Theo điều khoản dịch vụ mới của Blizzard thì các bạn không còn sở hữu các tựa game nữa

Blizzard vừa cập nhật điều khoản dịch vụ mới khiến cho cộng đồng game thủ phẫn nộ khi tước quyền sở hữu game của họ

Nếu cách đây không lâu việc PSN store dính lỗi khiến các game thủ bị mất kho game digital làm dấy lên tranh cãi việc nên mua game bản digital hay vật lý thì nay tới lượt Blizzard lại thổi bùng ngọn lửa tranh cãi lên lớn hơn nhiều lần.

Blizzard

Blizzard đã có một bước đi khá sai lầm

Thật sự bản thân Game4V cũng đã nhiều lần mua các tựa game yêu thích của mình trên nhiều nền tảng khác nhau từ Steam, Battle.net rồi tới Microsoft Store và PSN Store vì sự tiện dụng của việc mua sắm trên các nền tảng số hóa. Thế nhưng bây giờ bản thân tôi cũng phải công nhận rằng việc không nắm trong tay bất kỳ thứ gì ngoài một tờ biên nhận được gửi qua đường email khiến cho quyền sở hữu các sản phẩm số hóa càng ngày càng trở nên mong lung không khác gì các sản phẩn NFT vậy. Thứ duy nhất có thể khiến tôi cảm thấy an tâm khi dùng tiền mua các tựa game theo dạng số đó là sự uy tính của những công ty đứng ra phân phối game thế nhưng mới đây việc Blizzard mới cập nhật điều khoản dịch mới lại càng khiến tôi muốn quay trở lại với việc mua băng, đĩa vật lý của game nhiều hơn.

Blizzard

Đoạn nội dung trong điều khoản dịch vụ mới của Blizzard đang khiến nhiều người tranh cãi

Cụ thể trong điều khoản dịch vụ mới của Blizzard có dòng chữ được dịch như sau: Việc sử dụng nền tảng Battle.net của bạn là do các bạn được cung cấp giấy phép chứ không phải được bán cho các bạn, và bạn nên biết rằng các bạn sẽ không có quyền sở hữu bất liên quan tới nền tảng Battle.net hay các tựa game liên quan đến điều khoản dịch vụ này. Tất cả các giao dịch cũng không được tính làm mua bán dưới bất kỳ một hình thức nào. Nhiều game thủ hy vọng rằng đây có thể là một sự hiểu lầm hoặc họ đã hiểu sai về ý nghĩa của đoạn văn trên và mong rằng Blizzard sẽ cập nhật lại thông tin trên vì nếu như những gì bản thân Game4V hiểu thì điều đó có nghĩa là dù cho bạn bỏ ra $50-$70 ra để mua game nhưng sau này vì một nguyên do gì đó mà Blizzard muốn thu hôi lại tựa game họ hoàn toàn có thể làm điều đó mà không cần phải đền bù gì cả. Việc này khiến cho danh tiếng của Blizzard đã tệ trong mắt các game thủ giờ còn tệ hơn rất nhiều, thậm chí nhiều người đang lên tiếng đòi tẩy chay hãng game này.