Thoát ra khỏi hành lang bất tận trong P.T, modder tìm thấy cả thị trấn sương mù Silent Hills trong game

Tuy mới chỉ là một bản teaser, thế nhưng phần chơi thử của P.T đã từng gây được ấn tượng mạnh với cộng đồng game thủ bởi sự kinh dị pha trộn giữa máu me và sự trừu tượng khắc sâu sự ám ảnh trong game.

Bất cứ game thủ nào yêu thích và quan tâm đến dòng game kinh dị thì chắc chắn cũng sẽ biết đến cái tên P.T - một sản phẩm game kinh dị đỉnh cao do chính bậc thầy "xoắn não" Hideo Kojima thực hiện.

Thoát ra khỏi hành lang bất tận trong P.T, modder tìm thấy cả thị trấn sương mù Silent Hills trong game - Ảnh 1.

Nếu đã từng chơi qua P.T, nỗi ám ảnh lớn nhất game thủ sẽ gặp phải không phải là những con ma mà là hành lang bất tận được lối qua cánh cửa, đưa game thủ đi vòng vòng trong P.T. Khi chơi game thủ sẽ có cảm giác mình bị nhốt trong cái hành lang ma quái dài vô tận mà không lối thoát. Cánh cửa duy nhất trong P.T lại lối với hành lang và cứ thế cứ thế, game thủ cứ đi vòng vòng quanh P.T. Chắc chắn là chưa game thủ nào có thể thoát ra khỏi cái hành lang vô tận đó trong P.T ngoài việc thoát game, tuy nhiên một modder gần đây đã đăng tải video cách anh hóa giải được hành lang bất tận và khám phá ra được một thành phố bên ngoài P.T, đó chính là thị trấn sương mù Silent Hills.

P.T. Unseen Content - Silent Hill Full Map Explored - Town and Streets Area

Video trên được thực hiện bởi Youtuber Lance McDonald, người đã khám phá ra nhiều bí mật về P.T và đưa chúng lên YouTube để mọi người cùng xem. McDonald đã dành nhiều năm để hack các tựa game và tìm nội dung bị cắt, ẩn của tựa game đó. Gần đât nhất, anh đã sử dụng các kỹ năng của mình để phát hiện ra nhân vật trong P.T chính là do nam tài tử Norman Reedus đóng và thực hiện cuộc khám phá ra bên ngoài hành lang bất tận trong P.T.

Thoát ra khỏi hành lang bất tận trong P.T, modder tìm thấy cả thị trấn sương mù Silent Hills trong game - Ảnh 3.

Trong video, người xem có thể thấy Lance McDonald thoát khỏi hành lang bất tận trong P.T bằng cách sử dụng một số thủ thuật code nho nhỏ. Khi con ma Lisa hiện lên để dọa người chơi và biến người chơi trở về hành lang ban đầu, McDonald tin rằng đó là một biện pháp phòng ngừa của Kojima Productions đưa ra để ngăn người chơi thoát ra khỏi hành lang bất tận của P.T để khám phá ra thế giới bên ngoài. Sau khi thoát khỏi hành lang, Lance McDonald đã tìm thấy một thị trấn ma vô cùng kỳ lạ, có thể nói đây chính là thị trấn sương mù Silent Hills huyền thoại với những ngôi nhà chung cư, con đường tăm tối, những chiếc xe bỏ hoang được Lance McDonald tìm thấy trong video dài 11 phút.

Thoát ra khỏi hành lang bất tận trong P.T, modder tìm thấy cả thị trấn sương mù Silent Hills trong game - Ảnh 4.
Thoát ra khỏi hành lang bất tận trong P.T, modder tìm thấy cả thị trấn sương mù Silent Hills trong game - Ảnh 5.

Nếu Hideo Kojima bất ngờ rời khỏi Konami, thì P.T có thể trở thành phần tiếp theo của dòng game kinh dị Silent Hills, tuy nhiên chắc game thủ trên toàn thế giới sẽ chẳng bao giờ có một tựa game Silent Hills nữa. Dòng game kinh dị sinh tồn này đã bị Konami xóa sổ khi Hideo Kojima bất ngờ rời khỏi hãng game. Chưa biết liệu tương lai, sau thành công của Death Stranding, liệu Hideo Kojima có phát triển một phần game mới của dòng game kinh dị Silent Hills hay không, chúng ta hãy đợi câu trả lời từ tương lai.