Steam Deck sẽ hỗ trợ toàn bộ mod của các tựa game

20/07/2021 Một bản cập nhật tính năng mới cho Windows 10 vẫn được tung ra khi Windows 11 xuất hiện, Microsoft cam kết hỗ trợ 1,3 tỷ người dùng Win 10.

Valve mới đây đã cho biết hệ thống Steam Deck vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ các bản mod của game giống như một máy tính thông thường.

Steam Deck

Steam Deck sắp ra mắt của Valve đang nhanh chóng trở thành một trong những thiết bị gaming được mong đợi nhất trong năm nay.

Steam Deck sắp ra mắt của Valve đang nhanh chóng trở thành một trong những thiết bị gaming được mong đợi nhất trong năm nay. Khi Valve công bố thiết bị vào tuần trước, cộng đồng game thủ trên toàn thế giới và các phương tiện truyền thông đã cực kỳ hào hứng với chiếc máy chơi game cầm tay mới nhất này, và trên thực tế nó giống một chiếc PC mini hơn là một chiếc Nintendo Switch. Cùng với nhiều tính năng của Steam Deck, Valve mới đây đã xác nhận rằng nó sẽ hỗ trợ đầy đủ các bản mod của các tựa game.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với IGN, Greg Coomer của Valve và Pierre-Loup Friffais đều nói rằng Steam Deck sẽ hỗ trợ các bản mod, bởi vì thiết bị này về cơ bản là một chiếc PC cầm tay, nó có tất cả các chức năng giống như một chiếc PC thông thường. Tính năng này là một thứ mà không có nền tảng console cầm tay nào khác từng có được trong quá khứ.

Mặc dù các nền tảng console khác, chẳng hạn như Nintendo Switch cũng có các bản mod hỗ trợ, nhưng những bản mod này lại chỉ giới hạn ở các ứng dụng tiện ích bổ sung, còn Steam Deck sẽ hỗ trợ toàn bộ cho tất cả các bản mod của các trò chơi, các loại giả lập khác nhau, và cả những ứng dụng PC đầy tiện ích. Trong cuộc phỏng vấn, họ cũng nói rằng thiết bị sẽ tương thích với Steam Workshop và người chơi cũng sẽ không bị giới hạn chỉ được dùng Steam Store, nghĩa là mọi người sẽ có thể tải xuống và chơi các tựa game từ tất cả các cửa hàng khác, chẳng hạn như Epic Games, Origin hay GOG, v.v.

Đáng tiếc là đơn đặt hàng trước cho Steam Deck trong năm 2021 đã bán hết số lượng chỉ vài ngày trước.

Đáng tiếc là đơn đặt hàng trước cho Steam Deck trong năm 2021 đã bán hết số lượng chỉ vài ngày trước, điều đó có nghĩa là chiếc máy này đã thực sự thu hút được rất nhiều game thủ. Thậm chí ngay cả mẫu máy 64 GB rẻ nhất trong số ba mẫu máy với ổ cứng eMMC có tốc độ chậm cũng không hề ngăn cản được việc bị nhiều người mua hết, và hiện tại nếu game thủ muốn mua chiếc máy này thì sẽ phải đợi tới tận quý 2 và quý 3 năm sau mới có cơ hội vì lúc đó Valve mới mở lại các đơn đặt hàng cho chiếc máy.

Nhìn chung, sự đột phá của Valve vào lĩnh vực máy chơi game cầm tay đang là tin tức rất lớn và sẽ còn tiếp tục sôi nổi trong một thời gian nữa. Tuy Steam Controller bị ngừng hoạt động của Steam không phải là một thành công lớn, nhưng hoàn toàn có khả năng thiết bị Steam Deck mới nhất sẽ đạt được thành công, đặc biệt là khi chiếc máy này cực kỳ hấp dẫn đối với những người thích chơi game PC một cách linh hoạt. Vì Steam Deck về cơ bản chỉ là một chiếc PC cầm tay được cài đặt sẵn hệ điều hành Steam mà có thể gỡ bỏ và cài hệ điều hành Windows nếu người dùng muốn, nên ngay cả mẫu máy Steam Deck cao cấp nhất có giá 650 USD cũng có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho những người muốn có được một chiếc PC gaming.

Xem thêm: Steam Deck sẽ không bị trôi cần điều khiển