Khi được hỏi về tương lai của Kingdom Hearts, Tetsuya không ngần ngại đưa ra những quan điểm và chia sẻ của ông về hướng đi của dòng game trong tương lai.
Ngày 18 tháng 11 vừa qua, đội ngũ phóng viên Dengeki đã có mặt để phỏng vấn những câu hỏi thông tin mới dành cho Tetsuya Nomura về việc lí do ông phát hành Kingdom Hearts Melody of Memory. Cuộc phỏng vấn diễn ra xoay quanh về nội dung phát triển trò chơi khi Square Enix hợp tác với Indieszero, và Yoko Shimomura nhà soạn nhạc nổi tiếng của dòng game. Sẽ không có gì đáng nói nếu như, Tetsuya Nomura không quên nhắc về việc hiện tại đội ngũ của ông đang tất bật chuẩn bị cho một phiên bản Kindom Hearts sẽ ra mắt trong tương lai dành cho PlayStation 5 và Xbox Series X. Ông không ngừng nhắn nhủ thêm rằng sẽ có tin vui bất ngờ thú vị vào năm 2022 khi đến dịp kỉ niệm 20 năm tuổi của series Kingdom Hearts.
Đầu tiên, Tetsuya Nomura giải thích đề xuất từ Indieszero, dẫn đến việc tạo ra Kingdom Hearts Melody of Memory, là “tạo ra một phiên bản Kingdom Hearts của Theatrhythm Final Fantasy”. Tuy nhiên, Theatrhythm sử dụng chế độ hiển thị nhân vật, cảnh nền 2D như thể loại kịch vì bản thân nó dựa trên các trò chơi Final Fantasy cũ. Kingdom Hearts không bao giờ sử dụng kiểu trình bày đó. Vì vậy, Square Enix và Indieszero đã cùng nhau nghĩ ra một trò chơi nhịp điệu Kingdom Hearts sẽ như thế nào. Họ đã đi đến kết quả cuối cùng trong Melody of Memory sau rất nhiều lần thử nghiệm và gặp khá nhiều sai lầm. Đặc biệt, họ đã cố gắng hết sức cân chỉnh tựa game sao cho bớt đi chóng mặt vì hình ảnh, nhịp điệu và cách thể hiện trong game, thích nghi với các game thủ khi chơi dễ dàng hơn.
Thứ hai, Tetsuya Nomura đã không đưa ra hướng dẫn về việc lựa chọn các bài hát trong Kingdom Hearts Melody of Memory. Hơn nữa, họ không muốn thêm các bài hát có DLC vào trong game như các tựa game trước đây, đội ngũ phát triển đã cố gắng hết sức để đưa vào càng nhiều bài hát càng tốt ngay từ giai đoạn phát triển ban đầu.
Sau đó, Dengeki đã hỏi một số câu hỏi thú vị liên quan đến tương lai của dòng game Kingdom Hearts. Game4V chúng tôi sẽ chia sẻ những đoạn trả lời phỏng vấn tương lai của Kingdom Heart từ Tetsuya Nomura bên dưới:
Dengeki: “Bây giờ chúng ta hãy nói về tương lai dòng game Kingdom Hearts kể từ sau khi phiên bản Kingdom Hearts III đã kết thúc chuỗi cốt truyện của game, nhưng vẫn còn rất nhiều nhân vật và bí ẩn chưa được giải thích. Ông nghĩ sao về những yếu tố này có được sử dụng cho sau này? ”
Tetsuya Nomura: “Tất nhiên, chúng tôi sẽ đề cập đến những yếu tố còn lại đó trong tương lai. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ làm mọi thứ khác đi một chút kể từ bây giờ. Khi chúng ta đang bước vào một thế giới mới, chắc chắn cách thể hiện câu chuyện sẽ khác đi và tôi muốn nó là một phần của toàn bộ mạch truyện, bản thân tôi muốn mang lại sự mới mẻ với những thứ mà người chơi chưa từng trải qua. ”
Dengeki: “Kingdom Hearts Union X Dark Road đi sâu vào quá khứ của Xehanort. Vì vậy, có thể Xehanort sẽ tiếp tục xuất hiện trong câu chuyện của series dưới một hình thức nào đó không? ”
Tetsuya Nomura: “Kingdom Hearts Union X Dark Road không phải là một trò chơi mà tôi nghĩ ra đơn thuần chỉ để trêu chọc các fan, mà là một dự án mà tôi đã nghĩ đến từ rất lâu. Và chúng tôi chắc chắn sẽ khai thác nó trong tương lai gần”.
“Về Xehanort, tôi không nghĩ anh ấy sẽ xuất hiện với tư cách là nhân vật phản diện của câu chuyện nữa. Nhưng ảnh hưởng của anh ấy vẫn còn, và đó là những gì câu chuyện Kingdom Hearts Melody of Memory cho thấy.”
Dengeki: “Một trong những điểm hấp dẫn của dòng game Kingdom Hearts là đó là những dữ kiện bí ẩn, điềm báo về các sự kiện trong game. Anh nghĩ mình sẽ tiến xa đến mức nào khi thực hiện trò chơi trong tương lai? Ví dụ, anh đã bao giờ hình dung ra nhân vật Roxas khi làm tựa game đầu tiên chưa? ”
Tetsuya Nomura: “Khi phát triển Kingdom Hearts, chúng tôi luôn nghĩ ít nhất về những gì trong tương lai mình sẽ cấu thành chúng, nguyên liệu về sau. Vì vậy, khi phát triển trò chơi đầu tiên, chúng tôi đã nghĩ về chuỗi ký ức của các nhân vật trong tựa game. Vì vậy, đối với Roxas, người bắt đầu xuất hiện kể từ phiên bản Kingdom Hearts II, chúng tôi đã có một ý tưởng mơ hồ về việc có một nhân vật chính mới, nhưng đó không phải là điều gì đó rõ ràng, và rồi sau cùng thì kết quả lại khác đi khá nhiều (cười). Hơn nữa, không phải lúc nào chúng tôi cũng cố gắng thực hiện mọi thứ mà chúng tôi nghĩ ra, giống như dự án Kingdom Hearts Union X Dark Road đã bị gác lại cho đến bây giờ ”.
Dengeki: “Kingdom Hearts bắt đầu ra mắt phiên bản đầu tiên trên hệ máy PlayStation 2, nhưng không có tựa game mới nào được phát hành trên PlayStation 3 và PlayStation Vita (ngoại trừ các phiên bản làm lại). Bạn đã bao giờ dự định làm trò chơi mới cho những hệ máy này chưa? ”
Tetsuya Nomura: “Tôi đã có một số ý tưởng mơ hồ về một phiên bản sẽ ra mắt trên PlayStation 3 vào giai đoạn đó, nhưng vì tôi quá bận bịu với dự án Final Fantasy Versus XIII, vì vậy mà chúng tôi chưa bao giờ phát triển một phiên bản đúng nghĩa dành cho hệ máy PlayStation 3. Đối với PlayStation Vita, nó có thông số kỹ thuật cao so với các phần cứng của các hệ máy khác, vì vậy chúng tôi đã từng thảo luận rằng nếu chúng tôi phát triển một phiên bản trên PlayStation Vita, thay vào đó chúng tôi có thể làm một phiên bản chỉnh chu cho hệ máy Console nhưng đáng tiếc cơ hội ấy lại không bao giờ xuất hiện”.
Yoko Shimomura được yêu cầu soạn OST của trò chơi Kingdom Hearts đầu tiên vì bộ phận âm nhạc của Square Enix vào thời điểm đó đã giới thiệu cô. Hơn nữa, Tetsuya Nomura trước đây đã làm việc với Yoko Shimomura trong Parasite Eve, và cô ấy rất thân thiện. Nomura nói rằng cô ấy được người hâm mộ Kingdom Hearts vô cùng yêu mến. Anh khen ngợi âm nhạc của cô, khi cảm nhận được giai điệu của cô luôn ẩn chứa rất nhiều cung bậc cảm xúc.
Dengeki cũng hỏi Nomura về Takeharu Ishimoto và Tsuyoshi Sekito, hai nhà soạn nhạc hiện đang là nghệ sĩ chính của series Kingdom Hearts. Anh ấy đề cập rằng anh ấy đã yêu cầu hai người này sáng tác cho loạt game bắt đầu từ phiên bản Kingdom Hearts Birth by Sleep. Takeharu Ishimoto đã làm việc trong Dissidia Final Fantasy, và làm OST cho Subarashiki Kono Sekai, The World Ends With You, và họ đã biết nhau từ rất lâu. Nomura cho biết Ishimoto rất giỏi trong việc tạo ra những bài hát hay, vì vậy anh ấy thường yêu cầu anh ấy làm những bản nhạc BGM chiến đấu. Nomura nói thêm Tsuyoshi Sekito rất giỏi trong việc tạo ra những bài hát tươi sáng và vui vẻ, phù hợp với series Kingdom Hearts. Sekito cũng là thành viên của nhóm phát triển Osaka, vì vậy họ ở gần nhau và rất dễ dàng để yêu cầu anh ấy soạn nhạc nền cho các hệ thống và trò chơi nhỏ lẻ khác.
Nhìn chung, Tetsuya Nomura khá nghiêm khắc với khía cạnh âm nhạc của trò chơi và anh ấy cũng rất nghiêm khắc về việc liệu bài hát có phù hợp với hình ảnh của những gì anh ấy nghĩ trong đầu hay không. Họ có xu hướng làm đi làm lại một bản nhạc rất nhiều lần. Ví dụ, anh ấy đã mất nhiều thời gian để soạn bản BGM Twilight Town trong Kingdom Hearts II. Tuy nhiên, đối với các BGM trong trận chiến và đấu trùm, anh luôn khắt khe và đòi hỏi nó phải tạo ra những giai điệu hết sức thú vị đủ để cuốn hút người chơi.
Tetsuya Nomura kết thúc cuộc phỏng vấn nói rằng series Kingdom Hearts sẽ tạm nghỉ một chút sau Kingdom Hearts Melody of Memory. Tuy nhiên vào lễ kỉ niệm 20 tuổi của dòng game năm 2022 chúng ta sẽ đón nhận tin vui lớn khi chính Nomura là người tiết lộ thông tin này. Kingdom Hearts Melody of Memory, hiện đã có trên PS4, Xbox One và Switch, đừng quên theo dõi Game4V để đón nhận thông tin mới xoay quanh dòng game đình đám này trong tương lai.