Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết trong Assassin's Creed Valhalla

Trò chơi Assassin’s Creed Valhalla vừa tung ra đoạn trailer chi tiết cận cảnh thế giới bên trong tựa game mang tên ‘Deep Dive’.

Trò chơi Assassin’s Creed Valhalla sẽ có các nhiệm vụ phụ thú vị cũng như thay đổi lớn về đồ hoạ, tuy nhiên lần này chúng ta sẽ được đón nhận một số những thay đổi thú vị.

Trong những ngày gần đây, khi mà thời điểm phát hành của tựa game nhập vai phiêu lưu Assassin’s Creed Valhalla tung ra những thông tin nóng hổi, cộng đồng game thủ bày tỏ sự háo hức và quan tâm dành cho tựa game AAA này của Ubisoft, ho thắc mắc liệu tựa game có những gì khác biệt và thay đổi so với những phiên bản đàn anh trước đây của nó, hay chỉ đơn thuần là một phiên bản Reskin sử dụng những nguyên liệu cũ kĩ có sẵn đắp vào và bán với mức giá full price (trọn gói). Trong phân đoạn trailer ‘Deep Dive’ vừa mới xuất hiện, bạn sẽ thấy có rất nhiều sự thay đổi khác nhau về các khía cạnh các nhiệm vụ phụ của trò chơi. Sẽ có những lúc game sẽ không có các nhiệm vụ phụ tuân theo kiểu truyền thống như các phiên bản trước đây. Game sẽ cung cấp cho bạn hàng tá nhiệm vụ phụ bên lề mỗi khi dừng chân hay đi qua một số vị trí nhất định và xuất hiện tuỳ biến theo thời gian trong game… Trước đây đã từng có những tin đồn xác thực về điều này được bắt nguồn từ một bài viết trên trang tin Gamespot cùng với những suy nghĩ và mong đợi của cộng đồng người hâm mộ.

Điều đáng nói đó là sự thay đổi bất ngờ về đồ hoạ trong game trông rất đẹp và chi tiết đến mức khó tin, từ hiệu ứng cây cối, đến nhà cửa. Vân bề mặt và hiệu ứng đổ bóng, khử răng cưa đều đã thể hiện rõ ưu điểm của dòng game Assassin’s Creed không có dấu hiệu suy giảm. Tuy nhiên hãy lưu ý một điều với cấu hình vừa được tung ra mắt kèm theo, bạn có lẽ sẽ cần một chiếc card đồ hoạ dòng RTX 3070 trở lên để có thể chạy ở mức thiết lập đẹp nhất Ultra Setting trơn tru mà không gặp bất kì trở ngại nào.

Trò chơi Assassin's Creed Valhalla tung ra cấu hình siêu khủng, yêu cầu phải xài đến sức mạnh của dòng card RTX 3070 trở lên để có hình ảnh đẹp nhất.

Trò chơi Assassin’s Creed Valhalla tung ra cấu hình siêu khủng, yêu cầu phải xài đến sức mạnh của dòng card RTX 3070 trở lên để có hình ảnh đẹp nhất.

Theo như đoạn trailer trên được chia sẻ, người được trải nghiệm trước tựa game này cho biết rằng “Khía cạnh mà Valhalla không được nổi bật như The Witcher, hay chí ít là theo những gì tôi đã được chơi, chính là các nhiệm vụ phụ của nó. Tôi đã bắt gặp một vài những nhiệm vụ này trong quá trình thử nghiệm tựa game, có một số nhiệm vụ tuỳ biến xuất hiện diễn ra khá là ngắn. Trong một nhiệm vụ, tôi giúp một đứa trẻ tìm kiếm con mèo của mình. Trong một nhiệm vụ khác, tôi giúp một đứa trẻ lấy lại con ngựa của mình bên kia bờ sông. Chúng chỉ đơn thuần là những khoảnh khắc bên lề kéo dài đôi phút, không quá đa dạng, tạo nên bất ngờ như cái cách mà CD Projekt RED đã khiến cho Geralt cùng với thế giới của anh ta trở nên sống động và chân thực”. Tuy nhiên nếu nói về nhiệm vụ phụ theo kiểu quen thuộc có liên quan dẫn dắt đến cốt truyện, tựa game lại thể hiện khá tốt so với các phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt là dòng nhiệm vụ cốt truyện chính, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính kết nối móc xích chuỗi nhiệm vụ trong game, giống như Origin và Odyssey từng thể hiện, nó hoàn toàn tốt.

Theo những gì chúng ta đã được thấy, người chơi sẽ không phải mò mẫm các biểu tượng trên bản đồ để tìm kiếm các NPC đưa nhiệm vụ phụ. Thay vào đó người chơi sẽ bắt gặp chúng một cách tình cờ hơn trong chuyến hành trình của mình. Những nhiệm vụ trong trò chơi Assassin’s Creed Valhalla giờ đây sẽ được Ubisoft gọi là các “World Event”, tức các sự kiện diễn ra trên thế giới. Sẽ dẫn dắt bạn khám phá ra những bí ẩn cổ đại, kết nối từ Norland sang vương quốc Anh, thậm chí sẽ có những điều bí ẩn được chôn giấu mang một chút màu sắc thần thoại Bắc Âu đúng nghĩa, hãy yên tâm vì game sẽ có những bất ngờ lớn chờ đợi bạn khám phá bên trong thế giới cực kì rộng lớn của trò chơi Assassin’s Creed Valhalla.

Có lẽ sự thay đổi đáng kể này trong cách mà Ubisoft tiếp cận đến với vấn đề nhiệm vụ phụ của Assassin’s Creed Valhalla, chính là do những phản hồi không quá tích cực của người hâm mộ đối với khía cạnh này trong các trò chơi trước. Dòng game Assassin’s Creed nói riêng và các trò chơi thế giới mở của Ubisoft nói chung vẫn luôn bị cộng đồng game thủ chỉ trích do lối thiết kế có phần hơi rập khuôn của chúng. Những bản đồ của những trò chơi này thường có kiện tích vô cùng rộng lớn, dày đặc chi chít các biểu tượng khác nhau, trong đó có các biểu tượng của những nhiệm vụ phụ, để người chơi dò tìm.

Dòng game Assassin’s Creed nói riêng và các trò chơi thế giới mở của Ubisoft nói chung vẫn luôn bị cộng đồng game thủ chỉ trích do lối thiết kế có phần hơi rập khuôn.

Dòng game Assassin’s Creed nói riêng và các trò chơi thế giới mở của Ubisoft nói chung vẫn luôn bị cộng đồng game thủ chỉ trích do lối thiết kế có phần hơi rập khuôn.

Điều đó đã khiến những tựa game này có cấu trúc nhiệm vụ như một danh sách khổng lồ các thứ để làm và phải làm để người chơi hoàn thành thay vì hướng đến một thế giới sống động mà những game thủ muốn khám phá và cảm thụ theo cái cách tinh tế hơn, ở đây người viết muốn so sánh với dòng game Legend of Zelda: Breath of the Wild là tựa game duy nhất mang tính thế giới mở nhưng lại làm cực tốt mọi vai trò của nó để khiến người chơi hoà mình vào một cách tự nhiên hơn, không bị gò bó giữa một rừng nhiệm vụ dày đặc.

Đặc biệt là trong hai tựa game Assassin’s Creed trước, khía cạnh nhiệm vụ phụ của chúng đã bị cộng đồng game thủ lên tiếng phê bình. Các nhiệm vụ phụ trong hai trò chơi này đã được thiết kế để người chơi được nhận thêm lượng điểm kinh nghiệm cần thiết để được tiếp tục trải nghiệm các nhiệm vụ cốt truyện chính của game một cách thoải mái. Nếu người chơi không muốn phải làm những nhiệm vụ không bắt buộc này mà không bị những kẻ địch có cấp độ cách biệt lớn hơn bán hành cho, họ sẽ cần phải mua gói hỗ trợ tăng kinh nghiệm nhận được bán trong cửa hàng của game, lại một phương pháp bào mòn túi tiền của game thủ của Ubisoft?

Nhiệm vụ phụ trong game sẽ được thay thế bằng World Event để tạo sự bất ngờ cho người chơi.

Nhiệm vụ phụ trong game sẽ được thay thế bằng World Event để tạo sự bất ngờ cho người chơi.

Săn bắt và hái lượm để craft cho chính bạn những thứ trang bị mạnh đúng nghĩa, đúng vậy Ubisoft chắc chắn sẽ không bỏ qua khía cạnh này vì riêng việc này cũng đủ ngốn tiêu tốn của bạn hàng chục giờ chơi. Hãy yên tâm là game sẽ luôn có những vũ khí, trang bị xịn sò, cũng như tương tác với quá trình săn bắt, chế tạo mọi vật dụng cần thiết để bạn trải nghiệm game tốt hơn. Đó cũng là đặc trưng của dòng game Assassin’s Creed kể từ phiên bản Odyssey ra mắt đến nay.

Trò chơi Assassin's Creed Valhalla sở hữu thế giới rộng lớn sẽ chôn giấu nhiều bí ẩn liên quan tới thần thoại Bắc Âu.

Trò chơi Assassin’s Creed Valhalla sở hữu thế giới rộng lớn sẽ chôn giấu nhiều bí ẩn liên quan tới thần thoại Bắc Âu.

Mặc dù chúng ta không biết chính xác rằng yếu tố nhập vai và lối thiết kế game gây tranh cãi này có nhằm mục đích khuyến khích người chơi xì thêm tiền ra cho nhà phát hành hay không, sự thực là trải nghiệm chơi của rất nhiều game thủ đã bị ảnh hưởng bới nó. Việc Assasin’s Creed Valhalla có tiếp tục mắc phải sai lầm này hay không, khi mà giờ đây các nhiệm vụ ngoài lề của trò chơi đã bị thay thế bởi các World Event có phần không quá nổi bật này, chúng ta vẫn còn phải chờ đợi xem khi game được chính thức phát hành trong tháng 11 năm nay. Dù sao thì những thay đổi trong trailer ‘Deep Dive’ vừa ra mắt là rất đáng khen, hy vọng rằng nhà phát triển sẽ không làm các fan cứng của dòng game sát thủ phải thất vọng, đặc biệt là khi họ phải bỏ mức giá tương được 79.99$ để mua phiên bản Standard Edition của tựa game. Đừng quên theo dõi Game4V để cập nhật thông tin mới nhất cận kề ngày ra mắt của tựa game trong tháng 11.

Trang chủ: https://www.ubisoft.com/en-gb/game/assassins-creed/valhalla/buy