Sự thật bất ngờ: Không phải PUBG cũng chẳng phải DOTA 2, đây mới là tựa game có nhiều người chơi nhất trong lịch sử Steam

Tổ chức Ars Technica đã thu thập và thống kê một bảng xếp hạng về số lượng người chơi của những tựa game trong suốt 15 năm hoạt động của Steam.

Đối với hầu hết các nhà phát hành trên thế giới, những số liệu về doanh thu hay số lượng bản game được bán hầu như được giữ kín (trừ khi họ muốn khoe khoang về điều đó). Nhất là với Valve, ông trùm của Steam, tuy nhiên điều đó không thể ngăn cản được Ars Technica – một tổ chức chuyên nghiên cứu các số liệu về công nghệ nói chung. Với việc thu thập số liệu từ hàng triệu triệu hồ sơ cá nhân của người dùng Steam, Ars Technica đã cho chúng ta thấy được những trò chơi “hút hàng” nhất trên Steam, có doanh thu và lượng người chơi cực khủng.

Sự thật bất ngờ: Không phải PUBG cũng chẳng phải DOTA 2, đây mới là tựa game có nhiều người chơi nhất trong lịch sử Steam - Ảnh 1.

Team Fortress 2

Và có một điều rất thú vị là khi nhìn vào bảng xếp hạng dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi không có 1 game nào ra mắt trong năm 2018 có thể lật đổ được 10 vị trí dẫn đầu. Sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với top 10:

*Team Fortress 2 (50,191 triệu người chơi)

*Counter Strike: Global Offensive (46,305 triệu người chơi)

*PUBG (36,604 triệu người chơi)

*Unturned (27,381 triệu người chơi)

*Left 4 Dead 2 (23,143 triệu người chơi)

*PAYDAY 2 (18,643 triệu người chơi)

*Garry's Mod (18,576 triệu người chơi)

*Warframe (16,332 triệu người chơi)

*Counter-Strike: Source (15 triệu người chơi)

*Paladins ( 14,371 triệu người chơi)

Không quá ngạc nhiên khi 2 tựa game Esport nổi tiếng là Team Fortress 2 và CS:GO xếp những thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng này và bỏ xa các tựa game khác, điều này phản ánh đúng thị trường game cũng như thị hiếu game thủ.

Mặc dù có giảm sút về lượng người chơi hay nhận không ít gạch đá của game thủ trong thời gian gần đây nhưng PUBG vẫn xếp ở vị trí thứ 3 và có được con số cực khủng lên đến 36,604 triệu người chơi. Tiếp theo là một tựa game sinh tồn giống như Minecraft hay Don't Starve có tên là Unturned. Đây là một bất ngờ lớn khi một tựa game vẫn còn khá mới lại có được vị trí thứ 4 với 27,381 triệu người chơi. Tựa game giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng lần này là "Lão già" Left 4 dead 2 với 23,143 triệu người chơi.

Nếu bạn quan tâm đến bảng xếp hạng này và thứ hạng của các tựa game khác thì bạn có thể tìm hiểu tại đây