FAR: Changing Tides công bố ngày phát hành thông qua trailer mới nhất

Một thông báo mới cho tựa game FAR: Changing Tides - phần tiếp theo của FAR: Lone Sails vừa tiết lộ thời gian phát hành trong tương lai.

Một thông báo mới cho tựa game FAR: Changing Tides – phần tiếp theo của FAR: Lone Sails vừa tiết lộ thời gian phát hành trong tương lai.

Vào năm 2018, tựa game FAR: Lone Sails đã được phát hành và cho phép người chơi nhập vai một người sống sót cố gắng lái chiếc tàu của họ qua một thế giới hậu tận thế đầy gió và bụi. Trò chơi được phát triển bởi công ty Thụy Sĩ Okomotive và được phát hành bởi Mixtvision, cung cấp cho người chơi một cuộc phiêu lưu độc đáo. FAR: Lone Sails đã được phát hành cho PC, PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One và các thiết bị di động. Giờ đây, phần tiếp theo với tựa đề FAR: Changing Tides được phát hành bởi Frontier Foundry nhằm mục đích thay đổi mọi thứ một chút. Phần tiếp theo sẽ duy trì tông màu của tựa game đầu tiên, nhưng lần này người chơi sẽ phải lái một chiếc tàu mới qua các địa điểm dưới nước.

Gần đây, Don Schmocker – người đồng sáng lập và nghệ sĩ chính tại Okomotive, đã đưa ra thông báo về FAR: Changing Tides, cho biết trò chơi sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 3 năm 2022, cho PlayStation 4 và PlayStation 5 . Anh ấy nói thêm rằng đây sẽ là một cuộc phiêu lưu bằng chiếc tàu theo chân một cậu bé tên là Toe trên con tàu của mình qua một thế giới hậu khải huyền ngập lụt. Theo Schmocker, các nhà phát triển tại Okomotive đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người chơi về cách “suy nghĩ, phản ánh tự nhiên” của FAR: Lone Sails. Vì vậy, các nhà phát triển muốn duy trì bầu không khí đó một lần nữa trong khi thay đổi mọi thứ trong phần tiếp theo. Mục đích là phần tiếp theo sẽ mang lại “trải nghiệm kích thích tư duy” hơn để người chơi tận hưởng trong trò chơi mới.

FAR: Changing Tides

FAR: Change Tides dự kiến phát hành vào ngày 1 tháng 3 năm 2022 trên PC, PS4, PS5, Nintendo Switch, Xbox One và Xbox Series X/S.

Đối với phần tiếp theo, Schmocker nói rằng Okomotive muốn mở rộng bối cảnh bằng cách cung cấp một cái gì đó với những cơn bão và các địa điểm mới, chẳng hạn như các thành phố ngập nước. Mục tiêu của môi trường mới này là mang đến cho người chơi trải nghiệm đầy những cơ chế và thử thách mới. Để khám phá bối cảnh mới này, người chơi sẽ sử dụng phương tiện mới của game, tàu Toe để di chuyển với cánh buồm, mái chèo và động cơ.

Giống như trò chơi đầu tiên, câu chuyện của FAR: Changing Tides sẽ không được kể cho người chơi mà bạn phải tự suy ngẫm. Đối với phần tiếp theo, Okomotive đã viết phần lớn câu chuyện và xây dựng thế giới trong quá trình tiền sản xuất, điều này cho phép các nhà phát triển thiết kế bối cảnh cho câu chuyện. Trò chơi này sử dụng cách tiếp cận kể chuyện thông qua môi trường xung quanh tương tự như Hyper Light Drifter. Theo Schmocker, người chơi sẽ có thể tìm hiểu câu chuyện ẩn bên trong của trò chơi bằng cách khám phá các kho báu bị chìm, các tòa nhà, nạn nhân của lũ lụt và bất kỳ di tích nào từ quá khứ. Tất cả chúng sẽ kể một câu chuyện và sẽ tạo thành một mối liên kết chặt chẽ giữa người chơi và thế giới trong FAR: Changing Tides.