Stellar Blade - Không chỉ đơn thuần là một game dành cho game thủ FA

Stellar Blade có thể chưa chạm tới tầm một siêu phẩm nhưng vẫn đủ để đánh bật các định kiến được đặt ra trước đó về tựa game này

Sau khi vấp phải nhiều vấn đề ồn ào không đáng có thì cuối cùng tựa game Stellar Blade cũng đã đến được tay của các game thủ, công tâm mà nói thì tựa game này đã phần nào hoàn thành được những gì mà nhà làm game đã hứa mang lại cho game thủ.

Stellar Blade

Stellar Blade có nhiều khu vực và kẻ thù lập đi, lập lại

Cốt truyện của game thì đa phần các bạn cũng đã nắm được sau khi chơi bản demo hoặc theo dõi các trailer của game thế nên hãy để Game4V tóm lượt sơ qua phần này. Chúng ta sẽ vào vai một nữ chiến binh có tên EVE trong một nữ chiến binh quả cảm. Trong một chiến dịch nhằm giành lại trái đất từ tay một chủng tộc quái vật tên là Naytiba thì đội của cô gần như bị quét sạch, EVE chỉ có thể thoát được nhờ sự hi sinh của đội trường của cô cùng sự xuất hiện đúng lúc của Adam. Sau sự kiện này EVE vừa lên đường săn tìm con quái đã suýt giết vừa cố gắng xây dựng thành phố Xion trở thành một căn cứ vững mạnh trong nỗ lực tái chiếm Trái Đất.

Trước khi ra mắt nhiều game thủ đã cho rằng Stellar Blade có rất nhiều điểm tương đồng với siêu phẩm một thời là Nier: Automata với nhiều nét tương đồng về gameplay, bối cảnh,….Thậm chí chính đạo diễn của game còn thẳng thừng thừa nhận mình là fan của nàng 2B và cảm thấy vui vì game của mình được coi là Nier bản Hàn. Nhưng không vì thế mà đội ngũ làm game để những tư tưởng đó đóng khung ý tưởng của mình mà họ còn học hỏi thêm nhiều thứ từ các tựa game độc quyền khác của Sony. Chỉ cần chơi sơ qua Stellar Blade các bạn sẽ nhận thấy game học hỏi rất nhiều từ một dòng game khác từng nổi danh trên PlayStation là Uncharted đặc biệt là phần 3 của thương hiệu này. Trước khi bước vào các cuộc chiến các bạn sẽ có thể đi lòng vòng, leo trèo khắp các khu vực để khám phá bản đồ trong game hoặc giải các câu đố để có thể vào những khu vực bị khóa. Game cũng có hai khu vực được thiết kế theo phong cách thế giới mở để các bạn có thể thoải mái khám phá đó là Wasteland và Great Desert, tuy có một chút thất vọng trong cách thiết kế các khu vực mang tính thế giới mở của game do chúng bị lập đi, lập lại khá nhiều. Nhưng các khu vực này lại là nơi mà các bạn cần phải khám phá nhiều nhất vì chúng ẩn chứa vô số các nguyên liệu cần thiết cho việc nâng cấp nhân vật của bạn. Đồng thời các bạn cũng sẽ thường xuyên quay lại những khu vực mình đã hoàn thành nhiệm vụ vì đây sẽ là nơi các side quest xuất hiện thông qua các nhiệm vụ này mà các bạn có thể khám phá vô số thứ mà mình có thể bỏ lỡ trong lúc chăm chăm tiêu diệt quái vật hoặc….Ngắm nhìn nàng EVE trong các bộ cánh gợi cảm. Và lúc này các bạn sẽ phải cảm ơn độ chi tiết của đồ họa rất chân thật của game, có một điểm cộng là tôi hầu như không thấy bất kỳ một lỗi nào liên quan tới hình ảnh khi chiến game này trên cỗ máy PS5 của mình (thỉnh thoảng thì những con quái cử động cứ là lạ).

Stellar Blade

Khẩu súng của EVE cũng tỏ ra vô cùng hữu dụng

Về cơ chế combat của game thì Stellar Blade mang lại cho chúng ta khá nhiều sự lựa chọn khi mà chúng ta có thể sử dụng kiếm để thi triển các đòn tấn công khác nhau và một khẩu súng với khả năng bắn ra nhiều loại đạn. Như bao tựa game thuộc thể loại này (Nier là một ví dụ điển hình) súng có thể dùng để tiêu diệt bọn quái vật yếu mà có số lượng nhiều hoặc dùng để tấn công các yếu điểm nằm ngoài tầm với của kiếm trên thân lũ quái vật,…Đặc biệt súng trong tựa game này mang lại một cảm giác thích thú khi sử dụng chứ không phải món đồ trang trí cho có, một số trường đoạn chỉ cho phép bạn sử dụng súng mà thôi nên việc làm quen với người bạn đồng hành bé nhỏ này là một điều vô cùng tiên quyết.

Tất nhiên cận chiến vẫn là thứ làm nên sự hấp dẫn chính của các màn combat trong Stellar Blade. Đã lâu lắm rồi từ thời mà Bayonetta 3 ra mắt tôi mới lại thấy một nhân vật nữ có khả năng di chuyển mượt mà, uyển chuyển đến vậy các cơ chế như phản đòn, combo cũng như các tuyệt chiêu mà bạn có thể sử dụng đều mang lại một cảm giác vừa đã mắt, đã tay khi sử dụng. Thế nhưng đáng tiếc một điều là chủng loại kẻ thù của game không đa dạng lắm chỉ cần chơi một chút là các bạn sẽ thấy tình trạng kẻ thù xuất hiện lập đi, lập lại khá nhiều. Có một thứ từ hồi bản Demo mà tôi đã không thích ở tựa game này đó là cơ chế né, không hiểu tại sao tôi không thể né một cách chính xác được (có lẽ già rồi chăng). Phần chơi Platform của game cũng có chút vấn đề khi không ít lần nhân vật di chuyên không như những gì người chơi điều khiển khiến cho tôi cảm thấy chán nản những lúc mà không phải chiến đấu. Ngoài những vấn đề đó ra thì Game4V vẫn cảm thấy Stellar Blade là một tựa game hấp dẫn, đặc biệt là khoảng xây dựng nhân vật đừng để những ai ngoài kia nói rằng đây chỉ là một game dành cho game thủ FA với các nhân vật nữ khi trong game còn vô số các nhân vật được xây dựng rất tốt và có cá tính. Tuy Stellar Blade có thể không thể chen chân vào giành giải GOTY năm nay nhưng với một IP mới và là tựa game AAA Console đầu tiên được phát hành độc quyền cho PS thì đây vẫn là một tựa game mà các bạn nên trải nghiệm thử.