Steam thắt chặt việc tặng game, các shop game tại Việt Nam đi vào bế tắc

Từ ngày 1/8/2019 trở đi, Valve sẽ chặn việc mua game dưới dạng gift qua tài khoản Steam khác (áp dụng với những tài khoản đã gift quá nhiều lần trước đó).

Đối với game thủ Việt chúng ta, cách gần như tốt nhất để có thể sở hữu cho mình những tựa game ưa thích trong thời gian sớm nhất mà lại không cần thẻ tín dụng đó chính là thông qua các shop game bản quyền uy tín tại Việt Nam. Hình thức trao đổi mua bán này đã diễn ra từ lâu và được rất nhiều game thủ Việt tin dùng. Tuy nhiên một động thái mới đây của Valve có thể khiến hình thức mua bán này không còn sử dụng được nữa.

Steam thắt chặt việc tặng game, các shop game tại Việt Nam đi vào bế tắc - Ảnh 1.

Khi theo thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, kể từ ngày 1/8/2019 trở đi, Valve - đơn vị chủ quản nền tảng phân phối game bản quyền Steam sẽ chặn việc mua game dưới dạng gift qua tài khoản Steam khác (áp dụng với những tài khoản Steam đã gift quá nhiều game trước đó). Động thái này ngay lập tức ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của các shop game bản quyền tại Việt Nam khi thông thường, các shop thường có hẳn một dàn tài khoản để phục vụ chuyển game cho khách hàng. Tuy nhiên kể từ 1/8 trở đi, dàn tài khoản của các shop game bản quyền sẽ không thể gift được nữa.

Steam thắt chặt việc tặng game, các shop game tại Việt Nam đi vào bế tắc - Ảnh 2.

Ngoài ra, Valve cũng thay đổi chính sách gift send game sang tài khoản Steam của người khác khi kể từ ngày 1/8 trở đi, nếu muốn gift 1 tựa game nào đó sang tải khoản Steam người khác, tài khoản người tặng phải sở hữu tựa game đó trước đã. Nếu muốn tiếp tục gift send sang tài khoản Steam khác, người dùng sẽ phải mua gift bằng credit card hoặc paypal thì mới có thể gift được. Tuy nhiên hình thức gift send bằng credit card hoặc paypal quá đắt đỏ so với việc mua bằng Steam wallet.

Cũng theo thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, động thái mới đây của Valve đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các shop shop game bản quyền uy tín tại Việt Nam, chưa rõ con số thiệt hại là bao nhiêu tuy nhiên việc kinh doanh của các shop sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều trong tương lai sau động thái này của Valve. Trên các group cộng đồng game thủ Việt trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều game thủ tỏ ra vô cùng bức xúc trước động thái mới đây của Valve.

Steam thắt chặt việc tặng game, các shop game tại Việt Nam đi vào bế tắc - Ảnh 3.

Mọi thông tin về động thái này của Valve sẽ tiếp tục được chúng tôi đưa tin trong các bài viết tới, hy vọng Valve sẽ có những điều chỉnh hợp lý để game thủ cũng như các shop game bản quyền dễ dàng phục vụ và mua game từ Steam hơn.