Số phận nào đang chờ đợi Bloodborne 2? - PC/Console

Bloodborne được đánh giá là một trong những trò chơi hay nhất trên thế hệ console PlayStation hiện tại nhưng khi nói về phần 2 thì NSX hầu như chẳng mặn mà.

Bloodborne là một sản phẩm mang thương hiệu FromSoftware được phát hành độc quyền cho PlayStation 4 vào thời điểm giữa Dark Souls 2 và Dark Souls 3. Mặc dù trò chơi này hoàn toàn tách biệt với Souls game nhưng giữa 2 thương hiệu vẫn có những điểm chung trong lối thiết kế gameplay, đó là mức độ khó tới mức kinh dị. Về khác biệt, Bloodborne có xu hướng đẩy nhịp game lên cao hơn, tạo ra cảm giác gay cấn và nghẹt thở hơn so với Souls game.

Bloodborne 2 vẫn chưa được bật đèn xanh: Chuyện quái quỷ gì vậy?

Cũng nhờ vào sự thay đổi đó, Bloodborne được game thủ đón nhận nồng nhiệt. Có thể nói đây là một trong những trò chơi hấp dẫn nhất trên thế hệ PlayStation 4 của Sony. Nhưng điều đáng nói là cả Sony lẫn FromSoftware đều chưa có kế hoạch gì cho Bloodborne 2. Đáng lẽ, đây phải là thứ được lên kế hoạch ngay sau thành công của phần đầu tiên mới đúng.

Hidetaka Miyazaki, đạo diễn của Souls game và Bloodborne, đồng thời cũng là chủ tịch của FromSoftware, đã có một vài chia sẻ về kế hoạch trong tương lai của cả 2 thương hiệu. Đối với Bloodborne, Sony và FromSoftware đều không hề lên tiếng xác nhận hay phủ nhận sự tồn tại của Bloodborne 2. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Miyazaki có nói rằng việc phát triển dự án này không phải do ông quyết định.

Bên cạnh đó, trong một trò chơi có tên Déraciné, được phát hành cho PSVR, nhiều game thủ đã phát hiện ra những Easter Egg ám chỉ tới một dự án Bloodborne khác đang trong quá trình phát triển. Sự lấp lửng của cả Sony và FromSoftware, cùng với một số chi tiết gợi ý đều khiến người hâm mộ ôm hi vọng lớn vào phần tiếp theo.

Bloodborne 2 vẫn chưa được bật đèn xanh: Chuyện quái quỷ gì vậy?

Tuy nhiên, trong năm 2018, Hidetaka Miyazaki đã lên tiếng phủ nhận các chi tiết về Bloodborne 2 trong Déraciné. Ông nói rằng việc đặt một số chi tiết có liên quan tới Bloodborne chỉ đơn giản là cách FromSoftware thể hiện tình yêu của đội ngũ phát triển dành cho thương hiệu này. Miyazaki cũng thừa nhận việc đưa vào các Easter Egg đã khiến mọi việc đi vượt ngoài dự kiến của FromSoftware, họ không nghĩ game thủ sẽ liên hệ ngay tới dự án Bloodborne 2. Kể từ đó, FromSoftware cẩn trọng hơn rất nhiều trong việc đề cập tới Bloodborne. Hi vọng của người hâm mộ lại một lần nữa bị dập tắt.

Miyazaki từng nói rằng ông không quyết định được việc có Bloodborne 2 hay không. Điều này có nghĩa quyền nằm hoàn toàn trong tay Sony. Tuy nhiên, nếu nhìn vào Sony ở thời điểm hiện tại, phần tiếp theo sẽ rất khó để có cơ hội ra ánh sáng. PlayStation đang ở trong thời điểm chuyển giao từ PS4 sang PS5. Chỉ vào khoảng cuối năm 2020 thôi là thế hệ console nextgen nhà Sony chính thức ra mắt. Và giả sử Bloodborne 2 có được lên kế hoạch đi chăng nữa, nó cũng sẽ là IP cho PlayStation 5, tức thời gian phát triển sẽ lâu hơn rất nhiều.

Chúng ta đều biết Bloodborne là một thương hiệu hái ra tiền của Sony. Thậm chí ngay chính Sony còn bất ngờ về mức độ tiêu thụ của trò chơi này. Do đó việc bỏ rơi “một đống tiền” vốn không phải thói quen của Sony. Hiện giờ, người hâm mộ chỉ có thể đặt niềm tin rằng Bloodborne 2 đang được lên kế hoạch cho PlayStation 5. Do vòng đời của thế hệ console hiện tại sắp kết thúc, Sony sẽ muốn trò chơi mới phải tận dụng được sức mạnh phần cứng của thế hệ mới.

Bloodborne 2 vẫn chưa được bật đèn xanh: Chuyện quái quỷ gì vậy?

Bên cạnh đó, nhìn vào danh sách game bom tấn độc quyền sắp tới của PlayStation, bạn đọc sẽ hiểu rằng Bloodborne 2 đang phải xếp hàng sau quá nhiều cái tên. The Last of Us Part 2 được phát hành chính cho PlayStation 4, nhưng chắc chắn nó sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực cho PlayStation 5. Ngay sau đó chúng ta có thể có thêm God of War 2, Horizon Zero Dawn 2, Ghost of Tsushima, rồi Final Fantasy 7 Remake hay Spider Man 2.

Sẽ có người phản biện lại rằng hiện giờ, tất cả trò chơi cho PS5 đều chỉ dừng lại ở mức tin đồn, Bloodborne 2 hoàn toàn có thể nằm trong danh sách game phát hành sớm trên nextgen console mà không cần phải xếp hàng sau một loạt những cái tên vừa kể trên. Tôi hoàn toàn đồng ý, nhưng kể cả khi Sony quyết định bật đèn xanh cho Bloodborne 2, việc phát triển vẫn phải phụ thuộc vào FromSoftware.

Hiện tại, nhiều nguồn tin cho rằng FromSoftware đang có 2 dự án mới ngay sau Sekiro: Shadows Die Twice. Một trong số đó là Elden Ring (do Bandai Namco chịu trách nhiệm phát hành), được hãng phát triển từ năm 2017, sau khi DLC cuối cùng của Dark Souls 3 phát hành. Vậy tức khoảng năm 2021, người chơi sẽ được trải nghiệm trò chơi này. Ngay sau đó sẽ là một trò chơi bí mật mà FromSoftware chưa tiết lộ. Do đó, kể cả khi Sony có chốt hạ Bloodborne 2, người hâm mộ cũng có thể phải chờ đợi ít nhất 4 tới 5 năm nữa (xét theo lịch trình phát triển của FromSoftware).

Bloodborne 2 vẫn chưa được bật đèn xanh: Chuyện quái quỷ gì vậy?

Nếu là một người lạc quan, bạn sẽ thấy chẳng có gì phải lo ngại cho số phận của Bloodborne 2. Cả Sony lẫn FromSoftware đều không lên tiếng phủ nhận hoàn toàn, tức là dự án này vẫn có tiềm năng được phát triển. Bloodborne là sản phẩm khi Sony chủ động tiếp cận FromSoftware cho một thương hiệu game mới. Và hiện giờ cả 2 bên đều đang có những lịch trình cho riêng mình. Sony gấp rút hoàn thành việc phát hành các game cuối cùng cho PlayStation 4 để chuẩn bị ra mắt PlayStation 5. Còn FromSoftware cũng đang phải “làm thuê” cho một vài bên khác nữa, như Bandai Namco chẳng hạn.

Về cá nhân tôi, tôi tin Bloodborne 2 sẽ được tính tới khi cả Sony và FromSoftware đều đã xong lịch trình cho các dự án quan trọng trước mắt. Còn hiện tại, game thủ vẫn nên mong chờ vào các sản phẩm họ chắc chắn sẽ ra mắt thì hơn. Bloodborne 2 vẫn chỉ là hi vọng mong manh mà thôi.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame