Sau sự biến mất bí ẩn của studio Istolia cùng dự án Prelude Rune trong ngày hôm qua, đơn vị chủ khoản là Square Enix đã chính thức xác nhận rằng họ đã giải thể studio này cũng như hủy bỏ toàn bộ dự án game nói trên.
Người đại diện của Square Enix cũng cho biết thêm:
Sau khi cân nhắc toàn bộ những khía cạnh của Project Prelude Rune, chúng tôi quyết định việc phát triển tiếp dự án này sẽ bị hủy bỏ.Studio Istolia sẽ ngừng hoạt động và Square Enix đã thực hiện các bước để phân công nhân viên từ studio này cho các dự án khác trong Square Enix.
Project Prelude Rune được studio Istolia giới thiệu lần đầu vào tháng 2/2017 dưới sự chỉ đạo của Hideo Baba, cựu producer từ series “Tale of” của Bandai Namco. Tựa game RPG kể trên cũng đã có những đoạn video đầu tiên trong buổi họp báo Sony Interactive Entertainment trước thềm Tokyo Game Show 2018. Theo đó, Prelude Rune là một game dành cho nền tảng PlayStation 4 và được dựng trên Unreal Engine 4.
Đầu tháng 4 vừa rồi, Hideo Baba cho biết anh đã rời studio Istolia từ tháng 12 năm ngoái và hoàn toàn chấm dứt công việc với Square Enix trong tháng 3/2019. Đó là lí do vì sao mà Square Enix quyết định ngừng toàn bộ công việc liên quan đến Prelude Rune.