Những tựa game khiến bạn phải quay ra phản bội chính đồng đội của mình

Phối hợp với đồng đội nó... xưa rồi anh em ạ.

Có lẽ bạn đã quen thuộc với những game co-op hoặc multiplayer phối hợp cùng đồng đội để giành lấy chiến thắng. Trái ngược, một số game lại yêu cầu người chơi lật mặt, phản bội đồng đội để đạt được mục đích của mình. Điều này sẽ càng tàn nhẫn hơn khi bạn không biết được rằng sắp tới sẽ là lúc phải "ra tay" với những người từng là đồng đội. 

Sau đây là những tựa game khiến bạn phải đóng vai phản diện để thành công.

Friday the 13th: The Game

Theo lý thuyết thì Friday the 13th nên khuyến khích game thủ phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau. Một phần vì đó là việc nên làm, phần khác là để cho tên ác nhân Jason có nhiều mục tiêu để tiêu diệt chứ không chỉ riêng mình bạn. 

Tuy nhiên, đôi lúc người chơi sẽ phải hy sinh người bạn thân của mình. Chẳng hạn, khi người nào đó rơi vào tầm ngắm của Jason và bạn không tìm được cách giúp họ. Hoặc bạn cần làm một nhiệm vụ khác để giúp những người còn lại an toàn, thì khả năng cao là bạn sẽ buộc phải bỏ mặc "nạn nhân".

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mà bạn chỉ đơn thuần là... chẳng thèm cứu. Hoặc do kế hoạch đào tẩu của bạn không cho phép nhiều người trốn thoát (ví dụ trốn bằng tàu 2 ghế ngồi). 

Tất cả lý do này đều rất hợp lý, nhưng điều tiên quyết là bạn phải bỏ mặc chiến hữu của mình để tăng tối đa khả năng giành chiến thắng cho mình. Tất nhiên thì lúc này bạn sẽ không còn là người tốt cho lắm.

Những tựa game khiến bạn phải quay ra phản bội chính đồng đội của mình - Ảnh 1.

Nhìn về mặt tích cực thì cả team hoàn toàn có thể tìm cách giết Jason, nhưng bạn sẽ cần phải lên kế hoạch hẳn hoi và phối hợp thật ăn ý với nhau. Nói chung phương án này rất nguy hiểm, nhưng nếu bạn cảm thấy nó bớt tội lỗi hơn thì cứ việc thoải mái nhé.

Project Winter

Tuy Project Winter không thật sự nổi bật cho lắm, nhưng nói một cách khách quan thì đây là một tuyệt phẩm trong thể loại game "lừa lọc" các bạn ạ. Và đây cũng chính là lý do vì sao mà Project Winter sẽ vui gấp bội phần khi chơi với bạn bè.

Trong game sẽ có 8 người chơi được chia làm 2 nhóm, bao gồm những người còn sống sót (survivor) và kẻ phản bội (traitors). Nhiệm vụ của những người còn sống sót là hoàn thành các nhiệm vụ để tìm cho ra một trong các phương tiện giao thông đang được ẩn giấu trong khu vực và tẩu thoát.

Những tựa game khiến bạn phải quay ra phản bội chính đồng đội của mình - Ảnh 2.

Ngược lại, nhiệm vụ của nhóm phản bội là không cho nhóm kia hoàn thành mục tiêu, và đây cũng chính là lúc cuộc vui bắt đầu. Thông thường, bất kỳ ai cũng đều sẽ nghi ngờ một người chơi nào đó là kẻ phản bội, và biểu lộ bằng những hành động đáng nghi ngờ. Tuy nhiên, chính kẻ phản bội cũng có thể trà trộn vào đó và hành xử y như một người trong nhóm sống sót kia. Cho nên là bạn chỉ có thể tin chính mình chứ không thể nào đặt niềm tin 100% vào người khác được.

Ngoài ra, Project Winter còn thú vị ở chỗ nó có nhiều chế độ chat voice khác nhau: Chat giữa những người chơi, chat theo khoảng cách xa/gần... vân vân. Điều này sẽ tạo ra nhiều cơ hội khác nhau để người chơi chia bè kết phái, rỉ tai nhau những thông tin bí mật nhằm thực hiện ý đồ của mình. Tất cả đều khiến cho tựa game này càng trở nên hỗn loạn và khó đoán.

Pokémon Go

Ban đầu, Pokémon Go nhìn có vẻ như là game bạn bè hợp tác vui vẻ với nhau. Nó sẽ cho phép người chơi trao đổi với đồng đội, cùng nhau tham gia vào những trận đột kích, và thậm chí là gửi nhau những món quà bé bé xinh xinh xem như là thể hiện thiện chí... Cho đến khi cơ chế phòng Gym xuất hiện.

Tại mỗi địa danh ngoài thực tế mà game nhận diện, người chơi có thể đặt con Pokémon của họ ở đó để "trấn ải". Con Pokémon trụ được càng lâu thì chủ nhân của nó sẽ càng được nhiều tiền. Tuy nhiên, xúi quẩy một điều rằng nếu bạn và đồng đội sống gần nhau thì khả năng cao là 2 người sẽ chạm mặt nhau tại một địa điểm Gym nào đó. Có nghĩa là bạn và người (từng là) chiến hữu của mình sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của nhau trên con đường trở thành huấn luyện viên Pokémon tài giỏi nhất.

Những tựa game khiến bạn phải quay ra phản bội chính đồng đội của mình - Ảnh 3.

Và việc phản bội này cũng không thể che giấu một cách dễ dàng được. Mỗi khi có gì bất ổn xảy ra là bạn sẽ được nhận một lời nhắn thông báo rằng dàn Pokémon "trấn ải" kia đã bị đánh bại cả rồi. Và thủ phạm không ai khác chính là người bạn thân bấy lâu nay, quyết tâm giành phòng Gym cho bằng được để lấy thêm tiền. Với những người bạn như thế này thì chả trách tại sao Team Rocket lại có số lượng thành viên đông đảo đến như thế.

Town Of Salem

Nếu muốn tìm ra ai là người giỏi nói xạo nhất trong hội bạn của mình, bạn có thể nghĩ đến chuyện rủ họ chơi Town Of Salem!

Về căn bản thì tựa game này tương đối giống với Project Winter, chỉ là phức tạp hơn đôi chút. Thay vì 2 phe thì người chơi sẽ được chia thành 3 phe, bao gồm: Phe thị trấn, phe mafia và phe trung lập. Dân thị trấn sẽ cố giết mafia, mafia cũng sẽ giết lại, còn phe trung lập thì giết cả 2. Với kịch bản được thiết lập sẵn như vậy, tựa game này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ "drama" và kích thích. Mọi người đều cố gắng che đậy vai diễn của mình và lừa đảo những người chơi khác để sống sót đến cuối game.

Những tựa game khiến bạn phải quay ra phản bội chính đồng đội của mình - Ảnh 4.

Mặc dù một số người chơi giỏi có thể tìm ra được ai đang trong vai nào thông qua suy luận logic, đó chỉ là số ít mà thôi. Hầu hết mọi người đều thích đoán mò, phán bừa và giết đại dựa trên cảm tính của mình khi chơi game này. Cũng như trò Ma Sói, thường thì sẽ có khá nhiều người người vô tội bị giết vì một người chơi nào đó cùng nằm trong phe mình. Thế nên nếu có tình bạn keo sơn nào đó chỉ vì con game này mà rạn nứt thì cũng chẳng có gì là lạ cả.

Splinter Cell: Conviction

Cốt truyện của Splinter Cell: Conviction phải nói là vừa ngầu vừa... làm tổn thương tinh thần của người chơi các bạn ạ.

Lý do là vì sau khi được hỗ trợ (hoặc hỗ trợ) người bạn của mình vượt qua bao khó khăn thử thách của chế độ chơi chiến dịch, bạn sẽ nhận được cuộc gọi "định mệnh" từ sếp của mình. Nhiệm vụ lúc này là "thủ tiêu" người đồng đội đã vào sinh ra tử của mình bấy lâu nay. Và ở chiều ngược lại, đồng đội của bạn cũng sẽ nhận được nhiệm vụ tương tự. Thế là cả hai rơi vào thế "huynh đệ tương tàn", cực kỳ đau lòng.

Những tựa game khiến bạn phải quay ra phản bội chính đồng đội của mình - Ảnh 5.

Đây có thể nói là giây phút kinh hoàng đối với game thủ chơi Splinter Cell: Conviction, chẳng biết phải làm sao để đối diện với đồng đội cũ. Và rồi sau bao chần chừ và cảm xúc, đôi bạn thân cùng vào sinh ra tử rồi chỉ còn một mà thôi. Ở góc độ tích cực thì đây là nhiệm vụ mà cả hai đều đồng thuận, quyết tử trong game nhưng tình bạn ngoài đời thì không hề sứt mẻ… Hy vọng là vậy.

Nguồn What Culture