The Last of Us Part 2 bị hoãn vô thời hạn có thể chỉ là khởi đầu cho “bão delay” game - PC/Console

Mọt tin rằng sau The Last of Us Part 2, sẽ còn có nhiều tựa game đã ấn định ngày phát hành trong khoảng mùa hè năm nay bị hoãn lại vì bệnh dịch hoành hành.

Tài khoản Twitter của PlayStation vừa chính thức công bố tin buồn cho các fan đang chờ đợi The Last of Us Part 2: ngày ra mắt của trò chơi sẽ bị hoãn vì dịch bệnh do virus Corona gây ra. Thay vì được chơi The Last of Us Part 2 vào ngày 29/5 như đã hẹn, game thủ thế giới sẽ phải chờ đợi thêm cho đến khi tình hình bệnh dịch được cải thiện và việc sản xuất được phục hồi. Cùng với The Last of Us Part 2, cả Marvel’s Iron Man VR cũng bị hoãn theo và lý do chung là vấn nạn do virus Corona gây ra khiến họ không thể đảm bảo rằng game sẽ được ra mắt một cách thuận lợi, đem lại trải nghiệm tốt đẹp cho game thủ.

Bên phía nhà phát triển Naughty Dog cũng tung ra một thông báo về điều này. Theo studio, The Last of Us Part 2 đã gần như hoàn thiện và chỉ còn phải khắc phục một số bug cuối cùng, nhưng ngay cả khi trò chơi được hoàn thành thì họ vẫn phải đối mặt với những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát như sản xuất, vận chuyển,… nên game không thể phát hành đúng thời hạn đã hứa. “Chúng tôi biết rằng tin này cũng làm các bạn thất vọng hệt như chúng tôi. Chúng tôi muốn đến với cộng đồng của mình để đem đến cho các bạn thêm một số thông tin nữa.”

The Last of Us Part 2 là tựa game đầu tiên chính thức bị thông báo delay vì virus Corona, và chắc chắn không phải tựa game cuối cùng. Vài ngày trước đây, Square Enix và Capcom cũng đã phải “rào trước, đón sau” với game thủ rằng họ “không dám chắc chắn” về ngày mà game thủ sẽ được chơi Final Fantasy 7 Remake và Resident Evil 3 Remake do các vấn đề trong khâu sản xuất và phát hành các bản đĩa vật lý của game. May mắn là cho đến lúc này, Resident Evil 3 có vẻ sẽ ra mắt một cách bình thường, và chất lượng của game tỏ ra không được đỉnh cho lắm.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ - Phần 5

Trong khi đó, Final Fantasy 7 Remake đã được hoàn thành và nhiều bản đĩa game đã được đưa đến các nhà bán lẻ. Một số game thủ “có quan hệ” thậm chí đã có được những bản game đầu tiên trong khi ngày phát hành chính thức còn cách xa đến hai tuần. Tuy nhiên chắc hẳn sẽ có nhiều game thủ đặt mua đĩa vật lý chịu ảnh hưởng vì các chính sách cách ly và hạn chế đi lại của các nước phương Tây. Điều này có thể ảnh hưởng đến game thủ mua bản digital mà cũng có thể là không, bởi nếu Square Enix chọn cách hoãn ngày phát hành để “tạo sự công bằng cho game thủ mua đĩa vật lý” tương tự Sony thì game thủ mua bản digital cũng sẽ phải ngồi chờ.

Nhưng đó chỉ mới là phần nổi của tảng băng trôi. Nhiều tựa game dự kiến sẽ phát hành vào các tháng kế tiếp có thể cũng sẽ chịu ảnh hưởng của virus Corona và buộc phải hoãn ngày phát hành vì nhiều lý do khác nhau. Sau khi dịch bệnh kết thúc và việc sản xuất được phục hồi, các nhà máy sẽ chạy “hết công suất” để đáp ứng các đơn đặt hàng sản xuất game, sách artbook, steelbook, vỏ đĩa… nhưng chắc chắn sẽ có sự dồn ứ xảy ra. Đó là còn chưa kể đến nhiều studio buộc phải cho phép nhân viên làm việc tại nhà, điều sẽ ảnh hưởng đến việc giao tiếp giữa các thành viên và từ đó hạ thấp năng suất làm việc.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil
Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil
Là một game dạng kinh dị cho phép gặp trùm sớm, Resident Evil đã đưa người chơi vào cảnh thấy là phải chạy khi gặp boss “cứng” ở thời gian đầu game.
Lazada Ads

Theo Mọt, hai tựa game quan trọng nằm trong nhóm “nguy cơ cao” này là Ghost of Tsushima của Sucker Punch và Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red. Bên phía Cyberpunk 2077, CD Projekt Red nói rằng họ đã cho nhân viên làm việc từ xa từ 17/3 và đảm bảo rằng trò chơi sẽ không bị hoãn vì virus Corona. “Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ cho từng thành viên trong đội ngũ phát triển sự an toàn cao nhất về sức khỏe. Và dù điều này (làm việc từ xa) còn khá mới mẻ với mọi người, chúng tôi đang tiến bộ theo thử thách và không có dấu hiệu nào là chậm trễ trong việc đem đến cho các bạn một trải nghiệm nhập vai đỉnh cao vào tháng 9.” Tuy nhiên như Mọt được biết, nhân viên studio đã phải gồng mình tăng ca trong vài tháng qua và bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Ghost of Tsushima có ngày phát hành 26/6/2020, tức chỉ còn gần ba tháng nữa. Một dấu hiệu đáng lo ngại với trò chơi này là gần đây, Sony nói rằng họ “đang theo dõi sát sao rủi ro trì hoãn trong lịch trình phát triển của các tựa game bao gồm cả game từ studio của Sony và các studio đối tác, chủ yếu tại châu Âu và Mỹ.” Dù không có bất kỳ cái tên nào được nhắc đến trong thông báo này, dân trong nghề cho rằng Sony đang nói đến The Last of Us Part 2 và Ghost of Tsushima – nay bạn đã biết rằng The Last of us Part 2 đã bị hoãn. Với ngày phát hành chỉ sau The Last of Us Part 2 một tháng, Ghost of Tsushima cũng có thể sẽ bị trì hoãn.

Điều gì khiến cho Ghost of Tsushima đặc biệt đến vậy

Ngay cả ngày phát hành các hệ máy console mới của Sony và Microsoft có thể cũng bị ảnh hưởng. Dù khả năng hai gã khổng lồ này thay đổi ngày ra mắt của Xbox Series X và PS5 là không cao, sản lượng máy chắc chắn sẽ sụt giảm so với mong đợi và rất nhiều game thủ sẽ không có máy ngay vào ngày chúng ra mắt mà phải kiên nhẫn chờ đến lượt mình. Hi vọng rằng Mọt đã dự đoán sai!

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.