Thêm một tựa game nữa kiên quyết loại bỏ Loot Box

Nói không với Loot Box là điều mà nhiều NPH đang triển khai để tạo ra môi trường game lành mạnh hơn

Dù là tựa game có vẻ còn hơi “xa lạ” với gamer Việt Nam nhưng Forza Motorsport 7 luôn được đánh giá là “quái vật” trong dòng game đua xe với dung lượng khủng đi cùng với độ họa vô cùng tinh xảo và hoàn mĩ. Có thể nói Forza Motorsport 7 có thể sánh ngang hoặc vượt qua cả kì phùng địch thủ của nó là ‘Need For Speed’.

Thêm một tựa game nữa kiên quyết loại bỏ Loot Box - Ảnh 1.

Là đứa con cưng của Microsoft và được phát hành sắp tròn 1 năm bởi nhà phát triển Turn 10, Forza Motorsport 7 (gọi tắt là FM7), đã thu về cho Microsoft một lượng doanh thu khổng lồ và giúp Turn 10 studio tiếp tục khẳng định vị thế của mình với dòng game đua xe. Ngoài ra, FM7 cũng tiếp tục gây sức ép lên đối thủ là Need For Speed Payback – át chủ bài của EA.

Để kỉ niệm tròn một năm kể từ ngày ra mắt, nhà phát triển Turn 10 có lẽ đã đưa ra một quyết định sáng suốt khi xuống tay thay đổi lại một trong số những hạng mục gây mang về “điểm trừ” không thương tiếc cho tựa game này. Đó là “Prize Crates”, một hình thức loot box của FM7, sẽ được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi tựa game trong bản cập tiếp theo. Hiện tại, ảnh hưởng của “Prize Crates” đang được nhà phát triển tiết giảm để tiến hành loại bỏ.

Thêm một tựa game nữa kiên quyết loại bỏ Loot Box - Ảnh 2.

Hệ Thống Loot Box Sẽ Được Loại Bỏ

Trên thông cáo báo chí, người đứng đầu studio Alan Hartman chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận về một số lượng khổng lồ các phản hồi khác nhau đến từ những người chơi. Đai đa số trong đó đều nhấn mạnh đến việc ‘hệ thống’ – cụ thể là Prize Crates, có phần lạc lõng trong tựa game”. Do vậy, tất cả Prize Crates sẽ được gỡ bỏ và các token trả tiền sẽ không được sử dụng làm vật thay thế. Ngoài ra các token cũng sẽ chính thức bị loại bỏ trong phần thứ 4 của tựa game Forza Horizon – tựa game về đua xe với qui mô rộng hơn sẽ được phát hành vào 2 tháng 10 tới.

Tuy nhiên, vấn đề chưa dừng ở việc xóa bỏ hoàn toàn các loot box cùng một lúc. Nhà phát hành sẽ phải có một đánh giá khách quan về cách tích hợp Prize Crates vào toàn bộ hệ thống Driving Gear, Mods và Badges, và sẽ đưa ra khoảng thời gian thích hợp để tiến hành loại bỏ nó. Dự định của Turn 10 là sẽ hoàn thành việc gỡ bỏ vào mùa đông này. Để giảm thiểu từ từ tác động của loot box, Turn 10 quyết định mở khóa hơn 100 loại xe độc quyền trước đó và loại bỏ tất cả những xe từ loot box.

Bản cập nhật ghi rõ: “Các Prize Crates hiện tại sẽ không còn bất kì lợi thế cạnh tranh nào và chỉ được đề xuất cho các bộ Driver Gear, Mods và Badges. Tất cả những loot box phù hợp sẽ được giữ cho đến khi nào chúng được loại bỏ hoàn toàn”

Thêm một tựa game nữa kiên quyết loại bỏ Loot Box - Ảnh 3.

Đây chưa phải là lần đầu mà Turn 10 quyết định làm ngược lại đối với 1 tính năng gây tranh cãi với FM7. Kể từ khi ra mắt, một số fan đã phản hồi về Turn 10 theo cách không máy vui vẻ khi các thành viên VIP không thể được truyền đạt rõ ràng và không hoạt động tốt như các phần trước của FM. Nhà phát triển đã nhanh chóng đưa ra giải pháp và tiến hành tinh chỉnh hệ thống. Do vậy việc loại bỏ các Prize Crates lần này có vẻ là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, mặc dù được tiến hành chậm hơn, nhưng kết quả của nó sẽ giúp tựa game tiếp tục thu hút nhiều lượt người chơi hơn nữa. Ngoài ra, việc tinh chỉnh này khi được thực hiện trên Forza Horizon 4 sắp tới cũng sẽ giúp Turn 10 ghi điểm cộng khá “đậm” trong mắt người chơi và có thể vươn lên trở thành game đua xe xuất sắc nhất 2018.