Sợ game thủ 'nghiện ngập', Gears 5 phải cắt gọt hết cảnh hút thuốc thì mới được ra mắt

Truth Initiative - Tổ chức chống thuốc lá và cần sa yêu cầu loại bỏ hết cảnh hút thuốc trong Gears 5 vì lo ngại chúng sẽ gây những tác động xấu đến game thủ đặc biệt là thanh thiếu niên.

Hình ảnh nhân vật trong game phì phèo điếu thuốc chắc hẳn không mấy xa lạ với những fan hâm mộ của series Gears of War, tuy nhiên trong Gears 5, chúng sẽ bị cắt bỏ hoàn toàn. Đây là yêu cầu của Truth Initiative - Tổ chức chống thuốc lá và cần sa do lo ngại điều này sẽ gia tăng tình trạng nghiện thuốc lá ở game thủ, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên.

Dù nhiều game thủ tỏ ra không mấy hài lòng, Rod Fergusson - giám đốc The Coalition, studio đứng đằng sau sự phát triển của Gears 5 lại hoàn toàn ủng hộ quyết định này: “Tôi đã được chứng kiến tận mắt tác hại cũng như sự tàn phá kinh khủng của thuốc lá. Đó là lý do tại sao chúng tôi đồng ý việc cắt bỏ hết những cảnh hút thuốc trong Gears 5 cũng như các hậu bản tiếp theo trong vũ trụ Gears of War để tránh gây ra những tác động xấu cho game thủ.”

Thực tế, rất nhiều người thừa nhận họ muốn thử hút thuốc lá sau khi nhìn thấy hình ảnh nhân vật hoặc diễn viên hút thuốc trong game/phim truyền hình. Và dù Gears 5 là tựa game “chỉ dành cho người trên 16 tuổi” nhưng chẳng có gì ngăn cấm hoàn toàn trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận trò chơi cả. Vì vậy, việc loại bỏ những hình ảnh này hy vọng sẽ một phần nào đó giảm thiểu tình trạng nghiện thuốc ở game thủ. Hơn nữa, không giống như dòng game Metal Gear Solid khi thuốc lá và xì gà có ảnh hưởng nhất định đến lối chơi, Gears 5 thì hoàn toàn không. Vì vậy, quyết định này chắc chắn cũng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của tựa game. Thật nực cười khi từ chối một tựa game đầy hứa hẹn như Gears 5 chỉ vì nó không có cảnh hút thuốc, phải không?

Tin vui là người hâm mộ Gears 5 sẽ có cơ hội thử nghiệm chế độ nhiều người chơi ngay trong tháng 7 này, dự kiến bắt đầu vào ngày 19/7 cho những người đăng ký Xbox Game Pass, Game Pass Ultimate cũng như game thủ đặt hàng trước trò chơi. Gears 5 sẽ chính thức ra mắt vào 10/9 cho PC và Xbox One.