Sony sẽ phát triển tính năng điều khiển bằng giọng nói?

Có vẻ như ông lớn Sony đang có kế hoạch đẩy mạnh phát triển các thiết bị được tích hợp sẵn các trợ năng điều khiển bằng giọng nói.

Nếu bằng sáng chế mới của Sony được cấp phép, thì những tựa game sau này của hãng sẽ được hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu dụng mới. Đồng thời những trợ năng này cũng sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận trò chơi của game thủ một cách đáng kể.

Sony

Như chúng ta đã biết, hệ máy PS5 (PlayStation 5) được ra mắt vào cuối năm 2020 và nó đã nhanh chóng trở thành một trong những chiếc máy console thế hệ mới được cộng đồng đón nhận vô cùng nhiệt tình. Theo đó là những chiếc tay cầm DualSense với tính năng Adaptive Trigger (Cảm biến lực nhấn), mang đến cho game thủ nhiều trải nghiệm mới mẻ trong việc chơi game, khác hẳn với các thiết bị tiền nhiệm của hãng.

Tuy nhiên, có vẻ như Sony đang cân nhắc các hướng phát triển khác với mục đích không chỉ để cải thiện hiệu suất hoạt động, mà còn đổi mới cách người chơi điều khiển game trên PS5 hoặc các hệ máy được ra mắt sau này.

Sony sẽ đóng cửa PlayStation Store trên PS3 và PS Vita
Sony sẽ đóng cửa PlayStation Store trên PS3 và PS Vita
Ông lớn Sony đã xác nhận Playstation Store dành cho hệ máy PS3 và PS Vita, sẽ chính thức ngừng hoạt động vào mùa hè năm nay.

Cụ thể hơn trên website của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (United States Patent and Trademark Office), nhiều người đã phát hiện ra một loại bằng sáng chế của Sony đang chờ cấp phép bởi các cơ quan có thẩm quyền. Trong đó bao gồm một bộ điều khiển với hình thù quả bóng trông rất lạ mắt, cùng với một chiếc camera được sử dụng để theo dõi mọi chuyện động của người dùng.

Theo mô tả của bằng sáng chế, chúng ta có thể phần nào hiểu được rằng đây chính là những thiết bị tích hợp và hỗ trợ khả năng điều khiển bằng giọng nói mà Sony dự định sẽ phát triển: “Thông tin sẽ được truyền tải giữa bộ điều khiển cầm tay và một chiếc máy tính bao gồm khả năng truy-xuất dữ liệu từ các thiết bị nhận diện giọng nói.”

Sony

Được biết, với sự giúp đỡ của chiếc tay cầm đặc biệt này, người dùng chỉ cần thực hiện một số động tác và cử chỉ đơn giản, cùng với một số lệnh thoại cơ bản, là có thể thoải mái trải nghiệm game. Thực sự mà nói, nếu được cấp phép thì đây nhất định sẽ là một trợ năng vô cùng tuyệt vời và cực kỳ tiện lợi.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, ông lớn Sony vẫn chưa có bất cứ chia sẻ gì về sự việc này. Nhưng qua đó, chúng ta có thể phần nào thấy được rằng rất nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi điện tử lên một tầm cao mới, toàn diện hơn, tiện lợi hơn và giúp game thủ có thể dễ dàng tiếp cận hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.