Elden Ring đã chính thức ra mắt hôm nay và hiện là một trong những trò chơi được đánh giá cao nhất mọi thời đại, một kỷ lục mà sẽ rất khó để hầu hết các trò chơi khác đạt được số điểm cao như vậy. Mặc dù số điểm của Elden Ring là hoàn hảo, nhưng có vẻ như các game thủ đang phải đối mặt với các vấn đề kỹ thuật trên tất cả các nền tảng.
Một báo cáo gần đây cho rằng Elden Ring không chạy ở 60 FPS trên PS5 và Xbox Series X ở chế độ cải thiện tốc độ khung hình. Hiệu suất rất không ổn định, với chế độ cải thiện chất lượng cũng khó mà đạt tới 30 FPS. Mặc dù có nhiều cách để vượt qua những vấn đề này, nhưng có vẻ như Elden Ring chưa thực sự tối ưu và cần được tối ưu hóa hơn nữa. Phiên bản PC của trò chơi cũng không phải không có lỗi, bởi nhiều game thủ đã báo cáo tình trạng đơ máy nghiêm trọng dẫn đến nhiều đánh giá trái chiều trên Steam. Mới đây Bandai Namco đã chia sẻ thông tin cập nhật về các vấn đề hiệu suất này.
Bài viết bắt đầu rằng nhóm phát triển đã biết về các vấn đề hiệu suất đang cản trở việc phát hành Elden Ring. Sau đó họ đã liệt kê một số vấn đề và hứa hẹn về một thời điểm nào đó chưa xác định cộng đồng game thủ sẽ có được các giải pháp khắc phục. Ngoài các vấn đề về tốc độ khung hình, có vẻ như Elden Ring còn gặp phải vấn đề chuột quá nhạy trên PC và các vấn đề liên quan đến việc lưu dữ liệu trên PS5. Phần mềm chống gian lận cho phiên bản Steam cũng được cho là không khởi chạy trong một số điều kiện nhất định. Bài đăng kết thúc bằng cách xác nhận rằng FromSoftware đang làm việc để sửa các lỗi khác và cải thiện hiệu suất.
Danh sách đầy đủ các vấn đề được trình bày chi tiết trong bài đăng của Bandai Namco như sau:
Về vấn đề chuột quá nhạy trong phiên bản PC
Chúng tôi sẽ gửi bản cập nhật vá lỗi cho vấn đề này trong tương lai gần.
Về vấn đề Easy Anti-Cheat không khởi chạy được khi tên chủ tài khoản Steam được đặt thành ký tự 2 byte.
Chúng tôi đã biết nguyên nhân của vấn đề này và sẽ cung cấp một bản vá lỗi trong tương lai gần.
Về hiện tượng tốc độ khung hình và các vấn đề khác liên quan đến hiệu suất trong quá trình chơi trò chơi
Chúng tôi sẽ không ngừng làm việc để cải thiện trò chơi để các game thủ có thể chơi thoải mái trên nhiều môi trường và nền tảng PC khác nhau.
Đối với phiên bản PC, việc cập nhật trình điều khiển card đồ họa của bạn lên phiên bản mới nhất có thể cải thiện đáng kể hiệu suất.
Về hiện tượng dữ liệu trò chơi không được lưu chính xác trong phiên bản PlayStation 5
Nếu thiết bị PS5 bị tắt đột ngột khi đang chơi trò chơi hoặc ở chế độ nghỉ, dữ liệu đã lưu có thể không được lưu chính xác.
Chúng tôi đã biết nguyên nhân của sự cố này và đang làm một bản vá lỗi để khắc phục sự cố, nhưng cho đến khi bản vá lỗi được phát hành, vui lòng lưu trò chơi của bạn theo cách thủ công bằng cách thoát hẳn trò chơi.
Dữ liệu trò chơi sẽ được lưu chính xác nếu bạn thoát trò chơi bằng cách mở menu hệ thống bằng nút TÙY CHỌN và chọn “Thoát trò chơi”.
From Software và Bandai Namco đã phát hành bản vá 1.02 cho Elden Ring nhằm khắc phục sự cố giảm tốc độ khung hình trong một số điều kiện nhất định và một số các vấn đề khác, nhưng có vẻ như trò chơi sẽ cần nhiều bản cập nhật hơn nữa.
Hiệu suất của Elden Ring tương phản rõ nét với bản game remake của Demon’s Souls trên PS5 khi tựa game ấy có thể chạy ở tốc độ khung hình mượt mà ở chế độ hiệu suất. Đúng là Demon’s Souls là một trò chơi tuyến tính so với thế giới mở rộng lớn của Elden Ring, nhưng nhiều trò chơi thế giới mở khác vẫn có thể chạy ở tốc độ 60 FPS trên các hệ máy chơi game hiện tại. Chúng ta không thể nói trước được liệu Elden Ring có thể chạy ở 60 FPS tương đối ổn định trên PS5 và Xbox Series X hay không, nhưng hy vọng From Software có thể giải quyết những vấn đề này càng sớm càng tốt.