Steam Deck đạt kỷ lục hơn một triệu máy xuất xưởng

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Steam Deck thành công kể từ khi ra mắt vào tháng 2 và Valve hiện đã xuất xưởng hơn 1 triệu bản.

TIN LIÊN QUAN
Steam Deck

Việc thiếu nguyên liệu giai đoạn đầu năm đã phần nào giảm số lượng sản phẩm đến ta người dùng.

Theo một diễn giả, chiếc console cầm tay Steam Deck hiện đã xuất xưởng hơn một triệu đơn vị và vẫn còn nhiều bản hơn nữa sẽ được gửi đi. Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm nay, rõ ràng chiếc PC di động đã gây được tiếng vang lớn với các game thủ, đến mức các công ty như Razer đang tìm cách cạnh tranh với Steam Deck bằng cách cung cấp máy chơi game di động của riêng họ. Mặc dù việc sở hữu Steam Deck hiện tại sẽ dẫn đến việc chờ đợi của khách hàng, nhưng nhà phát triển đã vượt qua giai đoạn này với lượng sản phẩm xuất xưởng đạt tỷ lệ cao.

Với việc các email của Steam Deck Q4 sắp ra mắt gần đây, có vẻ như những người đã đặt hàng trước sẽ có thể nhận được nó vào cuối năm nay, có thể là kịp dịp Giáng Sinh. Đó là một viễn cảnh khá thú vị cho bất kỳ ai muốn mua thiết bị và nó thực sự cho thấy cách Valve đã tăng cường sản xuất cách đây không lâu, đã có thể gửi chúng cho khách hàng với tốc độ như hiện nay.

Do đó, có lẽ không quá ngạc nhiên khi hơn một triệu bản của Steam Deck đã được gửi đi cho đến nay. Đó là theo một video từ kênh YouTube Gaming On Linux. Trong phần hỏi đáp tại hội nghị KDE, thảo luận về Linux trên Steam Deck, David Edmundson xác nhận rằng gần đây Valve đã vượt qua cột mốc ấn tượng này, đồng thời cho biết thêm rằng công ty vẫn đang xử lý các đơn đặt hàng có thể dẫn đến doanh số bán hàng tăng thêm một phần ba. Điều này thực sự đánh giá cao sự thành công của thiết bị này. Thông tin về bao nhiêu chiếc đã được xuất xưởng có trong video dưới đây vào lúc 29:45.

Khi chiếc máy chơi game cầm tay được phát hành vào đầu năm 2022, nó nhanh chóng khẳng định mình là một thế lực đáng gờm trên thị trường game di động. Steam Deck có hàng nghìn trò chơi đã được xác minh có thể chơi được, với con số này luôn tăng lên. Nó cũng đáng chú ý vì tính linh hoạt, hỗ trợ sửa đổi, trình giả lập và thậm chí cả các hệ điều hành khác như Windows.

Đó là một câu chuyện hoàn toàn khác với cách mọi thứ đã từng. Valve không nổi tiếng khi nói đến phần cứng, nhưng Steam Deck đã cho thấy rằng studio đứng sau Half-Life và Left 4 Dead có thể bước ra ngoài lĩnh vực phần mềm. Việc các công ty khác hiện muốn sản xuất các hệ thống console di động của riêng họ cho thấy mức độ ảnh hưởng của Steam Deck đối với ngành game.