Sony sẽ làm cuộc cách mạng về tay cầm chơi game trên PS5

Hy vọng rằng, bộ tay cầm mới đang được Sony ấp ủ sẽ trở thành hiện thực để sánh vai cùng thế hệ PS5 tiên tiến nhất.

Dù là thế hệ tay cầm được nhiều người dùng yêu thích, song DualShock của PS4 vẫn còn nhận nhiều lời phàn nàn về kích thước và cũng như thái độ hoài nghi rằng bộ tay cầm này sẽ có mặt trên PS5. Tuy nhiên, một số thông tin gần đây cho hay một bằng sáng chế được Sony nộp vào 26 tháng 12 xác nhận cho sự xuất hiện của một loại tay cầm mới với khả năng cao là sẽ giải quyết các vấn đề của thế hệ cũ và bổ sung nhiều chức năng khác.

Sony sẽ làm cuộc cách mạng tay về tay cầm chơi game trên PS5 - Ảnh 1.

Theo báo cáo này, hai nút điều khiển lớn sẽ được đặt lại ở một vị trí khác để thuận tiện cho việc điều chỉnh kích thước tay cầm. Điều này có ý nghĩa rất lớn với những người có bàn tay lớn có thể điều chỉnh độ bám tay cầm, đồng thời những người có kích thước bàn tay nhỏ sẽ cầm nắm bồ điều khiển thoải mái hơn. Đồng thời, nó cũng cho thấy rằng PlayStation đang thay đổi cách tiếp cận người dùng nhằm tạo cơ hội cho những người chơi mới. Thêm vào đó, Sony sẽ giải quyết các vấn đề về khả năng truy cập đang gây khó khăn trong việc định hình kích thước của bộ điều khiển.

Sony sẽ làm cuộc cách mạng tay về tay cầm chơi game trên PS5 - Ảnh 2.

Không chỉ vậy, bản báo cáo sáng chế cũng đề cập đến thanh ánh sáng và cổng micro-USB cũng có nhiều thay đổi phục vụ cho việc thay đổi kích thước của tay cầm. Tuy nhiên, bằng sáng chế này lại không đề cập gì đến các nút điều khiển chức năng khác, do đó có thể coi là bộ nút truyền thống sẽ không có bất kỳ thay đổi nào. Thêm vào đó, sẽ có hai nút để người chơi có thể tùy biến chức năng để dễ dàng cơ động với nhiều tựa game phức tạp khác.

Sony sẽ làm cuộc cách mạng tay về tay cầm chơi game trên PS5 - Ảnh 3.

Từ những thay đổi nhỏ ở trên, nhiều khả năng rằng Sony sẽ hiện thực hóa một hệ tay cầm DualShock mới chứ không còn là phiên bản nâng cấp từ PS4 nữa. Với hơn 100 triệu tay cầm được bán ra, rõ ràng Sony có lý do để tiếp tục tiếp thị đến khách hàng đã và đang sử dụng tay cầm cũ để chuyển sang một sản phẩm mới hơn. Điều này là bởi PS5 sẽ phải mất một vài năm đầu để xây dựng một cơ sở đủ mạnh cho các thiết bị ngoại vi. Ở hiên tại, người dùng PS4 mới chỉ nhận được một bổ sung nhỏ trên tay cầm là một bộ đính kèm mới nhằm phục vụ cho một số chức năng mới và tạo một phương pháp chơi game dễ tiếp cận hơn.