chỉ cần 24 phút là phá đảo - Ảnh 4.

Ngoài ra, chiêu thức này cũng có thể được sử dụng trong các trường hợp đặt biệt mà chúng ta sẽ ít khi để ý. Gần cuối trò chơi, người chơi có thể nhảy ra khỏi tường bao của Pháo Thành Ashina, hạ cánh xuống một hồ nước và sau đó sử dụng sức mạnh bơi lội để tránh trèo lên pháo đài để tiến tới đấu trường trùm cuối cùng. Một số những giai đoạn như All Memories và Bead bao gồm những tên trùm lớn và nhỏ sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng bạn có thể nhanh chóng vượt qua nó bằng việc sử dụng phương thức này. Bất kể việc bạn chạm chán với bất kì thứ gì, bạn sẽ "vèo vèo" phá đảo cả tựa game như một ninja xa khuyên không.