Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị - PC/Console

Cũng như nhiều tựa game được đầu tư kỹ càng khác, Star Wars Jedi: Fallen Order cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị về nội dung game và cả vũ trụ Star Wars.

Game từ xưa đến nay không thiếu những chi tiết bí mật, những easter egg thú vị được ẩn giấu kĩ lưỡng để người chơi có động lực mày mò khám phá. Star Wars Jedi: Fallen Order cũng không phải là ngoại lệ khi game ẩn chứa rất nhiều các bí mật và chi tiết thú vị về tựa game cũng như vũ trụ Star Wars. Và bởi Star Wars Jedi: Fallen Order nằm trong mạch truyện chính thống (canon) nên các chi tiết về thế giới Star Wars lại càng thêm thú vị. Sau đây là một số chi tiết đã được phát hiện.

Hành tinh Ilum và sự ra đời của Starkiller Base

Hành tinh Ilum là một vùng đất băng giá nơi mà ngôi đền Jedi linh thiêng ẩn dưới làn băng tuyết. Hành tinh này rất giàu một tài nguyên, đó là pha lê Kyber, nguyên liệu cho kiếm ánh sáng của các Jedi. Mỗi một Jedi đều lui tới đây 1 lần trong đời để được những viên pha lê Kyber lựa chọn, từ đó lắp ráp nên thanh kiếm ánh sáng của riêng mình. Trong Star Wars Jedi: Fallen Order, sau khi thanh kiếm ánh sáng bị hư hại, Cal đã quyết định trở lại Ilum một lần nữa để tìm pha lê và làm lại kiếm ánh sáng. Sau khi phục hồi được thanh kiếm, Cal nhận ra quân Đế chế đã ồ ạt đổ bộ lên hành tinh và tiến hành khai thác pha lê Kyber. Sau khi rời khỏi Ilum, nếu bạn quay trở lại hành tinh này không lâu sau đó bạn sẽ thấy đã có thay đổi nhất định.

Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị

Dường như quân Đế chế đang không chỉ khai thác tài nguyên trên hành tinh này mà còn đang làm thay đổi kết cấu của nó. Nếu bạn để ý kĩ thì nó trông khá giống Starkiller Base, một siêu vũ khí chuyên hủy duyệt các hành tinh và chòm sao xuất hiện trong bộ phim Star Wars Episode VII: The Force Awakens. Trong phim thì Starkiller Base cũng là một hành tinh lãnh lẽo đầy băng tuyết, đồng thời rất giàu pha lê Kyber như Ilum. Chúng đều cùng một hệ sao và khu vực. Đó là chưa kể trong Star Wars Jedi: Fallen Order còn ghi rất rõ là quân Đế chế đang tìm cách khai thác nhiệt từ lõi hành tinh cho một mục đích chưa rõ ràng, đó cũng là cách Starkiller Base khai hỏa. Có thể thấy dù chưa được khẳng định một cách chính xác nhưng nói rằng Ilum dần trở thành Starkiller Base không phải không có cơ sở.

Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị

Bogling

Bogling là những sinh vật trông khá dễ thương nhảy nhót tung tăng trên hành tình Bogano. Chắc hẳn không ít người sẽ thích có vật nuôi là chúng. Trên hành tinh Bogano, tại khu vực hạ cánh phi thuyền, bạn có thể để ý thấy một rãnh nhỏ dẫn xuống dưới đất. Xuống đây ngoài phần giải đố để có được Stim hồi máu tiếp theo, bạn có thể thấy một cánh cổng yêu cầu năng lực Force Push để mở. Mở cánh cổng ra và bạn có thể tương tác với chú Bogling kia, mời chú lên phi thuyền đồng hành. Lập tức chú Bogling này sẽ chạy ra và nhảy lên phi thuyền.

Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị

Từ đó về sau, bạn có thể nghe thấy tiếng Bogling chạy bên trong tàu, đôi lúc bạn có thể thấy chú nấp trong ống thông gió hoặc dưới bàn. Đồng thời Greez cũng sẽ bắt đầu phàn nàn về những tiếng động lạ và ai đó đang ăn vụng thức ăn, nghi ngờ về 1 thứ gì đó đang ẩn nấp trong phi thuyền.

Căn phòng bí mật

Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị

Trên hành tinh Zeffo, tại khu vực Tomb of Eilram, nếu bạn để ý kĩ sẽ thấy một căn phòng khá kì lạ. Bên trong phòng toàn mô hình ít đa giác của các sinh vật trên hành tinh Bogano như Bogling, Oggdo Bogdo. Cùng với đó là mô hình Yoda ở chính giữa. Không rõ là căn phòng này có mục đích hay ám chỉ điều gì nhưng nó cũng là một easter egg khá là thú vị. Dưới đây là cách để tiếp cận căn phòng này

Sinh vật khổng lồ kì bí

Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị

Trên hành tinh Bogano, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một sinh vật khổng lồ trông giống như một con rồng ở đằng xa. Nó chỉ nằm cuộn tròn ở đó và ngủ, không có cách nào để tiến tới gần và tương tác. Sinh vật này có tên là Binog, bạn có thể thu thập dữ liệu của nó từ 2 địa điểm gần đó. Sinh vật này là một trong những nguyên nhân Cordova chọn Bogano để xây đền do ảnh hưởng của nó trong khía cạnh nghệ thuật của Zeffo. Hi vọng việc những tên lính Stormtrooper đổ bộ lên hành tinh sẽ không làm nó mất giấc ngủ ngon.

Khám phá số phận của Alan Wake trong Control, tựa game mới của Remedy
Bạn đã biết rằng Alan Wake có liên quan đến Control, nhưng bạn có biết Control chứa cực nhiều thông tin về Alan Wake và những gì xảy ra trong 10 năm sau đó?

Easter Egg dành cho người cha

Star Wars Jedi: Fallen Order cất giấu nhiều bí ẩn thú vị

Trên vách đá dẫn vào ngôi đền Jedi tại hành tinh Ilum, nếu người chơi cứ tiếp tục leo lên hẳn trên đỉnh của ngôi đên thì sẽ bắt gặp một echo bên cạnh 1 bia đá với 1 chiếc mũ cao bồi. Echo này viết lời tưởng nhớ đến Master Mar Ti Kam’Ron. Ở gần đó là một chiếc hòm chứa 1 cái áo choàng cao bồi. Easter Egg này là của 1 nhà thiết kế level tên Nicholas Cameron dành tặng cho người cha đã qua đời 1 năm trước đó của mình là Martin Cameron. Một Easter Egg rất cảm động. Môt điều thú vị đó là Martin Cameron cũng là một nhà phát triển game và từng tham gia phát triển khá nhiều game Star Wars, một trong số đó là huyền thoại Star Wars: X-Wing vs. Tie Fighter.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e