Steam Sale: Những game kinh dị hấp dẫn được Lord GabeN giảm giá “đáng sợ” trong dịp Halloween - PC/Console

Halloween là dịp để chơi game kinh dị, nên Mọt tui quyết định giới thiệu cho bạn vài tựa game kinh dị co-op hấp dẫn đang được giảm giá nhờ Steam Sale.

Đợt Steam Sale Halloween hiện tại là một cơ hội tuyệt vời để những game thủ yêu thích thể loại kinh dị gom góp những tựa game hấp dẫn vào thư viện của mình. Nhưng thể loại kinh dị không chỉ có những tựa game cho game thủ thích solo như Resident Evil 2 Remake, Alan Wake, Dead Space… mà còn có nhiều tựa game co-op rất thú vị. Nếu bạn muốn cùng vui (và cùng thay quần) với bạn bè mình trong mùa Halloween này, hãy thử xem xét những cái tên mà Mọt đưa ra trong bài viết này để chọn nhé.

Dead by Daylight

Dead by Daylight là một game kinh dị vừa co-op, vừa đối kháng với tối đa 5 game thủ. 4 người sẽ là “Survivor” (người sống sót) trong khi người thứ 5 là Killer (sát nhân). Các Survivor phải tìm cách trốn thoát khỏi Killer, trong khi Killer phải săn lùng và tiêu diệt những người sống sót. Các Killer có nhiều kỹ năng khác nhau được nhà phát triển tạo ra dựa trên cảm hứng từ những bộ phim kinh dị hấp dẫn lâu nay.

Bởi là một game đối kháng multiplayer, yếu tố kinh dị của game chỉ dành cho các Survivor và dựa vào sự hồi hộp, bất an khi những người sống sót không biết kẻ săn lùng mình đang ở đâu. Game thủ trong vai trò Survivor không thể tiêu diệt Killer mà chỉ có thể tạm thời đẩy lùi hắn để chạy trốn hoặc cứu các Survivor khác. Bạn cũng ẩn nấp hoặc né tránh Killer nhờ các manh mối như tiếng tim đập hay ánh sáng đỏ đại diện cho tầm nhìn của Killer trên mặt đất, nhưng không thể chỉ ẩn nấp ở một chỗ, bởi nếu không kích hoạt được 5 máy phát điện để mở cổng, Survivor sẽ không thể trốn thoát.

Ngoài ra game còn có giá trị chơi lại rất cao, không phải chỉ bởi yếu tố multiplayer mà còn vì môi trường của bản đồ thay đổi liên tục sau mỗi màn chơi một cách hoàn toàn ngẫu nhiên, tạo ra những tình huống mới hết sức đa dạng.

Giá bán: 188.000đ94.000đTải game tại đây.

Hunt: Showdown

Lại là một game multiplayer khác, tựa game đến từ Crytek này một Battle Royale. Đừng vội bĩu môi khi nghe “Battle Royale,” bởi Hunt: Showdown là một thành viên lạ lùng của thể loại này, không giống với bất kỳ một tựa Battle Royale nào khác. Nó đòi hỏi game thủ không chỉ có khả năng ngắm bắn và bóp cò, mà còn cần có sự ranh mãnh và tinh thần mạo hiểm vì có lối chơi khác lạ.

Nó khác lạ như thế nào? Đầu tiên, Hunt: Showdown thả tối đa 12 game thủ vào một màn chơi (có thể là chơi đơn, duo hoặc squad 3 người). Nhiệm vụ của họ không chỉ là tiêu diệt những người chơi khác, mà còn phải săn lùng và tiêu diệt một con “trùm” ẩn náu đâu đó trong bản đồ dựa trên các mạnh mối được cung cấp, sau đó đem chiến lợi phẩm thoát khỏi chiến trường. Vì vậy, game thủ có rất nhiều cách để chơi Hunt: Showdown, từ săn lùng và tiêu diệt những người chơi khác trước khi tiêu diệt trùm, ẩn náu và mai phục đội ngũ sở hữu chiến lợi phẩm, hay hợp tác cùng nhau giết trùm trước khi trở mặt phản bội… Crytek còn đưa vào game rất nhiều loại trang bị, súng đạn và cả bẫy rập để giúp game thủ thể hiện sự ranh ma của mình trong trận chiến.

Nhưng dù chơi kiểu gì, một rủi ro to lớn vẫn tồn tại: nếu nhân vật của bạn bị tiêu diệt trong trận đấu, bạn sẽ mất cả nhân vật lẫn trang bị mà nhân vật đó mang trên người. Thứ duy nhất được giữ lại qua những lần tử nạn này là kinh nghiệm và cấp bậc của nhân vật thông qua tính năng Bloodline.

Giá bán: 499.000đ349.500đTải game tại đây.

Nút Windows trên bàn phím: từ tội phạm đến hoàn lương
Nút Windows trên bàn phím: từ tội phạm đến hoàn lương
Từng có một thời game thủ "méo mặt" mỗi khi chạm tay vào phím Windows, nhưng giờ đây đại đa số game thủ không thể sống thiếu nút bấm này.

Strange Brigade

Được phát triển bởi Rebellion, studio làm ra những tựa game về Thế chiến 2 như Sniper Elite và Zombie Army Trilogy, Strange Brigade sẽ đưa bạn đến Ai Cập những năm 1930 để khám phá một hầm mộ đã bị lãng quên từ 4000 năm trước. Đây là nơi yên nghỉ của nữ hoàng Seteki, nhưng bà ta còn có một danh hiệu khác: nữ hoàng phù thủy. Vì vậy, khi biết được hầm mộ của mình bị đe dọa, Seteki tạo ra một đạo quân xác sống khổng lồ nhằm tiêu diệt bạn – những kẻ dám quấy rầy nơi yên nghỉ của mình.

Gameplay của Strange Brigade có thể xem là sự kết hợp giữa Tomb Raider với Left 4 Dead (tức là không kinh dị cho lắm), khi 4 game thủ cùng co-op để giải đố, chống lại đủ thứ quái vật từ xác ướp, sát thủ, minotaur, bò cạp khổng lồ và hơn thế nữa. Môi trường trong game cũng rất đa dạng, từ các hầm mộ chật chội và u tối đến thiên nhiên tươi sáng và không khí trong lành, nhưng tất cả đều có điểm chung là tràn ngập zombie và các loại bẫy rập nguy hiểm không hề phân biệt người sống hay xác chết mà bạn có thể lợi dụng để tiêu diệt kẻ địch (hoặc chơi khăm bạn bè) một cách khôn ngoan.

Giá bán: 390.000đ97.500đTải game tại đây.

The Forest

Trong tựa game này, bạn là người sống sót duy nhất (hoặc gần duy nhất) của một vụ rơi máy bay, và tỉnh dậy trong một khu rừng bí ẩn. Rất tiếc là khu rừng này không chỉ có những con người sống sót từ thế giới văn minh, mà còn có cả một bộ lạc ăn thịt người rất sẵn lòng giúp bạn thoát khỏi gánh nặng trần tục của mình. Vì vậy, bạn sẽ phải tìm mọi cách để sinh tồn trong khu rừng này, khởi đầu với việc… chặt cây xây nhà và dần thành lập một cứ điểm vững chắc có khả năng ngăn chặn bước tiến của những kẻ ăn thịt người man rợ trong game.

The Forest có đồ họa khá đẹp mắt và các cơ chế gameplay chặt chẽ, thú vị, dễ làm quen. Dù trò chơi cho phép game thủ solo để tận hưởng cảm giác sinh tồn đơn độc trong khi đâu đó có những con mắt không thân thiện nhìn chăm chú vào mình, Mọt cho rằng The Forest hấp dẫn nhất khi bạn chơi ở chế độ co-op. Game có một bầu không khí khá ghê rợn và việc có một chiến hữu bên mình sẽ giúp bạn thưởng thức được trò chơi lâu dài hơn.

Giá bán: 188.000đ113.000đTải game tại đây.

The Blackout Club

Một nhóm các cô cậu bé này tỉnh dậy tại một địa điểm xa lạ nào đó, và họ không thể nhớ được rằng điều gì đã dẫn họ đến đây. Không một ai tin tưởng những bạn trẻ này với một câu chuyện hoang đường như vậy, nên họ quyết định tự điều tra xem điều gì đã xảy ra. Thế là “Câu lạc bộ bất tỉnh” (Blackout Club) được thành lập – nhưng một người trong số họ bỗng mất tích, điều báo hiệu rằng cuộc điều tra sắp diễn ra không chỉ lạ lùng mà còn có thể hết sức nguy hiểm.

The Blackout Club dựa vào việc xây dựng nên một bầu không khí bí ẩn để dọa dẫm game thủ, bởi thị trấn Redacre trong game tỏ ra khá tươi đẹp và dư thừa ánh sáng khi so sánh với những tựa game kinh dị khác. Kẻ thù chính của bạn trong game là những người lớn trong thị trấn, nhưng họ đã bị một thực thể bí ẩn gọi là “The Angel” thôi miên làm con rối cho mình. Mục tiêu của game thủ là giải cứu người bạn đã bị mất tích và tìm hiểu sự thật về những gì đang xảy ra trong thị trấn.

Game hỗ trợ 1-4 người chơi co-op cùng lúc và có thể thoát ra / gia nhập bất kỳ lúc nào một cách mượt mà. Những màn chơi trong game diễn ra hàng đêm để phù hợp với cốt truyện, với các tình tiết, địa hình và cả kẻ địch thay đổi một cách ngẫu nhiên tùy thuộc vào cấp bậc và tiến độ của game thủ. Bên cạnh đó, trò chơi cũng để bạn tự do khám phá và giải quyết bí ẩn theo nhịp độ của riêng mình.

Giá bán: 250.000đ200.000đTải game tại đây.

Lời kết

Hi vọng rằng bạn sẽ thấy một trong những tựa game trên phù hợp với yêu cầu của mình và có những giờ phút giải trí thú vị cùng bạn bè trong dịp Halloween. Hãy nhanh tay vì đợt Steam Sale hiện tại chỉ kéo dài đến ngày 2/11 (theo giờ Việt Nam) thôi nhé!

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame