Thánh Gabe xác nhận Valve đang phát triển nhiều game mới

Thánh Gabe đã xác nhận rằng công ty của ông đang làm nhiều game cùng một lúc nhưng lại không tiết lộ tên chính xác của chúng.

Thánh Gabe Newel vừa lên tiếng xác nhận rằng Valve đang phát triển hàng loạt tựa game mới, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau mà giờ họ vẫn chưa công bố.

Gabe game

Thánh Gabe khẳng định valve đang phát triển nhiều game cùng lúc

Thông tin này được chính người sáng lập của Valve công bố trong một buổi phỏng vấn với 1 News. Tính đến nay đã gần 1 năm kể từ khi tựa game cuối cùng của Valve được phát hành. Tựa game này đã làm thay đổi nhiều thứ không chỉ đối với game thủ mà còn ảnh hưởng lớn tới nội bộ của Valve. Thánh Gabe đã vô cùng biết ơn tựa game này và phát biểu như sau: “Alyx là một tựa game tuyệt vời, nó đã khiến tôi nhớ lại cảm giác lần đầu làm những game offline. Chính tựa game cũng tạo nhiều động lực cho nội bộ của công ty để bắt đầu phát triển những tựa game giống như vậy.”

Gabe game

Tuy nhiên lại từ chối xác nhận các số 3

Tuy nhiên khi hy vọng về các phần 3 của những tựa game huyền thoại được nhen nhóm trong tim người hâm mộ thì thánh Gabe nhanh chóng dội gáo nước lạnh: “Tôi đã thành công trong việc giữ im lặng về vấn đề này và hy vọng mọi thứ sẽ tiếp tục được giữ nguyên như bây giờ.” Ông cũng không quên khẳng định rằng Valve đang làm nhiều tựa game, với các tên mã thường xuyên được thay đổi nên ông cũng không thể nắm hết. Điều này phần nào chính xác với thực trạng của Valve khi họ vận hành theo mô hình phẳng, đồng nghĩa với việc nhân viên trong công ty có quyền tự do tạo ra dự án, tự tìm thành viên nhóm và chỉ cần trình bày dự án của mình cho cả công ty trước khi game phát hành mà thôi. Mô hình này đã giúp Valve tạo ra nhiều siêu phẩm nhưng mặt trái của nó là không nhân viên nào muốn nhận một dự án có quá nhiều áp lực như thực hiện hậu bản của các siêu phẩm.

Thế nên các bạn đừng vội bỏ hết hy vọng vì biết đâu trong một ngóc ngách nào đó ở Valve, một tựa game mang số 3 đang được âm thầm phát triển mà thánh Gabe chưa được thông báo tới. Rồi một ngày đẹp trời bạn sẽ nhận ra màn hình trên Steam xuất hiện một số 3 khổng lồ.