Sony ngừng tất cả hoạt động bán PlayStation ở Nga

Sony đã gia nhập hàng loạt các công ty trò chơi và các tập đoàn lớn khác trong việc đình chỉ toàn bộ hoạt động bán PlayStation tại Nga.
Sony

Mới đây gã khổng lồ trò chơi điện tử Sony cũng đã thông báo tạm dừng toàn bộ việc bán PlayStation tại Nga trong tương lai gần.

Cuộc chiến ở Ukraine đang khiến nhiều công ty phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động ở Nga do nhiều lý do khác nhau. Hàng loạt các công ty trong và ngoài ngành game bao gồm cả các tập đoàn lớn như McDonald’s, Starbucks và Coca-Cola đã ngừng hoạt động kinh doanh. Và mới đây gã khổng lồ trò chơi điện tử Sony cũng đã thông báo tạm dừng toàn bộ việc bán PlayStation tại Nga trong tương lai gần.

Nhiều công ty công nghệ và trò chơi điện tử đã tạm ngừng hoạt động ở Nga sau cuộc xung đột với Ukraine, chẳng hạn như Nvidia, Ubisoft và EA. Các công ty như CD Projekt Red, Bungie, và nhiều công ty khác cũng đã viện trợ cho Ukraine với số tiền quyên góp lớn để hỗ trợ những người tị nạn và tất cả các nạn nhân của cuộc chiến này.

Sony đã công bố rằng họ đã đình chỉ tất cả các hoạt động bán PlayStation tại Nga đi kèm với việc ngừng cung cấp dịch vụ PlayStation Store trong nước. Công ty cho biết trong một trích dẫn rằng “Sony Interactive Entertainment (SIE) tham gia cùng cộng đồng toàn cầu trong việc kêu gọi hòa bình ở Ukraine”. Để thêm vào sự ủng hộ của mình, Sony cũng đã tuyên bố quyên góp 2 triệu đô la cho các tổ chức UNHCR, Save The Children và NGO để giúp đỡ các nạn nhân của chiến tranh.

Sony đã đình chỉ tất cả các hoạt động bán PlayStation tại Nga đi kèm với việc ngừng cung cấp dịch vụ PlayStation Store trong nước.

Sony đã tham gia cùng nhiều công ty trong việc đình chỉ hoạt động kinh doanh của họ ở Nga và đây có vẻ như sẽ chưa phải là công ty cuối cùng. Với việc Sony có một lượng người chơi lớn ở Nga, đây có thể nói là một quyết định khá lớn đối với công ty. Các vấn đề xung quanh việc sản xuất PS5 do đại dịch đã ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của hãng trong năm qua và nhiều khả năng việc ngừng bán hàng tại Nga cũng sẽ gây bất lợi cho lợi nhuận của công ty.

Việc ngừng bán toàn bộ phần mềm và phần cứng PlayStation ở Nga là một vấn đề rất lớn. Khi gia nhập các công ty trò chơi điện tử khác như Ubisoft, quyết định của Sony có thể coi là một trong những quyết định quan trọng nhất trong tất cả các vụ đình chỉ hoạt động mới nhất ở Nga. Một vài công ty đã trì hoãn phản ứng của họ đối với cuộc chiến ở Ukraine và Sony cũng không có nhiều khác biệt, nhưng có thể hiểu được rằng các công ty lớn cần có thời gian để tìm ra hành động thích hợp của họ, đặc biệt là với những quyết định đình chỉ kinh doanh quan trọng như thế này.

Được biết tất cả những phản ứng đình chỉ này từ các công ty game lớn và nhỏ được đưa ra là để hy vọng kết hợp với các biện pháp trừng phạt của chính phủ tác động đến nền kinh tế Nga và giúp chấm dứt chiến tranh. Tuy không rõ mọi việc sẽ còn đi đến đâu, nhưng hy vọng rằng chiến tranh sẽ sớm chấm dứt để những người dân vô tội của cả Nga và Urkaine không bị ảnh hưởng thêm.