Super Mario Maker 2 sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè

Một tin không mấy dễ chịu cho các fan Super Mario Maker 2, game sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè mà chỉ có thể ghép nhóm ngẫu nhiên mà thôi.

Nổi bật trong video clip Super Mario Maker 2 Direct của Nintendo vừa qua là tính năng Multiplayer, cho phép chơi online PvP hoặc co-op tới 4 người. Cộng đồng đã đặt rất nhiều hy vọng về khả năng có thể mở room chơi cùng bạn bè để giao lưu, đua top các level “độc” cũng như tổ chức giải đấu riêng, thế nhưng Nintendo đã phủ nhận khả năng này trong kì preview gần đây – theo một nhân viên của hãng cho biết thì SMM2 không hỗ trợ chơi mạng cùng bạn bè mà chỉ có tính năng ghép nhóm ngẫu nhiên thôi.

hgnbhnb Super Mario Maker 2 sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè 1

hgnbhnb Super Mario Maker 2 sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè 2

Điều này khiến rất nhiều game thủ bất ngờ và phải đặt câu hỏi vì sao một tựa game phát hành năm 2019, được lăng xê mạnh về tính năng chơi online lại… không cho phép game thủ kết nối tới bạn bè mình mà chỉ được chơi với “người lạ”. Lý do được Nintendo đưa ra là điều này gây ảnh hưởng tới bảng xếp hạng Online vốn dùng để đánh giá kĩ năng của người chơi qua tỉ lệ thắng/thua và EXP nhận được sau mỗi trận đấu, tuy nhiên lời bào chữa này nhanh chóng bị phản đối vì SMM2 đã có sẵn tính năng chơi local, không sử dụng leaderboard nên không có lý do gì để không áp dụng tương tự khi chơi online.

hgnbhnb Super Mario Maker 2 sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè 3

hgnbhnb Super Mario Maker 2 sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè 4

hgnbhnb Super Mario Maker 2 sẽ không hỗ trợ chơi online cùng bạn bè 5

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng game thủ Switch buộc phải chấp nhận rằng Super Mario Maker 2 sẽ được phát hành mà không có tính năng chơi online cùng bạn bè. Nintendo cũng cho biết thiếu sót này là “ở thời điểm hiện tại”, do đó game thủ vẫn có thể mong đợi tính năng này sẽ xuất hiện trong các bản update trong tương lai, vấn đề là Nintendo có “lắng nghe” game thủ hay không mà thôi.