Snetris – trò chơi kết hợp “Rắn Săn Mồi” và “Xếp Gạch” đang gây sốt vì nhìn là muốn… rage quit

Nếu đã từng phải “vật vã” với Snake hoặc Tetris, có lẽ bạn nên bỏ qua Snetris nếu không muốn nó trở thành cơn ác mộng mới cho mình.

Thành viên Itch.io kiêm nhà phát triển độc lập Nyunesu vốn được biết đến bởi các trò chơi độc đáo xuất phát từ những ý tưởng ngẫu nhiên. Nhưng sáng tạo mới nhất của họ – Snetris – có thể sẽ trở thành cái tên bùng nổ trong tương lai.

Snetris - tựa game kết hợp

Mô tả ngắn gọn: Snetris là sự kết hợp giữa trò rắn săn mồi Snake quen thuộc trên các máy điện thoại di động và xếp gạch Tetirs. Trong đó, mỗi thanh tetromino do người chơi điều khiển sẽ liên tục thay đổi hình dạng khi di chuyển xung quanh màn hình.

Snetris - tựa game kết hợp

Để cố định hình dạng mà mình mong muốn, ví dụ như hình vuông, bạn sẽ phải khéo léo điều chỉnh và canh đúng lúc thanh tetromino biến thành hình đó rồi “ăn” cái chấm trên màn hình nhằm đông cứng nó. Phần việc còn lại chỉ đơn giản là xếp gạch theo đúng phong cách Tetris: thả mảnh tetromino xuống, tạo thành một dòng không khe hở để ghi điểm và lặp lại.

Ở thời điểm viết bài, Snetris đã nhanh chóng đạt được hơn 15k lượt thích trên Twitter, và gần 39k lượt upvote, hơn 500 bình luận trên Reddit. Nhiều người tỏ vẻ ái ngại về mức độ khó của trò chơi và nhận định cho rằng đây là thứ khó nhìn nhất kể từ khi Not Tetris 2 ra đời, chỉ mới xem qua thôi đã muốn rage quit.

Snetris - tựa game kết hợp

Trên Twitter, tác giả Nyunesu cứ thản nhiên lảng tránh những câu hỏi liên quan đến Snetris. Khi được hỏi về ý tưởng xuất phát từ đâu, họ trả lời một cách mỉa mai rằng “bạn có một Tetris, bạn có một con rắn.” (nhại “I have a apple, i have a pen” từ trào lưu táo bút).

Được biết, Nyunesu đã chia sẻ concept về Snetris để hưởng ứng hashtag #ProTober, một thử thách dài 10 tháng để các nhà phát triển trò chơi có cơ hội giới thiệu những khái niệm gameplay độc đáo mới mỗi ngày. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa quyết định có tung ra phiên bản đầy đủ hay không và chúng ta đành phải chờ thêm thông tin mới trong thời gian tới.

Theo PCGamesN