Lộ diện bản đồ thực tế nhất của Liên Minh Huyền Thoại từng được thực hiện

Trải qua nhiều phiên bản, đồ họa của tựa game Liên Minh Huyền Thoại dần hoàn thiện. Các bản đồ cũng trở nên đẹp hơn, dễ nhìn và thân thiện hơn nhưng với phiên bản thực tế này chắc chắn sẽ khiến nhiều fan của game "mắt tròn mắt dẹt".

Thực hiện bởi một youtuber có nghệ danh Wayne S, bản làm lại được dựng nên bởi Unreal Engine 4 có mức độ chi tiết đồ họa đáng kinh ngạc so với phiên bản gốc. Từng gốc cây ngọn cỏ, từng dòng suối đều được trau chuốt lại tỉ mỉ cho trải nghiệm thị giác hoàn toàn mới với bất cứ người chơi nào.

cận cảnh bản đồ Liên Minh Huyền Thoại được thực hiện bởi Wayne S

Điều thú vị là bản đồ làm lại của Liên Minh Huyền Thoại không chỉ đẹp và thực tế mà còn mô phỏng lại vị trí chính xác từng bố cục của bản đồ như các trụ, vị trí Baron,... Để làm được điều này, Wayne S đã dựng một bản đồ 3D từ bản gốc trong game sau đó đánh dấu các vị trí bằng các khối hình màu riêng biệt. Từ bản đồ thô 3D, Wayne S đưa các chi tiết vào và căn chỉnh cho phù hợp.

sự khác biệt giữa đồ họa trong game và đồ họa được thực hiện lại bởi Wayne S

Việc này đồng nghĩa sẽ không có "lối đi tắt" nào trong quá trình xây dựng mới bản đồ của Wayne S. Tất cả đều phải thực hiện thủ công với sự hỗ trợ của Unreal Engine 4. May mắn là công cụ này khá mạnh mẽ với thư viện 3d đồ sộ nên anh chàng cũng đã tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng các Engine cũ hơn.

Với một bản đồ trên nền đồ họa hoàn toàn mới chắc chắn trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại sẽ thú vị hơn. Tuy nhiên với độ chi tiết và đồ họa như vậy, chắc chắn game sẽ nặng lên khá nhiều, liệu đến lúc đó chiếc PC nhà bạn có còn đủ sức "cày kéo"?