Cyberpunk 2077 từng tung Demo giả, thêm một số thông tin được hé lộ đằng sau việc phát triển dự án.
Người đứng đầu studio CD Projekt, Adam Badowski đã trả lời báo cáo của Bloomberg về sự phát triển của Cyberpunk 2077, khi mô tả video chơi trò chơi E3 2018 của nó là “gần như hoàn toàn giả mạo”.Tuy nhiên, Badowski đã không giải quyết được các cáo buộc về crunch và thời gian phát hành không thực tế của Cyberpunk 2077 được nêu chi tiết trong báo cáo của Bloomberg.Trích dẫn tweet của nhà báo Jason Schreier của Bloomberg, Badowski đã xuất bản một tuyên bố chỉ ra bản demo của Cyberpunk 2077 được gắn nhãn là một “Công việc đang được tiến hành” và mặc dù nó khác với so với sản phẩm cuối cùng”. Trò chơi cuối cùng của chúng tôi trông đợi và chơi tốt hơn bản demo trước đó từng xuất hiện“.Badowski khẳng định các tính năng bị thiếu là “Một phần trong quá trình sáng tạo khi phát triển tựa game”.Badowski cũng chỉ ra phiên bản PC của Cyberpunk 2077 nhận được nhiều đánh giá mạnh mẽ, đồng thời thừa nhận phiên bản console “Lại rơi vào một trường hợp khác”. Cyberpunk 2077 từng tung Demo giả, thêm một số thông tin được hé lộ đằng sau việc phát triển dự án.
Một báo cáo mới đã làm sáng tỏ sự phát triển đầy khó khăn của Cyberpunk 2077.Theo các nguồn phát triển của Bloomberg (tường phí), Cyberpunk 2077 đã gặp phải một loạt các vấn đề kỹ thuật và thời hạn không thực tế do ban quản lý CD Projekt đặt ra.Sự ra mắt thảm hại của Cyberpunk 2077 vào tháng 12 năm 2020, tiết lộ các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng với trò chơi trên bảng điều khiển và trục trặc, lỗi và cắt nội dung trên tất cả các nền tảng, dẫn đến việc nó bị xóa khỏi PlayStation Store và một nhãn cảnh báo trên Microsoft Store về hiệu suất củatrò chơi trên Xbox One.
Tuần này, người đồng sáng lập CD Projekt, Marcin Iwiński, đã giải quyết các sự kiện dẫn đến sự ra mắt của Cyberpunk 2077 trong một nỗ lực giải thích tại sao các phiên bản Xbox One và PlayStation 4 được phát hành rộng rãi trong tình trạng tồi tệ như vậy. Theo Iwiński, các vấn đề với bản phát hành console bắt nguồn từ phạm vi “khổng lồ” của Cyperpunk – cụ thể là “vô số đối tượng tùy chỉnh, hệ thống tương tác và cơ chế” tất cả đều tập trung vào một thành phố lớn duy nhất và “trong một môi trường tương đối miễn phí”.
Mặc dù có khoảng cách đáng kể về phần cứng, hãng phim tin rằng “mọi thứ thoạt đầu không quá khó khăn”, nhưng Iwiński thừa nhận “thời gian đã chứng minh rằng chúng tôi đã đánh giá thấp nhiệm vụ”. Tất nhiên, bằng chứng đó đã đến vào ngày ra mắt, khi những lời chỉ trích đáng kể ngay lập tức bị giáng vào các lỗi nổi bật và hiệu suất khủng khiếp của Cyberpunk, đặc biệt là trên các bảng điều khiển cơ bản. Tuy nhiên, Iwiński khẳng định thử nghiệm của studio “không cho thấy một phần lớn các vấn đề bạn gặp phải” và rằng nhà phát triển đã nhận thấy “những cải tiến đáng kể mỗi ngày” khi nó gần phát hành và “thực sự tin rằng chúng tôi sẽ cung cấp cập nhật số không ngày cuối cùng”.
Tuy nhiên, theo Bloomberg, chính các nhà phát triển của CD Projekt cho biết đã phát hiện ra nhiều vấn đề phổ biến nhưng các nhân viên không có thời gian để khắc phục trước khi ra mắt.Theo nguồn tin của Bloomberg, ban lãnh đạo của CD Projekt đã bác bỏ những lo ngại của các kỹ sư rằng Cyberpunk 2077 quá phức tạp để chạy tốt trên các bảng điều khiển thế hệ trước cũ kỹ.Báo cáo cũng tiết lộ rằng trong khi Cyberpunk 2077 được công bố vào năm 2012, quá trình phát triển đầy đủ bắt đầu vào năm 2016 khi người đứng đầu studio Adam Badowski đảm nhận vị trí giám đốc và đại tu trò chơi, bao gồm cả việc chuyển nó từ góc nhìn thứ ba sang góc nhìn thứ nhất.
Bloomberg báo cáo bản demo E3 2018 bắt mắt của Cyberpunk 2077 “gần như hoàn toàn là giả”.Bloomberg cho biết: “CD Projekt vẫn chưa hoàn thiện và mã hóa các hệ thống gameplay cơ bản, đó là lý do tại sao rất nhiều tính năng, chẳng hạn như phục kích xe hơi, bị thiếu trong sản phẩm cuối cùng”.“Các nhà phát triển cho biết họ cảm thấy như bản demo là một sự lãng phí hàng tháng trời mà lẽ ra phải dành cho việc tạo ra trò chơi.”
Jason Schreier, tác giả của báo cáo, đã lên Twitter để tiết lộ thêm, cho biết các tính năng được lên kế hoạch ban đầu cho Cyberpunk 2077, chẳng hạn như chạy xuyên tường, ô tô bay và phục kích đều đã bị cắt trong quá trình phát triển.CD Projekt đã đề cập đến việc loại bỏ tính năng chạy xuyên tường – được thể hiện trong các bản demo trò chơi trước khi ra mắt – trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 năm 2020.Nói với GameReactor, nhà thiết kế cấp độ Max Pears cho biết việc chạy tường đã bị loại bỏ “vì lý do thiết kế”.
Gameplay trước đó đã cho thấy nhân vật người chơi V sử dụng Mantis Blades đậu ở những vị trí khó tiếp cận trước khi nhảy xuống để ám sát kẻ thù.Điều này không bao giờ được đưa vào phiên bản cuối cùng của trò chơi.Schreier cũng đã tweet để bình luận về hệ thống cảnh sát đáng thất vọng của Cyberpunk 2077, mà “tất cả đã được thực hiện vào phút cuối cùng”.Schreier nói: “Như đã thấy rõ ở sản phẩm cuối cùng, một số người trong nhóm không rõ lý do tại sao họ lại cố gắng làm cả một game nhập vai và một GTA với một phần nhỏ nhân viên của Rockstar.
Cách tiếp cận của CD Projekt đối với cuộc khủng hoảng đã được đưa ra trong những năm gần đây. Vào tháng 9 năm 2020, CD Projekt nói với nhân viên rằng họ sẽ yêu cầu họ làm việc sáu ngày trong tuần cho đến khi trò chơi ra mắt vào tháng 11 (sau đó bị trì hoãn đến tháng 12), phá vỡ lời hứa trước đó là không bắt buộc làm thêm giờ để hoàn thành dự án. Thời gian làm thêm giờ bắt buộc mới này đã được trả, theo yêu cầu của luật pháp Ba Lan, nhưng được đưa ra sau khi nhiều nhân viên được cho là đã làm việc nhiều giờ.
Vào thời điểm đó, Badowski đã tweet để nói: “Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra, nhưng mọi người đều được đền bù xứng đáng cho mỗi giờ làm thêm mà họ bỏ ra. Và, giống như trong những năm gần đây, 10% hàng năm lợi nhuận mà công ty chúng tôi tạo ra vào năm 2020 sẽ được chia trực tiếp cho cả nhóm.
“Khi CD Projekt trì hoãn Cyberpunk lần cuối đến tháng 12, họ cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc xuất xưởng số lượng lớn các phiên bản khác nhau của trò chơi mà họ cần để sẵn sàng trong năm nay – bao gồm cả các máy console hiện tại và thế hệ tiếp theo, PC và Google Stadia. Bloomberg tiết lộ mức độ khủng hoảng đã xảy ra tại studio trong những năm qua, với một số nhân viên nói rằng họ cảm thấy bị áp lực khi quản lý hoặc đồng nghiệp phải tăng thêm giờ. Giờ đây, những suy nghĩ chuyển sang nỗ lực không ngừng của CD Projekt trong việc xoay chuyển Cyberpunk 2077.
Studio có kế hoạch phát hành các bản vá có kích thước thay đổi – nhằm sửa lỗi và cải thiện trải nghiệm trên tất cả các nền tảng – “một cách thường xuyên”. Lần đầu tiên trong số này sẽ ra mắt vào tuần tới, với một bản vá quan trọng hơn sẽ được thực hiện trong những tuần tới. Nhưng liệu các bản vá lỗi của Cyberpunk 2077 có đủ để khôi phục danh tiếng của CD Projekt trong mắt người hâm mộ và các nhà đầu tư?
Trang chủ: https://www.cyberpunk.net/vn/en/