Tất tần tật về Spider-Man PS4: Mọi thông tin thú vị nhất về phần game riêng cho "Nhện nhọ"

Thông tin nhanh

Trước thềm sự kiện E3 2018, mời các bạn hãy cùng điểm lại toàn bộ những thông tin về tựa game Spider-Man hoàn toàn mới được phát hành trên nền tảng PS4.

  • Ngày phát hành: 7 tháng 9 năm 2018
  • Nhà phát triển: Insomniac Games
  • Hãng phát hành: Sony
  • Nền tảng: Độc quyền PS4

Spider –Man PS4 có thể mở đầu cho cả một vũ trụ game

Marvel đã có một vũ trụ điện ảnh MCU (Marvel Cinematic Universe) thành công rực rỡ, đánh bại mọi đối thủ. Và không lạ gì khi hãng muốn “thôn tính” tiếp mảng video game. Spider-Man PS4 có thể là bước đầu tiên mở ra một kỷ nguyên mới mang tên vũ trụ game (Marvel Games Universe). Ngay từ ban đầu, trò chơi này đã được công bố như một đại diện cho sự bắt đầu của Marvel. Hãng có thể sẽ tham gia ngành công nghiệp game với các bản quyền nhân vật truyện tranh mình nắm trong tay. Giám đốc sáng tạo của Marvel Games, Bill Rosemann, đã thảo luận về một khả năng của Marvel Games Universe.

“Đây là thành phố New York của Marvel”, Bill nói về bối cảnh trò chơi. “Đây là một trò chơi của Marvel. Thành phố New York này là nơi bạn muốn chiêm ngưỡng Spider-Man. Nếu bạn là một fan trung thành của Marvel, bạn sẽ thấy trò chơi này vô cùng quen thuộc. Bạn sẽ cảm thấy như: Ô đây không chỉ là thành phố New York, tôi đang ở trong một vũ trụ Marvel. Trò chơi sẽ có nhiều yếu tố khiến bạn cảm thấy mình như là một phần của một câu chuyện lớn hơn rất nhiều.”

Bill Rosemann lặp đi lặp lại rằng Marvel không muốn “đặt chiếc xe trước con ngựa”, và tham khảo cách mà Iron-Man đã bắt đầu một đế chế mới trên màn ảnh rộng.

Chi tiết về DLC và phiên bản Spider-Man Collector’s Edition

Spider-Man PS4 đang được phát triển nhiều phiên bản khác nhau. Một phiên bản thường có giá 59,99USD và phiên bản Digital Deluxe có giá 79,99USD. Phiên bản Digital Deluxe sẽ bao gồm 3 chương DLC, các nhiệm vụ mới, trang phục và thêm các nhân vật phản diện.

Còn nếu có khả năng chỉ tới 149,99USD, bạn sẽ nhận được phiên bản siêu đặc biệt Collector’s Edition. Nó sẽ bao gồm tất cả những gì có ở trên và kèm theo một cuốn sách ảnh, vỏ thép và một bức tượng của Nhện nhọ. Bên cạnh đó, có vẻ như phiên bản Collertor’s Edition sẽ còn có thêm 2 bộ trang phục mới hoàn toàn độc quyền.

Đừng lo lắng về Quick Time Event (QTE)

Trong đoạn trailer đã được giới thiệu trước đó, Spider-Man PS4 đã có màn trình diễn gameplay vô cùng xuất sắc, và trong cơ chế chơi còn có cả QTE. Người hâm mộ đang lo ngại rằng game sẽ quá lạm dụng vào Quick Time Event. Tuy nhiên đừng quá lo lắng về vấn đề này. James Stevenson của Insomaniac đã trấn an người hâm mộ.

“Đó là một thế giới mở của bối cảnh thành phố New York nơi bạn tự do hoạt động. Nếu bạn đã xem bản demo 9 phút thì trong đó chỉ có khoảng 20 giây là QTE, trong khi phần còn lại người chơi hoàn toàn làm chủ các cơ chế chiến đấu. Thậm chí bạn sẽ điều khiển luôn nhân vật chạy trên tường chứ nó không hề tự động. Quick Time Event sẽ chỉ có trong một vài khoảnh khắc mà thôi.”

Việc bắn tơ của Người Nhện hoàn toàn dựa trên vật lý

Trong đoạn trailer giới thiệu gameplay về trò chơi, có một phân cảnh Người Nhện bắn tơ đu khắp thành phố để rượt đuổi một chiếc trực thăng. Người hâm mộ phân vân rằng liệu các cảnh rượt đuổi trong game có theo kịch bản có sẵn không hay hoàn toàn là tự nhiên.

Insomaniac đã lên tiếng rằng việc bắn tơ đi quanh thành phố hoàn toàn dựa trên các định luật vật lý chứ không theo bất cứ một kịch bản dựng sẵn nào.

“Luôn luôn có một điểm để Người Nhện bắn tơ vào đó,” Stevenson xác nhận tại E3. “ Nó hoàn toàn dựa trên các định luật vật lý. Chúng tôi tập trung rất nhiều vào việc chạy trên bức tường của các tòa nhà.” Hi vọng bản demo chơi thử sẽ có sẵn để người chơi có thể tự tay cảm nhận việc bắn tơ quanh thành phố.

Rất nhiều nhân vật của vũ trụ Marvel sẽ xuất hiện

Ở đoạn cuối của trailer tại E3 2017, một anh chàng da màu đã xuất hiện và đó chính là Miles Morales, một trong những người cũng đã từng khoác lên mình bộ trang phục Người Nhện trong truyện tranh. James Stevenson đã xác nhận rằng: “Đó chính là Miles Morales.”

“Chúng tôi sẽ xây dựng lên một vũ trụ Marvel hoàn toàn khác. Bạn có thể thấy trong game có những dấu hiệu như ‘bầu chọn cho Osborn làm thị trưởng’. Điều đó rõ ràng rất khác với bất kỳ vũ trụ Spider-Man nào trước đó. Do vậy, bạn cũng có thể bắt gặp nhiều nhân vật quen thuộc nhưng có thể đóng vai trò khác với nguyên bản khi chơi trò chơi này.”

Thế giới mở của Spider-Man sẽ lớn gấp 4 tới 6 lần Sunset Overdrive

Thành phố New York thực sự rất lớn. Insomanic đã xác nhận rằng thế giới mở của Spider-Man PS4 sẽ gấp 4 tới 6 lần kích thước của trò chơi Sunset Overdrive, trò chơi thế giới mở trước đó mà hãng đã phát triển. Và thế giới của Người Nhện sẽ được unlock toàn bộ ngay từ đầu, người chơi sẽ không phải thực hiện nhiệm vụ mở bản đồ nữa.

Người chơi có thể tùy chỉnh được trang phục của Spider-Man

Trong đoạn trailer giới thiệu, người hâm mộ có thể thấy trang phục của Nhện nhọ vẫn sẽ quen thuộc với 2 màu đỏ, xanh như phiên bản gốc trong truyện. Tuy nhiên, biểu tượng nhện màu trắng khổng lồ trên thân áo là một điểm nổi bật hẳn so với bản gốc. Logo màu trắng này làm người hâm mộ nhớ tới nhân vật Venom, cũng có logo trắng nhưng trên nền quần áo màu đen.

Spider-Man PS4 cũng sẽ có nhiều bộ trang phục khác nhau, mỗi bộ sẽ có thêm tính năng đặc biệt. Game thủ cũng có thể nâng cấp cho bộ trang phục cũng như khả năng tùy chỉnh nó theo ý thích.