Steam mở event “Dọn dẹp mùa Xuân”, cho chơi nhiều tựa game đình đám miễn phí

Mục đích Valve mở event này là để khuyến khích game thủ trải nghiệm các trò chơi đã lâu rồi không còn đụng đến, hoặc để chất đống sau những đợt sale mạnh tay.

Sự kiện Steam Spring Cleaning Event đã bắt đầu hôm nay và đúng như tên gọi cho thấy đây không thực sự là một đợt khuyến mại giảm giá.

https://store.steampowered.com/springcleaning

Thay vào đó, mục đích của Valve là khuyến khích các game thủ “giải quyết” cho xong những trò chơi đang tồn đọng trong thư viện của họ, những trò mà họ đã từng tất tay mua ở các đợt sale, nhưng rất lâu rồi chẳng thèm đụng đến. Bằng cách hoàn thành các tác vụ hàng ngày với các trò chơi hiện đang sở hữu, game thủ có thể kiếm về huy hiệu Steam mới.

Steam mở event

Phần một là thu thập “chiến lợi phẩm” ở 5 hạng mục khác nhau. Ví dụ như chơi một game đang có trong hơn hai giờ (với điều kiện đã lâu rồi không đụng vào nó), hoặc chơi trò chơi đầu tiên được thêm vào tài khoản (ngoại trừ Half-Life 2). Các trò chơi được chọn riêng cho mỗi cá nhân và được liên kết từ trang Spring Cleaning, vì vậy rất dễ dàng để chọn một trò chơi có liên quan. Khi đã có tất cả 5 Trophy sẽ nhận về huy hiệu, sau đó tiến hành hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày (về cơ bản là chơi các trò chơi được Valve chọn từ thư viện) để tăng cấp cho nó.

Steam mở event

Một số trò chơi đã được phát hành miễn phí vào cuối tuần, bao gồm Dead by Daylight, Endless Space 2, Grim Dawn, Don’t Starve Together, Black Desert Online Remastered, Assetto Corsa, và Left 4 Dead 2. Đó là phần bonus mà Valve tặng thêm cho những ai không thực sự quan tâm đến huy hiệu Steam, nhưng lại không có gì mới để thử qua vào cuối tuần này.

Steam mở event

Steam Spring Cleaning Event sẽ diễn ra đến 0 giờ sáng ngày 29 tháng 5, theo khung giờ VN.

Theo PCGamer