Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì?

Đây có lẽ là một trong những bí mật mà ngay cả đến nhiều fan của RE cũng không biết.

Với những fan của Resident Evil, chúng ta có lẽ đã biết khởi nguyên của đại dịch tại Raccoon bắt nguồn sâu xa từ một loại virus có khả năng đặc biệt nhưng lại bị sử dụng trong các thí nghiệm tàn độc để tạo ra chủng loại đột biến đáng sợ. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, sau lưng Umbrella là cả một thị trường chợ đen, nơi ẩn chứa nhiều thông tin về các sinh vật và tổ chức của vũ trụ RE. Bài viết hôm nay xin được tổng hợp những thông tin này để người chơi nắm bắt trước thềm RE3.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 1.

Plagas và tập đoàn Tricell (RE4 và 5)

Plagas vốn là một giống ký sinh trùng chiếm giữ vật chủ có lịch sử, nguồn gốc riêng của mình và không có mối liên kết nào với các virus do Umbrela nghiên cứu. Plagas có dạng hình người và đã tồn tại từ lâu trong một khu vực biệt lập ở Tây Ban Nha. Vào giữa thể kỷ 18 cho đến đầu thế kỷ 19, một lãnh tụ là Salazar đã tiến hành xâm lược khu vực này để chống lại lũ cuồng giáo, những người đã từng sử dụng sức mạnh của Plagas với tên gọi Los Lluminados. Sau khi dành chiến thắng, Salazar đã xây dựng một pháo đài phía trên hang ổ của Plagas và gần như cách li chúng hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 2.

Sau này, một nhà nghiên cứu vũ khí hóa sinh độc lập không rõ gốc gác là Osmund Saddler đã thỏa hiệp với Ramon Salazar – hậu duệ của vua Salazar – để có thể đi vào hàng động của Plagas. Tên này sau đó đã lây nhiễm cho dân làng để biến họ thành vật chủ theo lệnh của hắn, đồng thời tuyên bố sự hồi sinh của Los Illuminados với chức danh Tiên Tri. Từ đó, tổ chức này đã nghiên cứu và tạo ra ba giống loài mới từ sinh vật gốc. Chúng gồm P.Reccessive để kiểm soát dân làng, P.Dominant được Salazar và Saddler tự nhiễm để quán lý dân làng và P.Queen đẻ trứng để tạo ra ký sinh trùng mới. Ba giống loài là vũ khí hữu hiệu củ tổ chức để phục vụ âm mữu lây nhiễm trên toàn Hoa Kỳ nhằm giành quyền kiểm soát dất nước.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 3.

Trong hoàn cảnh đó, Ada Wong và Albert Wesker đều mong muốn có được một mẫu vật của Plagas và đến cuối RE4, họ cũng có được nó. Tuy nhiên trong khi Albert trung thành với tổ chức Tricell, thì Ada lại giao nó cho một tổ chức bí mật của mình. Nói về Tricell, đây là một tổ chức thuộc hiệp hội dược phẩm (FPC) và Umbrella cũng là một thành viên trước khi sụp đổ. Trước đó ở thế kỷ 18, tổ chức này được gọi là Travis Enterprise do Henry Travis đứng đầu. Ông đã từng thám hiểm Châu Phi vào thế kỉ 19 và khám phá ra một loài hoa sinh ra giống T-Virus khét tiếng. Thấy được điều này, Umbrella sau đó cũng phái người đi để xác nhận về bông hoa mà Henry tìm thấy.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, Tricell đã bỏ lỡ cuộc tẩu thoát của T-Virus để rồi chứng kiến hậu quả cuối cùng của nó tại Raccoon City. Dẫu vậy, Tricell vẫn có được cho mình mẫu P.Dominant nhờ có Wesker và nghiên cứu để tạo ra những Plagas loại 2 và loại 3 mạnh hơn nhiều được thấy trong RE5 ở châu phi.

Số phận của T-Virus và G-Virus sau thảm họa Raccoon.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 5.

Sau chấn động tại Raccoon, một công ty khác là WillPharma đã chịu trách nhiệm sản xuất vắc xin T-Virus. Tuy nhiên, công ty này lại vướng vào các tranh cãi công khai khi đã rò rĩ những thí nghiệm lâm sàng trên người Ấn Độ đã bị nhiễm T-Virus để kiểm nghiệm vắc xin. Chính điều này đã khiến công ty sụp đổ. Thế nhưng trước đó, để có được mẫu virus trên, một thành viên của WillPharma, Frederic Downing, đã trở thành tay trong của Umbrella từ lâu và anh ta đã lấy được cả hai mẫu virus T và G trong các sự kiện ở RE2 và 3.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 6.

Dù không biết làm thể nào Downing có được hai mẫu virus, nhưng có lẽ hắn ta đã tìm và lấy được chúng sau khi tiến sĩ Birkin bị giết và giải phóng T-Virus gây đại họa cho cả Raccoon. Vì không được đề cập nhiều trong các phần game trước nên Downing ít được người chơi để ý, nhưng hắn lại là kẻ có công rất lớn khi lấy về được hai mẫu virus đó. Sau khi WillPharma sụp đổ, Tricell đã mua lại toàn bộ tài sản của công ty, bao gồm phòng thí nghiệm Air Dome đã bỏ hoang, nơi Tricell tìm thấy mẫu vật G-Virus còn sót lại. Đồng thời, người ta cũng phát hiện ra, Downing đã thỏa thuận để bán các mẫu T-Virus cho các nhà nghiên cứu khác trên chợ đen nhằm tạo ra một lợi nhuận vững chắc hơn.

Virus Uroboros và cái kết của Tricell

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 7.

Nhờ vào việc đánh đổi sự đóng góp và ưu ái của mình cho Tricell, Albert lúc đó mới có thể xin sự hỗ trợ từ công ty để phát triển loại virus mạnh nhất vũ trụ RE là Uroboros. Để làm được điều này, Albert muốn có một nguồn Progenitor tự nhiên chưa qua xử lý. Và Tricell đã hỗ trợ ông ta bằng cách chỉ điểm phòng nghiên cứu cũ của Umbrella tại châu Phi, nơi tìm ra được loài hoa nguyên thủy chứa Progenitor. Sản phẩm đầu tiên đã được tạo ra, nhưng nó quá mạnh và có thể giết chết bất kì ai được thử nghiệm, trừ Jill Valentine vẫn còn sống.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 8.

Jill Valentine trước đó đã từng bị nhiễm T-Virus và sau đó được cứu chữa bằng vắc xin của WillPharma. Tuy nhiên, virus đó không chết mà trong người Jill đã có những kháng thể T-Virus đặc biệt. Những kháng thể này sẽ giúp tạo ra môt Uroboros ổn định hơn với tỉ lệ biến đổi vật chủ thành công cao và đi kèm nhiều khả năng siêu phàm. Mục đích của Uroboros là kiểm soát để giữ cho chỉ vài phần trăm dân số được sống. Và chính Albert đã tự tay mình phóng thích virus này ra toàn thế giới và lây nhiễm toàn cầu. Về Tricell, công ty này đã ngừng hoạt động khi sau khi CEO của họ chịu trách nhiệm thủ tiêu một đơn vị BSAA khi họ là mối đe dọa với kế hoạch Uruboros

The Mold (RE7)

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 9.

Đây vốn là một loài nấm không rõ nguồn gốc đã xuất hiện trong RE7 và được tạo ra bởi The Connections vào những năm 1990 để thao túng tâm trí con người trong chiến tranh. Vốn là một tổ chức tội phạm, The Connection mong muốn sử dụng trẻ em như là một kiểu vũ khí sinh học cho những tên giàu có dể tạo ra những cuộc tấn công phức tạp vào mạng lưới kẻ thù. Để làm được điều này, tổ chức đã sử dụng các hình thức điều khiển tâm trí và lây nhiễm ngầm nhằm qua mặt các cơ quan chính phủ và luật pháp. Nhờ vào sự giúp đỡ gián tiếp từ Albert Wesker, Mold đã được hoàn thiện vào năm 2000, dù vẫn chưa biết rằng nó có bất kỳ mối liên quan nào với các giống loài đã nghiên cứu từ trước hay không.

Thị trường chợ đen bí ẩn của Resident Evil có những gì? - Ảnh 10.

Điểm mạnh của the Mold là khả năng biến kẻ thù thành đồng minh, sau đó đọc suy nghĩ của họ để lấy thêm thông tin. Đồng thời, chúng cũng tận dụng vật chủ để có thêm những kẻ lây nhiễm mới. Đó là cách mà Eveline có thể điều khiển Mia để gửi đoạn tin nhắn hình cho Ethan để kéo anh tới và tiếp tục lây nhiễm cho anh ta.