Sony đang khai tử hệ máy chơi game PS4 dần

Sony chính thức khai tử PS4, ngừng sản xuất thêm tất cả mẫu máy PS4 nhưng ngoại trừ một mẫu tại Nhật, dọn đường cho PS5 trong tương lai.

Sony chính thức khai tử PS4, ngừng sản xuất thêm tất cả mẫu máy PS4 nhưng ngoại trừ một mẫu tại Nhật.

Sony Interactive Entertainment Japan Asia đã kết thúc sản xuất tất cả các mẫu PlayStation 4 mỏng (dòng CUH-2000) ngoại trừ một và tất cả các mẫu PlayStation 4 Pro (dòng CUH-7000) tại Nhật Bản, công ty xác nhận.Mẫu PlayStation 4 duy nhất sẽ tiếp tục được sản xuất và bán tại Nhật Bản là mẫu PlayStation 4 mỏng 500 gigabyte tiêu chuẩn màu “Jet Black”.PlayStation 4 slim ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2016 tại Nhật Bản, tiếp theo là PlayStation 4 Pro vào tháng 11 năm 2016. Mẫu PlayStation 4 (dòng CUH-1000) ban đầu, đã kết thúc sản xuất, ra mắt vào tháng 2 năm 2014.Sony Interactive Entertainment có kế hoạch sử dụng dây chuyền sản xuất mới được giải phóng để sản xuất PlayStation 5, công ty tiếp tục đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng ở Nhật Bản và nhanh chóng chuyển sang phần cứng mới hơn. Đó là lí do tại sao Sony chính thức khai tử PS4, ngừng sản xuất thêm tất cả mẫu máy PS4 nhưng ngoại trừ một mẫu tại Nhật.

Sony chính thức khai tử PS4, ngừng sản xuất thêm tất cả mẫu máy PS4 nhưng ngoại trừ một mẫu tại Nhật.

Sony chính thức khai tử PS4, ngừng sản xuất thêm tất cả mẫu máy PS4 nhưng ngoại trừ một mẫu tại Nhật.

Thông tin này đã khiến cho các fan cứng của hệ máy này trở nên bàng hoàng và lo lắng, trước sự thay đổi quá nhanh của công nghệ. Có thể nói bước chuyển giao này đã đánh dấu một cột mốc mới cho ngành chơi game Console. Cũng dễ hiểu thôi bởi vì các Studio sản xuất game cũng đang bắt đầu chuyển hướng dừng phát triển các tựa game, ngừng hỗ trợ các bản cập nhật nâng cấp, cũng như các bản vá dành cho các game trên hệ máy này từ khá lâu. Chỉ là mãi tới lúc này Sony mới bắt đầu thông báo dần để người dùng thích nghi. Việc đón nhận hệ máy chơi game mới chỉ là vấn đề thời gian, sớm hay muộn hơn mà thôi.

PlayStation 4 từng được phát hành lần đầu vào tháng 11/2013 và ra mắt tại Bắc Mỹ. Mãi đến tháng 02/2014, phiên bản kế tiếp Jet Black mới có dịp xuất hiện tại đất nước quê nhà là Nhật Bản. Hệ máy này đã đem lại doanh thu to lớn và cột mốc đáng nhớ của ngành làm game dành cho Sony trong một khoảng thời gian dài. Tổng số doanh thu máy bán ra kể từ đó cho đến tháng 11 năm 2019 đã cán mốc 102, 8 triệu máy. Và nghiễm nhiên PS4 đã vượt qua PS1 để trở thành hệ máy Console bán chạy thứ nhì trong lịch sử, vẫn chưa đủ tầm vượt qua PS2.

Mãi đến tháng 02/2014, phiên bản kế tiếp Jet Black mới có dịp xuất hiện tại đất nước quê nhà là Nhật Bản.

Mãi đến tháng 02/2014, phiên bản kế tiếp Jet Black mới có dịp xuất hiện tại đất nước quê nhà là Nhật Bản.

Trong suốt một thập kỷ qua, PlayStation 4 đã sản sinh ra rất nhiều tựa game bom tấn bao gồm các sản phẩm đình đám như Uncharted, The Last of Us, God of War, Marvel’s Spider-Man và mới đây là The Last of Us Part 2 cùng Ghost of Tsushima, Final Fantasy 7 Remake. Mang lại bức tường thành kiên cố hùng mạnh cho hệ máy của Sony. Càng khó để tin thành công của PS4 có thể tái lập tương tự với PS5 bởi vì hệ máy này vẫn còn quá mới, thử thách là rất nhiều dành cho Sony và các đội ngũ Studio làm game của họ trong việc phát triển game với phần cứng còn rất mới mẻ và đầy khó khăn.