Top những con boss “khó nhằn” nhất trên thế giới game

Trùm luôn là đỉnh cao độ khó của một trò chơi. Trong bài này, chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn những con boss khó nhất trong game.

Trùm là một phần không thể thiếu trong game, đóng vai trò là chốt chặn cuối cùng trước khi bạn bước sang một màn chơi kế tiếp, đem lại những tình huống kịch tính, thử thách kỹ năng và những điều bạn đã học được trong suốt trò chơi. Những con boss khó nhất trong game thường khiến game thủ ăn rất nhiều cay đắng và load lại nhiều lần, nhưng cũng đem lại cảm giác hài lòng sau khi vượt qua chúng. Nếu không có trùm trong game thì cũng như ăn mì gói không bỏ bột nêm vậy.

Nhưng không phải con trùm nào cũng khó một cách vừa đúng, bởi nhiều nhà phát triển nghĩ rằng cứ nhiều máu, sát thương cao là sẽ được một con trùm ngon. Hoàn toàn sai lầm! Chúng tôi cho rằng một con boss tốt phải có nhiều loại chiêu thức khác nhau, kích thước to lớn (nếu là quái vật) hoặc vừa đủ để phân biệt (nếu là boss hình người trong game online) và sáng tạo về cơ chế chiến đấu. Bên dưới, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những con boss khó nhất trong game và đồng thời cũng là thú vị nhất.

Ornstein và Smough – Dark Souls

Dòng game Dark Souls khét tiếng vì độ khó của nó, nên lũ boss của nó cũng khó hơn hẳn những tựa game bình thường. Mà thật ra chúng ta phải đấu với hai con boss chứ không phải chỉ một. Chúng có thể chiếm hai chỗ trong danh sách những con boss khó nhất trong game, nhưng chúng tôi gộp cả hai lại làm một cho công bằng.

Cuộc chiến chống lại Ornstein và Smough được đa số fan Dark Souls đồng ý là trận đấu trùm khó khăn nhất trong toàn bộ series. Trong truyền thuyết, Ornstein được coi là một trong bốn Hiệp sĩ của Gwyn, cùng với Artorias, Ciaran và Gough. Bạn phải hạ gục Ornstein cùng với Smogh — hãy cẩn thận xem bạn cứu ai cuối cùng vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến lợi phẩm rơi ra vào cuối trận.

Pandemonium Warden – Final Fantasy 11

Các tựa game MMORPG thường có lũ trùm cực kỳ trâu để đối phó với rất đông game thủ, nhưng con boss Pandemonium Warden của Final Fantasy 11 thuộc hàng “cứng cựa” nhất trong số này. Nhiều game thủ đã phải giơ cờ trắng đầu hàng sau khi quần nhau với nó suốt… 18 tiếng mà vẫn chẳng tới đâu. Họ buộc phải dừng lại sau khi các thành viên cuộc raid bắt đầu thực sự bị bệnh, ngất xỉu và nôn mửa. Cuối cùng, nhà phát triển Square Enix phải điều chỉnh giảm máu của con boss này đồng thời đặt ra giới hạn thời gian 2 tiếng.

Khó khăn chính để đánh bại con quái vật này liên quan đến việc làm thế nào để đối phó với việc nó sử dụng kỹ năng Astral Flow, khiến mỗi “vệ tinh” của nó thực hiện đồng thời ba lần khi nó ở dạng cuối cùng. Pandemonium Warden đã bị đánh bại đầu tiên bởi Linkshell Apathy ở Bắc Mỹ trên máy chủ Remora bằng chiến thuật sử dụng các Blue Mage để tự sát và gây sát thương lên con quái vật. Vì vậy, nó xứng đáng được gọi là một trong những con boss khó nhất trong game.

Mike Tyson – Punch-Out!!

Nhà vô địch quyền anh huyền thoại Mike Tyson là một trong những con boss khó nhất trong lịch sử làng game. Ông là trùm cuối của trò chơi này và tên của ông từng được ghi trên bìa hộp game cho đến khi họ mất quyền sử dụng tên của Mike Tyson và đổi tên trò chơi thành Punch-Out!!, đồng thời đổi tên nhân vật thành Mr.Dream. Dù vậy, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra Mike Tyson trong trò chơi này.

Rugal Bernstein – King of Fighters

Rugal Bernstein xuất hiện trong nhiều bản game đối kháng The King of Fighters khác nhau, và thường xuyên được xem là những con boss khó nhất trong game. Bản thân nhà phát triển SEGA cũng nói Rugal ban đầu được tạo ra để trở thành “con trùm mạnh nhất và xấu xa nhất từ trước đến nay”. Giống như Goenitz và Heidern, tên của nhân vật này xuất phát từ anime Space Battleship Yamato.

Toyohisa Tanabe nói rằng phong cách chiến đấu của hắn được tạo ra để nhấn mạnh sức mạnh của Rugal với tư cách là nhân vật trùm đầu tiên của bộ truyện. Ý tưởng đầu tiên của họ cho nhân vật Rugal Bernstein là hắn ta có thể học bất kỳ chiêu thức nào mà anh ta nhìn thấy chỉ một lần, nhưng họ đã bỏ ý tưởng vì không có đủ bộ nhớ để thực hiện nó. Ông Toyohisa cũng nói rằng mình đã “hơi quá tay” với tỷ lệ sát thương của chiêu Genocide Cutter trong The King of Fighters ’94.

The End – Metal Gear Solid 3

Để kết thúc bài viết về những con boss khó nhất trong game, không ai phù hợp hơn The End. Ông là một tay bắn tỉa già đầy kinh nghiệm và sẽ nã những phát đạn về phía bạn từ một trong… 40 vị trí ẩn náu khác nhau trên ba bản đồ của game. Bạn phải đủ khôn ngoan và ma mãnh để đánh bại ông, nhưng thời gian của bạn rất có hạn: chỉ 2 tuần ngoài đời thực. Sau khoảng thời gian này, The End sẽ… chết già, khiến bạn không còn cơ hội đánh bại ông trong một cuộc đọ súng thực sự.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?