Song of Iron: Hành trình báo thù của một gã Viking

Song of Iron là tựa game lấy bối cảnh thần thoại Bắc Âu nhưng đâu đó ta lại thấy phảng phất bóng dáng của Limbo và INSIDE.

Song of Iron là tựa game indie mang yếu tố phiêu lưu hành động được sản xuất bởi studio Resting Relic của lập trình viên Joe Winter. Với tư cách là một nhà sản xuất game độc lập, Joe cho biết trò chơi được lấy cảm hứng rất lớn từ hai tựa game Limbo và INSIDE và đồng thời dự án tâm huyết này cũng khiến ông mất hai năm tâm huyết để hoàn thành.

Trong vài năm gần đây, chủ đề thần thoại Bắc Âu đang trở thành trend và được khai thác rất nhiệt tình trên nhiều lĩnh vực của ngành giải trí. Nếu địa hạt phim ảnh chúng ta có những The Last Kingdom, Ragnarok, Vikings thì mảng trò chơi điện tử cũng không hề kém cạnh với những God of War (2018), Assassin’s Creed Valhalla hay game sinh tồn Valheim đang rất hot.

Song-of-Iron

Người người kể chuyện Bắc Âu, nhà nhà làm game về vùng Scandinavia và Song of Iron cũng không nằm ngoài trào lưu đó. Trò chơi mang lại câu chuyện sâu sắc thông qua chủ đề thần thoại ở vùng băng giá. Có thể nói, Song of Iron là sự hòa quyện của những câu chuyện kể hư ảo đan xen với yếu tố hành động và có cả một chút tăm tối được thừa hưởng rất tốt từ Limbo và Inside.

Cốt truyện mang nhiều nút thắt

Cốt truyện của Song of Iron bắt đầu khi bạn, một chiến binh Viking vừa trở về bộ tộc của mình sau chuyến đi săn dài ngày. Chờ đợi ở làng không phải là những câu chào hỏi, bát súp nóng, bình rượu mạnh cho ấm người… mà là đống hoang tàn cùng những xác chết cháy ngổn ngang khi ngôi làng đã bị thiêu rụi bởi một bộ tộc đối địch. Người chiến binh cảm thấy như trời đất đổ sập ở trước mắt nhưng anh cố gượng lại để chạy về nhà. Mọi chuyện đã quá muộn màng khi người yêu của anh cũng cũng phải chịu chung số phận với các dân làng xấu số.

Song-of-Iron

Trong sự căm phẫn tột độ, chiến binh Viking đến bệ đá cổ linh thiêng xin các vị thần ban cho mình sức mạnh, nhằm trừng trị những kẻ độc ác đã sát hại dân làng và người mình yêu. Lời thỉnh cầu của anh ta đã được đáp lại bởi Thor. Vị thần sấm sét đã chỉ cho người chiến binh đến ngọn núi thiêng với lời nhắn sức mạnh sẽ nằm trên đỉnh ngọn núi. Thế là anh bắt đầu cuộc hành trình vượt qua bao khó khăn để đến được ngọn núi. Nhưng khi đến được ngọn núi của những vị thần thì mọi chuyện bắt đầu rẽ nhánh theo chiều hướng không ai ngờ tới.

Ở đây Mọt tui xin phép không tiết lộ phần kết vì điều này có thể làm giảm sự trải nghiệm tựa game của mỗi người

Gameplay

Song of Iron là một tựa game phong cách hack ‘n’ slash với lối di chuyển màn hình ngang. Các phân cảnh trong tựa game được thiết kế với nhịp độ nhanh, đòi hỏi người chơi phải nhanh chóng làm quen với các loại vũ khí và cơ chế né tránh trong game, vì kẻ thù trong trong Song of Iron sẽ không dễ bị đánh bại nếu bạn cứ nhấp liên tục nút tấn công.

Song-of-Iron

Bên cạnh đó, tựa game sẽ không có tính năng thăng cấp và cũng chẳng có thứ gì gọi là hệ thống tuỳ chỉnh nhân vật. Nhân vật trong game sẽ mạnh hơn thông qua việc tìm được các mảnh trang bị mang kỹ năng riêng. Những mảnh cổ vật này sẽ được tìm thấy trong di tích cổ hoặc các hang sâu trong quá trình khám phá. Về vũ khí, người chơi có thể lựa chọn nhiều loại vũ khí bằng cách nhặt từ kẻ thù hoặc nhận được trên đường đi.

Song-of-Iron

Ngoài việc chiến đấu, người chơi còn phải giải quyết nhiều câu đố khác nhau trong suốt cuộc hành trình, đương nhiên là độ khó mỗi lúc một tăng và cạm bẫy sẽ xuất hiện nhiều hơn. Song of Iron cũng không cung cấp bản đồ hay bất kỳ đánh dấu hướng dẫn nào, người chơi chỉ việc đi về bên phải để tìm câu trả lời nhằm vượt qua khu vực tiếp theo. Thoạt nghe thì cảm giác gameplay của Song of Iron khá đơn giản, nhưng một số nơi có thể làm bạn mắc kẹt và mang lại cảm giác thất vọng khi cứ phải quanh đi quẩn lại ở một điểm để giải câu đố nào đó.

Âm thanh và hình ảnh

Cảm nhận đầu tiên về mặt hình ảnh trong tựa game. Bạn có thể thấy rõ sức ảnh hưởng về mặt hình ảnh 2D từ Limbo và INSIDE, khi Song of Iron được nhà phát triển sử dụng tông màu tối cùng với cách phân bổ ánh sáng tương tự.

Nhưng phong cách nghệ thuật và bối cảnh mới làm nên điểm nhấn cho Song of Iron. Như đã nói ở trên, nhà phát triển đã dành 2 năm tâm huyết cho tựa game này, nên ông sẽ không để tựa game của mình mang những hình ảnh nửa vời. Từ cảnh quan, hiệu ứng môi trường cho đến hiệu ứng phép thuật đều được Joe Winter xây dựng một cách chỉnh chu.

Âm thanh trong Song of Iron cũng rất tuyệt vời từ tiếng xào xạc trong khu rừng cho đến tiếng va chạm vũ khí trong lúc chiến đấu, tất cả cùng được hỗ trợ bởi nền nhạc mạnh mẽ đã góp thêm phần máu lửa cho những trận chiến trong game.

Ưu nhược điểm

Trước hết, Mọt tui xin dành lời khen ngợi đến nhà phát triển game độc lập Joe Winter vì đã tạo nên một thế giới Bắc Âu ấn tượng và không kém phần sinh động trong Song of Iron.

Ưu điểm

  • Hình ảnh trong game rất đẹp.
  • Âm thanh lẫn âm nhạc điều được lồng ghép phù hợp, tạo trải nghiệm sinh động hơn.
  • Hệ thống chiến đấu ấn tượng khi kẻ thù có thể xuất hiện từ nhiều hướng khác nhau.

Nhược điểm

Đây cũng không hẳn là nhược điểm nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm game của bạn.

  • Các câu đố đôi khi trở nên quá khó khiến nhiều game thủ phải bỏ game và yêu cầu NXS làm thêm chế độ skip.
  • Thanh máu phục hồi cực kỳ chậm và cũng không có vật phẩm phục hồi, khi quân địch cứ lũ lượt kéo đến thì đúng là ác mộng.
  • Cốt truyện có một bước ngoặt lớn khi gần kết thúc. Có thể gây khó hiểu, cần suy ngẫm và xâu chuỗi lại các sự kiện mới rõ ràng được.
  • Gameplay khá ngắn bởi nếu giải quyết tốt những câu đố, chỉ mất từ 2 đến 3 tiếng để hoàn thành trò chơi.

Theo nhận định của Mọt, Song of Iron vẫn là một trò chơi hấp dẫn và đã thu hút từ những cái nhìn đầu tiên khi bước chân vào thế giới trong game. Với tựa game được phát triển bởi một người thì Song of Iron đã hoàn thành trách nhiệm với lối chơi hành động hấp dẫn, trò chơi vừa được phát hành vào ngày 31/8 và hiện đang có mặt trên Xbox, PC.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?