Steam đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho client của mình

Sau khi cập nhật trợ giá cho game thủ Việt thì Steam đã tiến thêm một bước là tích hợp ngôn ngữ tiếng Việt cho ứng dụng PC của mình dù còn phải chỉnh sửa đôi chút.

Tuy phần lớn game thủ Việt đã quen với các thuật ngữ tiếng Anh thường dùng trên Steam nhưng hẳn vẫn có nhiều bạn mong muốn ứng dụng này hiển thị tiếng Việt quen thuộc hơn – hiện tại, tiếng Việt đã được bổ sung cho ứng dụng PC của Valve và người chơi có thể chuyển qua sử dụng ngay. Để đổi giao diện Steam sang tiếng Việt, đầu tiên các bạn đăng nhập vào Steam, bấm nút Steam – Settings để vào màn hình cài đặt.

tiếng Việt

Tiếp đến trong màn hình Settings, chọn nút Interface rồi chọn phần Select the language you want Steam to use (Require Steam to restart). Mục tiếng Việt hiện tại chưa hiển thị đúng với một số máy và nằm ở dưới cùng với tên gọi #SteamUI_Selection_Vietnamese thay vì “Tiếng Việt” như trên các ứng dụng khác, nhưng bạn có thể chọn nó như bình thường. Ấn OK và xác nhận khởi động lại Steam để áp dụng các thay đổi.

st2 Steam đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho client của mình 2

st3 Steam đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho client của mình 3

Từ bây giờ Steam sẽ sử dụng giao diện tiếng Việt trên máy bạn. Theo người viết đánh giá, nội dung Việt hóa đã tương đối đầy đủ dù còn một số từ ngữ như Friend, Tomorrow, thông số thời gian… là vẫn chưa Việt hóa, thêm vào đó một số menu, tính năng vẫn hiển thị tiếng Anh (Có lẽ do các dịch giả cộng đồng chưa “đụng” tới vì phải làm các phần quan trọng trước). Nhưng ở thời điểm hiện tại thì giao diện Việt hóa này đủ sử dụng cho phần lớn game thủ Việt.

st4 Steam đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho client của mình 4

st5 Steam đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho client của mình 5

st6 Steam đã hỗ trợ giao diện tiếng Việt cho client của mình 6

Trang chủ Steam: http://store.steampowered.com/