Suốt hơn năm trời, nhà phát triển The Division cứ mải miết sửa những cái cửa… kỳ lạ

Nếu bạn cẩn thận xem lại các bản ghi chú update của The Division từ tháng 11 năm 2016, bạn sẽ thấy một câu gợi khá nhiều sự tò mò:”Chỉnh sửa một cánh cửa kỳ lạ.” (Fixed a Weird Door).

Từ đó về sau, điều này trở thành… xu hướng cho quá trình cập tiến tựa game nhập vai hành động đình đám một thời của Ubisoft. Sang tháng 5 kế tiếp, trong bản vá 1.6.1, các nhà phát triển trò chơi lại nhắc đến việc: “Sửa một cánh cửa kỳ lạ khác”. (Fixed another weird door)

Suốt hơn năm trời, nhà phát triển The Division cứ mải miết sửa những cái cửa... kỳ lạ
Một cánh cửa bị sai kích thước cần chỉnh sửa, được nhà phát triển lấy làm minh họa.

Tiếp đến, trong patch 1.7: “Sửa một cánh cửa kỳ lạ trong bãi đậu xe General Assembly.” … và … “Sửa một số cửa lớn lạ ở khu vực Underground.” … và … “Khắc phục tình trạng kẻ địch không thể phát hiện người chơi sau khi đi qua cánh cửa thoát hiểm kỳ lạ. ”

Cuối cùng, vào tháng 12 năm 2017, bản vá 1.8 đã đến và đi kèm với nó lại là “Sửa chữa một số cánh cửa lạ.” Gần đây nhất, trò chơi đã được vá đến 1.8.1. Bản ghi chú vá tiếp tục trào lưu không thể tránh khỏi: “Sửa thêm một cánh cửa kỳ lạ.”

“Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm một cánh cửa kỳ lạ,” Cristian Pana, một trong những nhà sản xuất trò chơi, giải thích cho phóng viên qua e-mail khi được hỏi về những cánh cửa kỳ lạ này trong tựa game của Ubisoft.

Anh thừa nhận rằng nó đang trở thành một trò đùa trong bản ghi chú của trò chơi, nhưng khẳng định thực sự có nhiều cánh cửa “lạ” cần sửa chữa.

The Division là một tựa game thế giới mở khổng lồ, tái hiện hàng trăm nút giao thông và hàng chục công trình đồ sộ ở Manhattan. Vì thế, sự xuất hiện của hàng trăm nghìn cái cửa ra vào và tất nhiên nhà phát triển không thể kiển tra hết một lần được.

Nhân vật đi xuyên và dính cứng luôn tại cửa

Theo Pana cho biết, các cánh cửa trong  The Division có thể trở nên “kỳ lạ” theo nhiều cách khác nhau. Đôi khi, cánh cửa có kích thước khác thường hoặc không vừa với khung của chúng. Một số có thể nhốt luôn người chơi sau khi đi vào hoặc bạn có thể di chuyển xuyên qua hoàn toàn dù không cần mở. Đó là những vấn đề đã được chỉ ra và khắc phục xuyên suốt từ cuối năm 2016 đến nay. Nhưng nhiều khả năng, họ sẽ không thể khắc phục hoàn toàn vì thời khắc  The Division 2 xuất hiện đang ngày một gần.

Theo Kotaku