Marvel’s Spider-Man là game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại - PC/Console

Một thông báo mới đây cho biết, chỉ trong vòng gần hai năm từ ngày ra mắt thì tựa game Marvel's Spider-Man đã bán được hơn 20 triệu bản.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018 tới nay, doanh số của Marvel’s Spider-Man vẫn tiếp tục tăng đều đặn theo thời gian, biến nó trở thành game về siêu anh hùng thành công nhất mọi thời đại, kể cả phiên bản Miles Morales vừa ra mắt. Năm 2020 có thể là một năm không thành công với Marvel, khi đại dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều dự án phim phải trì hoãn, trong khi đó tựa game Marvel’s Avengers là một thất bại thảm hại bất chấp ra mắt đa nền (tính tới nay nó đã sụt giảm 90% người chơi kể từ khi ra mắt).

The Game Awards 2020: Các gương mặt xuất sắc được đề cử ở từng hạng mụcThe Game Awards 2020: Các gương mặt xuất sắc được đề cử ở từng hạng mục
The Game Awards 2020: Các gương mặt xuất sắc được đề cử ở từng hạng mục
Đến hẹn lại lên cứ mỗi mùa The Game Award bàn dân thiên hạ lại tò mò đoán xem năm nay con game nào sẽ lọt vào danh sách đề cử.

Nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng tới Marvel’s Spider-Man, khi nó vẫn đứng đầu danh sách các tựa game bán chạy nhất. Chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt nó đã bán được tới 3,3 triệu bản, tính theo một năm sau đó con số này là 13,3 triệu và tới hiện tại thì theo một báo cáo mới nhất đã lên tới trên 20 triệu. Vào thời điểm mà Marvel’s Spider-Man xuất hiện lần đầu tiên, nó đã trở thành tựa game siêu anh hùng bán chạy nhất trong lịch sử, cũng như đứng thứ 6 trong danh sách game có số lượng tiêu thụ nhiều nhất trên PlayStation 4.

Marvel's Spider-Man là game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đạiMarvel's Spider-Man là game siêu anh hùng bán chạy nhất mọi thời đại

Số lượng 20 triệu cũng khiến Marvel’s Spider-Man vượt mặt rất nhiều bom tấn khác để trở thành game bán chạy nhất trên PS4 mọi thời đại, thí dụ như Red Dead Redemption 2 cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 4 với 14 triệu bản, God of War là 10 triệu và nó cũng vượt mặt luôn hạng 3 là Uncharted 4: A Thief’s End (16 triệu bản).

Hiện tại thì chỉ có duy nhất Grand Theft Auto V là có cùng con số 20 triệu ngang ngửa với Marvel’s Spider-Man, nhưng do các thống kê chưa tính hết từng đơn vị nên GTA vẫn yên vị ở hạng 1, có thể nói Nhện nhọ đang là 1 trong 2 game bán chạy nhất trong lịch sử PS4.

Spider-Man: Miles Morales là công cụ để thể hiện sự chênh lệch về sức mạnh giữa PS4 và PS5Spider-Man: Miles Morales là công cụ để thể hiện sự chênh lệch về sức mạnh giữa PS4 và PS5

Với những con số biết nói như vậy thì việc Marvel’s Spider-Man trở thành game top 1 có lẽ chỉ là vấn đề thời gian, cũng như chắc chắn sẽ có thêm nhiều game siêu anh hùng nữa được đưa tới cho người hâm mộ.