Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam (P.2)

Máy anh em có yếu thì vẫn an tâm là "chiến" ngon lành.

Đối với nhiều game thủ thì game 2D vẫn chiếm một vị trí quan trọng mà game 3D dù hào nhoáng đến đâu không thể nào thay thế được. Những trò 2D thường mang lại cảm giác độc nhất vô nhị, không hề thua kém so với những game đình đám ngoài kia. Đồng ý rằng đồ họa 2D sẽ ít có chiều sâu so với 3D, nhưng bản thân nó vẫn có thể tạo ra những bức tranh lộng lẫy, kết hợp với cốt truyện đầy cảm xúc và các cơ chế độc đáo, đưa game thủ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Trên thị trường hiện nay đã có kha khá game 2D nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại, chiếm được cảm tình của đông đảo game thủ. Sau đây, mời các bạn xem qua top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam nhé.

Fez

Fez tận dụng thể loại 2D và biến tấu nó thành một phiên bản mới lạ, đồng thời kết hợp với phong cách đồ họa theo kiểu retro vốn rất phổ biến và được nhiều game thủ yêu thích. Tựa game này xoay quanh Gomez – một nhân vật sống trong thế giới 2D, cho đến khi một thế giới 3D đầy huyền bí xuất hiện. Gomez phải vượt qua những vùng đất đầy bí hiểm trong thế giới 3D này và khám phá ra những điều đang chờ đợi anh ta ở phía trước.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 1.

Điều khiến game thủ mê mệt với trò này là tuy Fez bản chất là game 2D nhưng họ vẫn tìm được cách dung hợp yếu tố 3D vào trong đó một cách hài hòa. Bên cạnh đó, Fez còn mang đến rất nhiều thử thách cho người chơi, chẳng hạn như nhiệm vụ tìm 32 cục anti-cube được giấu rất kỹ trong các màn chơi. Người chơi phải giải mã ngôn ngữ lạ và các dòng chữ trong game, thậm chí còn phải xài máy quét mã QR thì mới tìm được câu trả lời. Chính điều này càng thôi thúc game thủ tìm mọi cách để đạt được mục tiêu hoàn thành Fez 200%.

Mark Of The Ninja

Mark Of The Ninja là một tựa game đi cảnh mang phong cách hành động lén lút, và đây là một trong những tựa game 2D hay nhất trên Steam. Mark Of The Ninja kết hợp sự kịch tính với một số vật dụng "cộp mác" ninja, cho phép bạn tận dụng bóng tối và các chiến thuật khác để hoàn thành mục tiêu. Chính vì thế nên bạn sẽ có cảm giác được tự do khám phá các ngóc ngách nhằm tìm ra con đường tối ưu nhất để hoàn thành nhiệm vụ.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 2.

Đặc biệt, trong trò này, bạn có thể lợi dụng bóng tối cùng với các công cụ và kỹ năng để luồn lách qua hàng phòng thủ của kẻ địch mà chúng không hề hay biết. Các công cụ như pháo sáng, pháo nổ, và bom khói đều được đưa vào game, giúp bạn tạo ra thời cơ đánh lừa kẻ địch hoặc khiến chúng bị "bối rối". Việc còn lại là đi lướt qua chúng như một cơn gió.

Stardew Valley

Stardew Valley là một tựa game mang phong cách đồ họa pixel rất nổi tiếng, hầu như game thủ nào thích thể loại "nuôi cá và trồng thêm rau" cũng đều biết tới. Mục tiêu chính của Stardew Valley là xây dựng một trang trại và khôi phục lại thung lũng Stardew. Các bạn có thể trồng trọt, chăn nuôi, nấu ăn, đi câu cá và chế tạo các vật phẩm mà bạn cần để xây dựng một trang trại của riêng mình. Nhờ vào phong cách đồ họa pixel mà cuộc sống nông trại trong trò này lại có một nét đẹp quyến rũ, chân chất, bình dị đến lạ thường. Dù được phát hành trên Steam từ năm 2016 nhưng đến nay tựa game 2D này vẫn sở hữu một lượng đông đảo người chơi.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 3.

Nhân vật chính có thể tương tác với các nhân vật NPC khác, thậm chí là lập gia đình với họ luôn cũng được. Bên cạnh đó, game cũng có chế độ cho các bạn chơi chung với bạn bè để cùng nhau xây dựng một trang trại riêng. Tất nhiên, nếu muốn thì bạn cũng có thể cưới cả bạn thân của mình luôn nhé. Hơn nữa, game cũng cực nhẹ nên phần lớn game thủ đều có thể trải nghiệm được trò này mà không cần cấu hình quá mạnh mẽ.

Ori And The Will Of The Wisps

Series Ori phiêu lưu màn hình ngang. Với lối đồ họa 2D kết hợp với 3D, nó được xem là một trong những dòng game có đồ họa đẹp nhất mà bạn có thể tìm thấy trên Steam. Sau thành công của Ori and the Blind Forest, Moon Studios lại cho ra mắt phần 2 của nó – Ori and the Will of the Wisps. Trong phần game này, bạn sẽ không chỉ khám phá khu rừng Nibel mà còn được trải nghiệm thế giới bên ngoài với vô vàn bí ẩn thật sự của những "kẻ lưu lạc". Đây là một tựa game có cấu hình dễ chịu, gameplay nhẹ nhàng nhưng hấp dẫn. Đặc biệt là thiết kế đồ họa rất "indie", rất khác biệt, rất rực rỡ theo một cách rất riêng.

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 4.

Ori and the Will of the Wisps vẫn là một câu chuyện kể về chuyến hành trình của Ori bé nhỏ khi chú nhóc này đương đầu với những thế lực đen tối để cứu lấy quê hương mình. Đó là một câu chuyện hay, khơi dậy những cảm xúc về tình yêu, sự hy sinh, hy vọng và những điều đẹp đẽ nhất trong tâm hồn của mỗi chúng ta. Tựa game được đánh giá cao về lối chơi, phong cách nghệ thuật, các pha hành động và cả âm nhạc nữa. Nếu bạn là một người tinh tế nhạy cảm nhưng cũng có những cảm xúc mãnh liệt ẩn sâu trong tâm hồn thì Ori and the Blind Forest xứng đáng được có một chỗ trong kho game của bạn.

Cuphead

Phần hình ảnh của Cuphead lấy cảm hứng từ phim hoạt hình thập niên 30 mang đến cảm giác rất đặc biệt mấy bạn ạ, nó hoài cổ, độc đáo, thú vị và rất đặc trưng gần như không thể tìm thấy ở tựa game nào khác. Nếu hồi nhỏ bạn có xem những phim hoạt hình của Looney Tunes (Bugs Bunny, Daffy Duck) thì sẽ thấy Cuphead nhìn y chang kiểu vậy. Ngoài ra thì thời này còn có nhạc jazz nên nhà phát triển cũng cho nó vào game luôn, góp phần tạo nên một "bầu không khí" không khác gì những năm "1900 hồi đó".

Top 10 tựa game 2D hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 5.

Đương nhiên là game không chỉ có đồ họa trau chuốt tỉ mỉ, lối chơi cũng được cộng đồng game thủ đánh giá rất cao. Game chơi kiểu bắn súng 2D giống như trò Contra huyền thoại vậy. Sẽ luôn có những màn đấu súng hoành tráng, mưa đạn điên cuồng và những con boss với vô vàn cơ chế khác nhau cho bạn tha hồ khám phá. Bạn có thể đi lẻ hoặc cùng với đồng đội bắn quái và hạ mấy con trùm trong kho ráng mà né đạn của chúng nó. Và do là game 2D nên tựa game rất nhẹ, hầu hết máy tính của người dùng Steam đều có thể cân tốt.

Theo The Gamer biên dịch GVN360