Tổng kết 2019 – Dân chơi game mô phỏng-casual năm nay có gì? - PC/Console

Năm 2019 đã gần kết thúc và bây giờ là lúc để cộng đồng nhìn lại những tựa game mô phỏng xuất sắc nhất, một thể loại khá casual nhưng vô cùng hấp dẫn.

Với những game thủ yêu thích dòng game mô phỏng, thì năm 2019 có lẽ là một vụ mùa khá bội thu, khi có rất nhiều cái tên xuất sắc ra mắt trải đều khắp từ đầu tới cuối năm, theo đủ thể loại từ mô phỏng tới phiêu lưu và cả nhập vai nữa.

Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những trò chơi đáng chú ý sau đây!
Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!
Gu ăn uống của Tây và Ta xưa nay chưa bao giờ trùng khớp thế nên câu chuyện một tựa game rất được người Việt ưa chuộng nhưng hoàn toàn vắng bóng tại The Game Award 2020 là hoàn toàn bình thường.

Untitled Goose Game

Những tựa game mô phỏng hấp dẫn nhất năm 2019

Có lẽ đây là hiện tượng đáng chú ý nhất trong năm 2019 ở thể loại game mô phỏng, một cái tên nghe có vẻ rất là vớ vẩn đi kèm lối chơi kì lạ khi cho phép bạn điều khiển một con ngỗng. Nhưng Untitled Goose Game nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng vì mức độ bựa lòi của mình, người chơi sẽ vào vai một con ngỗng khốn nạn nhất lịch sử nhân loại, khi niềm vui thích hằng ngày của nó là phá hoại cuộc sống của loài người.

Trong hình hài một con ngỗng, những gì bạn phải làm là đi tới thị trấn của con người, tìm mọi cách để phá hoại tất cả những gì mình gặp trên đường, biến cuộc sống của đám phàm trần hai chân trụi lông thành địa ngục và ngoảnh mông ra về như một vị thần lông trắng mịn. Untitled Goose Game là một game vừa mô phỏng lại có giải đố, vì bạn phải suy nghĩ xem mình sẽ làm những cái gì khiến cho lũ con người kia phát điên lên một cách có hệ thống.

Tổng kết 2019 - Dân chơi game mô phỏng-casual năm nay có gì?

Như đã nói ngỗng thì vẫn là ngỗng, nó không thể bưng cả một cái TV mà chạy đi được mà phải dùng mõm mà kéo. Nhưng mà hỡi ôi bạn sẽ sớm nhận con súc vật này ngoài cái mõm to thì mọi thứ còn lại đều cực kỳ vô dụng, thậm chí nó có vấn đề về định hướng khi không thể nào mà vừa đi thẳng vừa giữ đồ được. Mọi thứ còn tệ hơn khi chúng ta phải đi lùi, vì lúc đó ngỗng ta sẽ lắc mông còn hơn cả Shakira nhảy Hips Don’t Lie, tức là nó sẽ làm đúng một vòng tròn mà chẳng vì lý do gì cả.

Điều này khiến cho Untitled Goose Game là một game vừa bựa vừa có tính giải trí cực cao, vì rất hiếm khi bạn được vào vai một con vật như ngỗng, xong cosplay Metal Gear Solid rồi chơi trò đập phá tài sản người khác như Neighbours from Hell được đâu.

Planet Zoo

Tổng kết 2019 - Dân chơi game mô phỏng-casual năm nay có gì?

Thể loại Zoo Tycoon chắc chắn không bao giờ hết hot, nhất là khi Planet Zoo ra mắt trong năm nay. Tựa game mô phỏng này đã đạt số điểm gần như tối đa trên các trang đánh giá vì mức độ chi tiết của mình. Nhà sản xuất Frontier Development đã mang vào game tới hơn 76 con thú đủ chủng loại, với vô vàn loài từ trên cạn, lưỡng cư, bò sát cho tới cả những con cực hiếm chỉ xuất hiện trong sách đỏ.

Planet Zoo có một mức độ chi tiết đáng kinh ngạc, khi nó cho phép người chơi điều khiển mọi ngóc ngách trong sở thú trên hàng trăm menu lớn nhỏ khác nhau. Bạn có thể tùy biến tất cả mọi thứ từ từng hòn đá, bụi cây cho tới những chuồng thú khổng lồ rộng hàng trăm mét vuông bằng cách “vẽ” nên từng chi tiết nhỏ giống như chơi xếp hình vậy. Planet Zoo sáng tạo ra một hệ thống quản lý phức tạp đến nỗi vượt xa tất cả những game mô phỏng trong quá khứ, khiến cho nó nhận được cực kỳ nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng.

Đánh giá Planet Zoo: Đáng yêu ngoài sức tưởng tượng

Hơn nữa với điểm hay của một game mô phỏng nằm ở mức độ sáng tạo thì Planet Zoo cũng đạt được luôn khi nó cho phép người chơi tái sinh những loài động vật quý hiếm chỉ có trong sách đỏ hoặc gần tuyệt chủng bằng việc mua những con vật quý trên thị trường tự do rồi kỳ công nuôi và tổ chức sinh đẻ cho nó. Bạn sẽ trở thành một nhà nhân giống đại tài và đem tới lợi nhuận khổng lồ cho sở thú của mình.

Đồ họa cũng là thứ được đánh giá rất cao trong Planet Zoo, khi mà các con vật được thiết kế với mức độ chi tiết cực lớn và vô cùng dễ thương, đủ để khiến game thủ dành hàng giờ đồng hồ ngắm nhìn chúng không biết chán. Trong các game mô phỏng xuất sắc nhất 2019, thì chắc chắn Planet Zoo phải thuộc hàng top đầu rồi.

My Time At Portia

My Time at Portia

Không như các game mô phỏng khác tập trung vào việc phát triển hoặc nuôi trồng, My Time At Portia lại hướng người chơi vào phần chế tạo. Mỗi món đồ trong game sẽ có một bản vẽ khổng lồ, bao gồm rất nhiều phần lắp ghép lại với nhau, mỗi phần như vậy lại cần một số lượng nguyên liệu đa dạng thành ra việc hoàn thành một món đồ xịn trong game vô cùng khó khăn, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Chính vì cái hệ thống chế tạo siêu khổng lồ này, mà My Time At Portia là một game mô phỏng có hệ thống nhiệm vụ dài dằng dặc, khi người chơi phải hoàn thành các món đồ mà NPC yêu cầu  liên tục liên tục. Nó dẫn đến việc bạn phải mò ra ngoài kiếm nguyên liệu, tính toán bản vẽ cũng như số lượng đồ vật cần dùng hệt như một kỹ sư thực thụ.

My Time at Portia

Ngoài ra yếu tố nhập vai cũng khiến cho My Time At Portia trở nên hấp dẫn, nó có hệ thống kỹ năng, vũ khí và đồ vật đi kèm chiến đấu nhiều không thua kém gì những thứ ở trên. Chưa kể điều mà game thủ thích thú nhất là tán tỉnh gái xinh cũng có mặt, với một số lượng NPC rất nhiều đi kèm bản đồ rộng lớn, khiến cho My Time At Portia là một game mô phỏng đa dạng với hàng đống thứ để khám phá.

Có thể coi My Time At Portia là phiên bản hoàn hảo và đầy đủ hơn của những game mô phỏng theo dạng “cày cuốc” và nhập vai, với khối lượng nội dung đồ sộ của nó đủ khiến người chơi chết chìm hàng chục tiếng đồng hồ liền không ngừng nghỉ.

Doraemon: Story of Seasons

https://kenhtingame.com/tim-kiem?q=danh-gia-doraemon-story-of-seasons-khi-gia-trau-bien-thai-tim-ve-ky-uc-tuoi-tho.game

Một game mô phỏng chủ đề Doraeomon chắc chắn là thứ quá hấp dẫn đối với bất kì game thủ nào, vậy sao bạn không thử qua Doraemon: Story of Seasonsvà đi tìm lại kí ức tuổi thơ của mình, trong vai trò Nobita vô dụng chứng tỏ bản thân trong một cuộc phiêu lưu tới thế giới mới. Vốn bản thân Doraemon: Story of Seasons cũng là một phần trong seri Harvest Moon huyền thoại, do đó chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những game mô phỏng mà cộng đồng Việt Nam rất thích trong năm 2019.

Doraemon: Story of Seasons tái hiện lại một cuộc phiêu lưu của nhóm bạn Doraemon mà chúng ta thường thấy trong những cuốn truyện dài, khi 5 cô cậu bị lạc vào một thế giới kì lạ nơi trẻ con cũng phải làm việc, tiếp theo đó là màn “cân team” thường thấy của Nobita, khi cu cậu bắt đầu vào con đường trở thành địa chủ. Với việc lấy đặc trưng của bộ truyện này, Doraemon: Story of Seasons không chú trọng vào phần phát triển mà nói về bảo bối của Doraemon nhiều hơn.

Đánh giá Doraemon: Story of Seasons: Khi già trâu biến thái tìm về ký ức tuổi thơ

Có rất nhiều món bảo bối quen thuộc trong game, ví dụ như cửa thần kì, máy điều khiển thời tiết, vòng xuyên thấu hay thuốc thần lực… chúng khiến cho Doraemon: Story of Seasons trở thành một game mô phỏng rất thú vị, khi người chơi điều khiển Nobita đi khám phá nhiều hơn là ở nhà làm ruộng. Đồ họa và âm thanh của Doraemon: Story of Seasons có thể nói là tuyệt đỉnh, khi nó đem hết cái hồn của truyện lẫn phim vào game, khiến cho đây là một sản phẩm vô cùng chất lượng trong năm 2019.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game hay 2019