Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh”

Razer Blackshark V2 và V2X đánh dấu bước chuyển mình lớn của đội "Rắn Xanh" về cả thiết kế lẫn chất lượng sản phẩm.

Mới đây hãng gaming gear nổi tiếng Razer đã tung ra thị trường cặp đôi tai nghe gaming mới toanh Razer Blackshark V2 và V2X với rất nhiều những sự thay đổi kể cả ở ngoại hình lẫn chất lượng âm thanh bên trong. Có thể nói đây là một cuộc cách mạng lớn phá vỡ hoàn toàn những định kiến trước kia về NSX Rắn Xanh ba đầu này.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 1.

Ngoại hình

Khác xa so với rất rất nhiều mẫu tai nghe gaming trước kia của Razer, Blackshark V2 phải nói là đơn giản tới mức khó tin. Lần đầu tiên nhìn thấy có lẽ là bạn sẽ phải giật mình tưởng đây là một sản phẩm dòng… classic chứ không phải là Razer nữa.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 2.

Thiết kế của Blackshark V2 thực sự là rất cổ điển với khung tai nghe nối với 2 củ tai hình ô-van. Ngay cả logo Razer cũng là hình in lên trên chứ không phải là đèn LED RGB như thường thấy. Nếu so với các mẫu tai nghe vô cùng phá cách và hầm hố trước kia thì đúng là chẳng có sự liên quan nào.

Về tổng thể thì chiếc tai nghe này có ngoại hình đẹp một cách tinh tế, sang trọng chứ không lập lòe bắt mắt. Tùy gu thẩm mỹ từng người sẽ thích kiểu cổ điển này hoặc kiểu hoành tráng trước kia của Razer.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 3.

Trọng lượng của chiếc tai nghe này nhẹ nhàng, kết hợp với lớp đệm đầu êm ái, đệm tai rộng sử dụng memory foam kết hợp lớp vải siêu thoáng flowknit thì Blackshark V2 đem tới cảm giác đeo rất thoải mái. Game thủ có thể yên tâm đeo nhiều giờ liền mà không thấy nóng, bí hay mỏi cổ. Chỉ có một điểm trừ nhỏ là thanh chỉnh kích cỡ cho vừa đầu tương đối rít, hơi lỏng một chút nên lần đầu đeo sẽ hơi mệt một chút.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 4.

Đệm tai lớn hình ô-van có khả năng ôm trọn vành tai của game thủ một cách dễ dàng, gọng chặt vừa đủ giúp cho Blackshark V2 có khả năng chống ồn bị động khá tốt. Chỉ cần bật âm lượng khoảng 40% là đã không còn nghe thấy tiếng gì xung quanh nữa rồi.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 5.

Trên củ tai trái của Blackshark V2 có gắn một núm chỉnh âm lượng lớn có khấc xoay cực thích, phía cạnh dưới là một nút tắt micro nhỏ.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 6.

Bộ phụ kiện đi kèm của chiếc tai nghe này rất đầy đủ, thể hiện rõ sự chu đáo của Razer với một USB sound card THX cung cấp âm thanh vòm 7.1, micro rời, sách hướng dẫn và một chiếc túi vải để đựng sản phẩm mang đi mang lại khắp mọi nơi rất tiện lợi.

Chất lượng âm thanh

Đầu tiên cần phải khẳng định rằng không chỉ ngoại hình khác biệt mà chất lượng âm thanh của Blackshark V2 cũng được cải thiện rất nhiều. Mang đúng tính chất cuộc ‘cách mạng’ của Razer ở dòng tai nghe gaming mới.

Cụ thể, chất âm của Blackshark V2 giờ đây tự nhiên, đều các dải và chi tiết hơn rất rất nhiều so với ‘đặc trưng’ trước kia là thiên tối, thừa mứa bass, mid đục và lẫn vào các dải khác, gần như chỉ phù hợp với các bass-head.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 7.

Giờ đây Blackshark V2 có chất âm cân bằng hơn nhiều. Dải âm bass vẫn nhiều nhưng chắc chắn và mạnh mẽ, đánh phát nào ngọt phát đó và không bị ‘ù’ nữa, nghe rất thích với cả nhạc điện tử lẫn âm nhạc cụ. Dải âm mid có độ chi tiết tốt, trong trẻo dễ vào tai. Dải âm treble ổn, tạo cảm giác mềm mỏng và không còn bị đẩy lên bằng thuật toán nghe chói nữa.

Thể hiện trong game của Blackshark V2 thực sự chuẩn hơn các dòng trước nhiều khi bạn dễ dàng nghe được âm thanh của địch như tiếng súng, tiếng bước chân từ xa và chính xác hướng phát ra. Ngoài ra với chất âm rất tốt như trên thì nghe nhạc giải trí cũng rất ổn, không cần phải mua thêm tai nghe khác riêng nữa.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 8.

Chiếc Blackshark V2 có đi kèm một sound card cắm cổng USB sử dụng công nghệ THX xịn xò. Thông qua phần mềm của Razer thì game thủ có thể tinh chỉnh rất nhiều thứ bao gồm chế độ âm thanh vòm, các bộ eqalizer cho hợp tai…

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 9.

Micro của Blackshark V2 cũng rất ổn với âm thanh thu được tự nhiên, trong trẻo. Bằng phần mềm thì game thủ cũng có thể dùng một số tính năng nâng cao rất hữu ích bao gồm lọc tạp âm, tinh chỉnh tần số sao cho ra giọng nghe ngọt ngào nhất.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 10.

Đi sâu vào chiếc Blackshark V2X

Blackshark V2X có thể coi là một phiên bản rút gọn của Blackshark V2 với việc thiếu đi một số tính năng để giảm giá thành. Điểm đáng kể nhất chính là không có USB sound card nữa mà chỉ có kết nối 3.5mm mà thôi. Ngoài ra micro cũng là liền luôn chứ không tháo ra cắm vào được.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 11.

Rất dễ nhận ra rằng dây của Blackshark V2X không được bọc dù chống đứt nữa mà có màu xanh lá quen thuộc của Razer, phụ kiện theo kèm là một dây chia micro và tai nghe khá dài.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 12.

Tổng thể ngoại hình và thiết kế không có nhiều khác biệt, chỉ có điều logo rắn ba đầu in chìm vào củ tai nghe chứ không phải là màu xanh nổi bật như Blackshark V2. Chất liệu bọc ngoài của đệm đầu và đệm tai cũng có sự khác biệt khi dùng vải bình thường kết hợp với da, không được mịn như bản đắt hơn.

Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 13.
Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 14.
Razer Blackshark V2 và V2X - Cặp đôi tai nghe gaming mang tính cách mạng của “Rắn Xanh” - Ảnh 15.

Chất lượng âm thanh của Blackshark V2X gần như giống hệt đàn anh. Chỉ có khác biệt nho nhỏ là bass sẽ hơi yếu hơn một chút, treble cũng không trong bằng do driver 50mm của Blackshark V2 được tráng một lớp titanium đem lại.

Tổng kết

Blackshark V2 và Blackshark V2X là một cuộc cách mạng lớn của Razer trong mảng tai nghe gaming. Với sự đầu tư thay đổi nâng tầm hoàn toàn chất lượng âm thanh thì giờ đây "Rắn Xanh" đã trở thành một đối thủ đáng gờm đối với những game thủ khắt khe trong cả nghe nhạc lẫn gaming.

Phiên bản Blackshark V2 có giá 2,8 triệu đồng với nhiều tính năng ấn tượng. Còn Blackshark V2X rẻ hơn khá nhiều chỉ 1,7 triệu đồng - tỏ ra thích hợp với các game thủ đã có nguồn phát âm thanh tốt, không cần tới USB sound card hỗ trợ nữa.