Skyrim có mặt trên PS5 ?

Hình ảnh rò rỉ nhanh chóng được lan truyền khắp các diễn đàn về game.

Tại sự kiện tiết lộ thiết kế chính thức của hệ máy console tiếp theo PlayStation 5, Rockstar đã bất ngờ cho ra mắt phiên bản bản nâng cao của GTA V sẽ được phát hành dành riêng cho hệ máy mới. Ngoài việc phát triển đồ họa tân tiến hơn, GTA V cho PS5 dự kiến cũng sẽ có thêm nhiều đổi mới sẽ được hé lộ trong tương lai. Sau khi GTA V đặt chân lên nền tảng console tiếp theo, nhiều tin đồn cũng xuất hiện cho biết các tựa game "gạo cội" khác cũng sẽ theo chân GTA V ra mắt trên PS5, cụ thể là The Elder Scrolls 5: Skyrim.

Skyrim có mặt trên PS5 ? - Ảnh 1.

Trên diễn đàn reddit BethesdaSoftworks xuất hiện một hình ảnh rò rỉ tựa game Skyrim Special Edition cho hệ máy PS5 xuất hiện trên trang Amazon Pháp, được đăng tải bởi một người dùng có nickname là mothpapa. Đây là hình ảnh về ảnh bìa Skyrim Special Edition, cho biết tựa game "gạo cội" cũng sẽ ra mắt trên PS5 với giá ‎€70 (tương đương 1,8 triệu VNĐ) và sẽ được phát hành vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Hình ảnh rò rỉ nhanh chóng được lan truyền khắp các diễn đàn về game, mạng xã hội Twitter khi nhận được 2,2 nghìn lượt tweet và lượt thích 4K trong vòng chưa đầy 24 giờ. Hình ảnh rỏ rỉ này có vẻ rất đáng tin vì Bethesda đã phát hành rất nhiều phiên bản Skyrim trên rất nhiều nền tảng. Hãng đã phát hành Skyrim trên Nintendo Switch vào năm 2017 cũng như trên cả PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One. Có nhiều meme về Bethesda, Rockstar Games cùng với nhà phát triển Minecraft là Mojang Studios, sẽ phát hành các tựa game của họ trên mọi nền tảng console thế hệ tiếp theo.

Skyrim có mặt trên PS5 ? - Ảnh 2.

Tuy nhiên chỉ vài giờ sau, một người dùng reddit có nickname SpatzOr đã đăng một liên kết cho thấy bằng chứng rằng, hình ảnh rỏ rỉ về Skyrim Special Edition cho hệ máy PS5 hoàn toàn là giả mạo, được photoshop từ ảnh bìa tựa game Marvel's Spider-Man: Miles Morales vừa mới ra mắt. Nếu nhìn kỹ, game thủ có thể thấy ở phía bên tay phải, người tạo ra bức ảnh giả này đã quên xóa một phần tơ nhện của ảnh bìa tựa game Marvel's Spider-Man: Miles Morales.

Skyrim có mặt trên PS5 ? - Ảnh 3.

Vụ việc nhanh chóng bị bại lộ và tất nhiên nó đã trở thành một meme mới cho cộng đồng game thủ trêu đùa và bàn tán. Trước khi biết đây là ảnh giả, nhiều game thủ không hài lòng với một số chi tiết được mô tả như giá của Skyrim Special Edition có giá 70 € (79,09 USD), quá đắt cho một tựa game đã ra mắt gần chục năm . May thay đó chính là giả, điều này cũng chứng minh Skyrim có thể sẽ không bao giờ ra mắt trên hệ máy console tiếp theo.