Tất cả những tựa game mà Sony vừa “khoe hàng” tại sự kiện State of Play - PC/Console

Sony công bố đúng 10 tựa game sắp xuất hiện trên nền tảng console của mình trong sự kiện State of Play được tổ chức nhằm kỷ niệm 25 năm PlayStation.

Ngày 10/12/2019 vừa qua, Sony đã truyền trực tiếp sự kiện State of Play của mình lên internet để cả thế giới được thấy những tựa game PS4 mới nhất được công bố vào thời điểm sinh nhật 25 tuổi của PlayStation. Dù họ không nói gì về hệ máy PS5 đang được trông chờ, các tựa game PS4 mới xuất hiện trong sự kiện này cũng đủ sức đem lại sự hào hứng cho game thủ. Hãy cùng Mọt điểm lại tất cả những tựa game đã được Sony công bố trong bài viết này

Resident Evil 3

Có tên chính thức là Resident Evil 3 (không có “remake”), phiên bản Resident Evil mới của Sony Được phát triển đồng loạt với Resident Evil 2 “remake” và sẽ đưa game thủ trở  lại với Raccoon City ở một góc nhìn khác: cuộc trốn chạy của Jill Valentine khỏi Nemesis và lũ zombie. Jill cũng có sự giúp đỡ của Carlos Oliveira, một gương mặt quen thuộc đến từ lực lượng U.B.C.S. và đang cố gắng giúp đỡ những người sống sót trong thành phố.

Cũng như Resident Evil 2, game thủ sẽ được thưởng thức Resident Evil 3 ở góc nhìn người thứ nhất mới toanh, đặt bạn vào trung tâm của cuộc chơi và tạo ra cảm giác hòa nhập cần thiết. Bạn sẽ phải cẩn trọng quản lý các nhu yếu phẩm và trang bị của mình để có thể sinh tồn trong khi con quái vật Nemesis bám sát sau lưng. Khác với các tân thủ Leon và Claire, câu chuyện của Jill bắt đầu sớm hơn vài ngày và cô cũng đã có kinh nghiệm với lũ zombie trong vai trò là một thành viên của S.T.A.R.S. và là người sống sót sau sự kiện trên dãy núi Arklay (phiên bản Resident Evil 1).

Tổng kết 2019- Đâu là những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất?
Bởi năm 2019 đã sắp kết thúc, Mọt tui quyết định chọn ra những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất trong năm nay và chia sẻ cùng các bạn.

Khi mua Resident Evil 3, bạn còn được nhận thêm Resident Evil Resistance, tựa game kết hợp PvP 4vs1 với co-op đã được công bố trong năm 2018. 5 game thủ sẽ được chia làm hai đội – một bên là bốn người sống sót tìm cách trốn khỏi một phòng thí nghiệm của Umbrella, và bên kia là một “mastermind” có nhiệm vụ ngăn cản vụ đào thoát bằng cách thả zombie hoặc các loại chướng ngại vật khác. Mastermind thậm chí có thể trực tiếp tham chiến trong hình dạng của nhiều con quái vật đáng gờm như Tyrant, Mr.X, Nemesis và Birkin…

Resident Evil 3 sẽ được phát hành trên PC (Steam), PS4 và Xbox One vào ngày 3/4/2020.

Kingdom Hearts 3 Re:Mind

Đây không phải là một tựa game mới mà chỉ là DLC cho tựa JRPG “Disney + anime” Kingdom Hearts 3. Nó sẽ đem lại cho game thủ một câu chuyện mới lấy mốc thời gian trước trận đấu trùm cuối trong Kingdom Hearts 3, khi Sora quyết tâm giải cứu Kairi và tìm đến Keyblade Graveyard (nghĩa trang Keyblade). Trong cuộc hành trình của Sora, game thủ cũng sẽ được gặp các nhân vật mới, nhiều trùm mới, thử sức với các độ khó mới…

Kingdom Hearts 3 Re:Mind sẽ được phát hành trên PS4 vào ngày 23/1/2020, trong khi game thủ Xbox cần chờ đến ngày 25/2/2020 để được chơi DLC này.

Untitled Goose Game

Hẳn game thủ Việt không còn lạ lùng gì với tựa game về con ngỗng quậy tưng bừng của nhà phát triển House House, tuy nhiên nếu bạn chưa biết rõ về trò chơi này, hãy ghé qua bài giới thiệu Untitled Goose Game của Mọt. Sau khi làm mưa làm gió trên PC và Switch, con ngỗng này sẽ xuất hiện trên PS4 vào ngày 17/12/2019.

Dreams

Sau nhiều năm phát triển, “tựa game dùng để làm ra game” Dreams đã có ngày phát hành. Dreams có phần tương tự như Super Mario Maker khi cho phép game thủ tự tạo ra các màn chơi của mình, nhưng thật ra Dreams sở hữu bộ công cụ mạnh mẽ hơn hẳn để game thủ thỏa sức tạo ra nhiều thể loại game khác nhau, từ đua xe đến RPG, từ platform đến hành động, từ fantasy đến sci-fi. Có thể nói rằng chỉ cần có đủ trí tưởng tượng, bạn có thể tạo ra gần như bất kỳ thể loại game nào mình muốn với Dreams.

Trò chơi sẽ được phát hành trên PS4 vào ngày 14/2/2020.

Spellbreak

Spellbreak kết hợp giữa Battle Royale với các phép màu fantasy để tạo ra một tựa game có lối chơi độc đáo. Bạn sẽ được chọn một lớp nhân vật, sử dụng các phép màu do mình tự tay tạo ra (tương tự Magicka) để tiêu diệt đối thủ và tăng cường sức mạnh của bản thân. Lối chơi này có vẻ hơi khó làm quen, nhưng một khi đã quen thuộc với cách điều khiển nhân vật và thi triển phép thuật, bạn sẽ được thỏa giấc mơ trở thành một pháp sư quyền năng dời núi, lấp biển nhờ Spellbreak. Nếu có hứng thú với tựa game này, Mọt có một tin mừng cho bạn: game sẽ ra mắt trong khoảng ba tháng đầu năm 2020.

Paper Beast

Đến từ Eric Chahi (người thiết kế Another World, một tựa game hành động – phiêu lưu kinh điển ra mắt từ gần 30 năm trước), Paper Beast là một trải nghiệm thực tế ảo hứa hẹn sẽ đưa game thủ vào một thế giới kỳ ảo nằm trong một ma trận máy tính. Nhiệm vụ của người chơi là tìm đến ngọn ngành sự ra đời của thế giới này bằng cách tương tác với những con thú làm bằng giấy trong game, giải những câu đố mà game đặt ra thông qua việc “nhào nặn” lại thế giới xung quanh bằng đôi bàn tay của họ.

Game chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020. Bạn cần kính PSVR để có thể chơi được tựa game này.

Predator: Hunting Grounds

Đây là một tựa game hành động siêu bạo lực dựa trên thương hiệu Predator quen thuộc. Trò chơi có gameplay kết hợp giữa bắn súng với chặt chém nơi game thủ được chia làm hai đội Predator và con người tử chiến với nhau để giành quyền được sống.

Game sẽ ra mắt trên PS4 vào ngày 24/4/2020. Tuy nhiên khác với các thông tin trước đây, trò chơi không độc quyền cho PS4 mà có cả bản PC dự kiến ra mắt cùng ngày.

Babylon’s Fall

Trong trailer vừa công bố, bạn có thể thấy phương thức chiến đấu của Babylon’s Fall mang đậm chất hành động, với các động tác chiến đấu nhanh, hào nhoáng và mượt mà. Điều này là dễ hiểu bởi nhà phát triển Babylon’s Fall là Platinum Games, studio đã tạo ra Nier: Automata và Bayonetta.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì game thủ thế giới được thấy, bởi trailer gameplay của Babylon’s Fall không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về bối cảnh hay nguồn gốc các nhân vật chính của game. Để biết thêm thông tin về game, chúng ta sẽ phải chờ đến hè 2020 theo lời hứa hẹn của Platinum trong trailer. Trò chơi dự kiến sẽ được phát hành cho PC và PS4.

Superliminal

Tựa game giải đố này đưa game thủ vào vai trò một bệnh nhân đang được điều trị bằng liệu pháp ngủ mơ, và trao cho game thủ quyền năng siêu nhiên là thay đổi kích thước của mọi thứ trong giấc mơ của mình chỉ bằng cách thay đổi góc nhìn. Việc sử dụng nó rất đơn giản: đưa một vật thể đến gần tầm mắt và nó sẽ biến thành khổng lồ, trong khi đẩy vật thể ra xa sẽ thu nhỏ nó lại. Nhiệm vụ của bạn là thoát ra khỏi giấc mơ bằng quyền năng đó.

Subperliminal dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 4/2020.

Ghost of Tsushima

Cũng như Babylon’s Fall, Ghost of Tsushima chưa có ngày phát hành chính thức mà chỉ xuất hiện tại State of Play với một trailer ngắn. Bù lại, đội ngũ phát triển hứa hẹn sẽ tung ra một trailer dài hơn cùng khoảng 10 phút gameplay tại The Game Awards 2019, dự kiến diễn ra vào sáng ngày 13/12 theo giờ Việt Nam.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e